Hàng loạt thương hiệu trên Shopee Mall có doanh số ấn tượng sau sự kiện 7.7 nhờ linh hoạt điều chỉnh dải sản phẩm, tạo khuyến mãi hấp dẫn và tận dụng chương trình miễn ship đến 500.000 đồng của sàn.
Theo ghi nhận từ Shopee, doanh số của các gian hàng trên Shopee Mall ngày 7.7 tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, doanh số tuần đầu tháng 7 của các thương hiệu thuộc nhóm Chăm sóc nhà cửa, Mẹ & Bé, Điện tử gia dụng, Đời sống,… đều tăng khả quan so với cùng kỳ tháng trước. Nổi bật có TH True Mart, Elmich Vietnam, Inochi, P&G Giặt xả vải,… với lượng đơn hàng tăng trưởng dao động từ 20% đến 120%.
TH True Mart ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về lượng đơn hàng ở mức gần 120% trong dip 7.7 này, với khối lượng trung bình trên mỗi đơn hàng đạt tới 9.06kg.
Doanh nghiệp này cho biết khách hàng có xu hướng dừng lại gian hàng lâu hơn vào khung Flash Sale, và thường chốt đơn nhanh hơn khi cùng lúc áp được mã giảm giá từ gian hàng và voucher giảm giá kèm voucher freeship giá trị cao từ sàn. Cũng theo đại diện này, người mua sắm mặt hàng sữa đa phần là nữ giới đã có gia đình và nhóm này thường mua theo dạng combo số lượng lớn hoặc gộp nhiều sản phẩm. Các đơn này thuộc nhóm hàng nặng nên phí vận chuyển sẽ cao, do đó việc sàn tung voucher freeship đến 500.000 đồng đã giải toả tâm lý e ngại của họ.
Chị Xuân Thanh (Hồ Chí Minh) cho biết: "Sữa nào bé nhà mình hay dùng thì mình đều đặt online từ TH True Mart trên Shopee Mall hết. Rất tiện cho mình vì đi làm cả ngày nên không có đủ thời gian ghé cửa hàng, hôm nào sale với có mã giảm giá, freeship lại càng lợi. Mua được hàng chính hãng lại được ship tận nhà, không cần vất vả chở nặng nữa".
Công bố mới đây của Shopee về chương trình "7.7 Lễ Hội Freeship" cho thấy các sản phẩm giặt giũ và chăm sóc nhà cửa thuộc nhóm hàng nặng và cồng kềnh đứng trong top 5 sản phẩm bán chạy nhất trên Shopee Mall.
Ông Tiến Trương, Quản lý Khối TMĐT của P&G, cho biết, doanh thu dịp 7.7 khá tốt do nhu cầu giặt xả quần áo trong mùa hè luôn ở mức cao. Thương hiệu còn tham gia gói Freeship Xtra của sàn để tạo được nhiều voucher giảm giá hơn nữa cho người dùng, đồng thời tận dụng được hỗ trợ gia tăng hiển thị có sẵn trong gói để tối ưu điểm chạm với khách hàng. P&G cũng tổ chức nhiều phiên livestream trong ngày để tương tác và thuyết phục người mua chốt đơn, mặt khác tạo thêm Shopee Video để người dùng sử dụng được voucher giảm đến 50% có sẵn trong ví Shopee voucher.
Theo thống kê, số lượng đơn hàng của P&G trong dịp này tăng hơn 20%, trong đó combo 2 nước giặt với tổng khối lượng lên tới 8.2 kg & can nước xả vải Downy 8.5L nằm trong top những mặt hàng bán chạy nhất của hãng trong dịp 7.7 này.
Sàn TMĐT hỗ trợ nhà bán hàng "bứt phá doanh thu"
Báo cáo mới công bố của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI cho biết người tiêu dùng chi 53.740 tỷ đồng mua sắm trên Shopee quý đầu năm, giúp sàn này tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam, với thị phần 67,9% tính theo tổng giao dịch (GMV).
Trong quý vừa qua, người Việt cũng "chi bạo" hơn cho mua sắm trực tuyến, vượt xa dự báo của các sàn. Tính chung 5 sàn lớn nhất gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop, nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric cho biết doanh thu bán lẻ quý I tổng cộng đã cán mốc 71.200 tỷ đồng, tăng trưởng đến 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Phùng Đình Quảng, Quản lý Kinh doanh của Elmich, một thương hiệu lớn về đồ gia dụng, cho biết lượng đơn hàng từ sàn Shopee tăng 73% trong đợt 7.7 vừa qua, so với cùng kỳ tháng 6. Đặc biệt nhãn hàng ghi nhận tới gần 90 máy ép chậm trái cây có cân nặng trung bình 7.3 kg được bán ra trong ngày 7.7. Điều này được lý giải từ việc hàng loạt mã miễn phí vận chuyển 0 đồng được Shopee tung ra trong đợt sale vừa qua đã kích thích người dùng mạnh dạn chốt đơn cho nhiều sản phẩm có kích cỡ lớn. Đơn hàng giá trị càng cao thì voucher càng lớn, kích thích người mua cho thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
Hỗ trợ về độ hiển thị, Shopee Video, các phiên Livestream, … từ Shopee đã giúp ượng đơn hàng tăng trưởng ấn tượng của nhiều gian hàng Shopee Mall trong dịp vừa qua
Ông Quảng cũng cho hay, bên cạnh những gói ưu đãi và mã miễn phí vận chuyển được mở rộng cho cả những đơn hàng có kích cỡ lớn trong dịp vừa qua, Shopee cũng hỗ trợ nhà bán hàng duy trì được lượng đơn tốt trong dịp sale thông qua nhiều hoạt động tăng tương tác trên Shopee Live và Shopee Video, góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng mua sắm trên sàn hơn nữa.
Dịp 7.7 vừa qua Shopee cũng ghi nhận hơn nửa triệu người dùng mới tham gia mua sắm trên sàn, điều này minh chứng cho hiệu quả của chiến lược Freeship và hàng loạt các dịch vụ hỗ trợ khác mà sàn TMĐT lớn bậc nhất Đông Nam Á này đã và đang thực hiện trong suốt những năm qua tới việc phát triển của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Shopee dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư vào các mã hỗ trợ freeship, giảm giá và các ưu đãi thiết thực khác nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí bùng nổ vào dịp lễ cuối năm, từ đó giúp nhà bán hàng bứt phá doanh thu trong dịp này.