Nữ Founder tham vọng đưa trà sữa Việt phát triển trên bản đồ thế giới

Khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực F&B, nữ Founder Nguyễn Viên An đã lan tỏa nguồn cảm hứng đến tất cả những bạn trẻ có tình yêu dành cho trà sữa, dám can đảm thực hiện đam mê của mình.

 

Nữ Founder tham vọng đưa trà sữa Việt phát triển trên bản đồ thế giới - Ảnh 1.

Với bề dày kinh nghiệm cùng óc phán đoán kinh doanh nhạy bén, Nguyễn Viên An (tên thật Nguyễn Thị Quỳnh) _ Founder thương hiệu Viên An Group đã thuyết phục thành công và tiên phong mang thương hiệu trà sữa nướng Yi He Tang về Việt Nam.

Đến nay, thương hiệu trà sữa từng làm mưa, làm gió tại Trung Quốc này đã được chị xách tay về nước hơn 3 năm, nữ Founder đã mở rộng chi nhánh với 23 tiệm trên cả nước, doanh thu mỗi tiệm trung bình lên đến 300 triệu đồng.

Nữ Founder tham vọng đưa trà sữa Việt phát triển trên bản đồ thế giới - Ảnh 2.

Nguyễn Viên An - cái tên mà giới trẻ cuồng trà sữa nướng Yi He Tang và giới khởi nghiệp không ngừng nhắc tới trong những cuộc bàn tán về độ ngon của sản phẩm mà cô nàng "xách tay" mang về và hành trình làm nên tên tuổi Yi He Tang tại Việt Nam.

Ngược thời gian trở lại khoảng giữa năm 2018, tại Việt Nam nổi lên một "cơn sốt không điểm dừng" - trà sữa nướng Yi He Kao Nai. Rầm rộ trên mạng xã hội, đình đám trong các cuộc tán gẫu, cháy hàng tại cơ sở Yi He Tang Hà Khẩu (Trung Quốc), trà sữa nướng thực sự đã tạo nên "cuộc cách mạng" khuynh đảo thị trường trà sữa bấy giờ. Người Việt thi nhau đặt hàng xuyên biên giới. Hàng chục ngàn cốc trà sữa xách tay, vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam mỗi ngày.

Tự thân tự lực, không tốn nhiều chi phí, với số lượng xách tay lên đến 1000 ly, cô nàng bỏ túi đến 50 triệu đồng một ngày. Nhưng rồi, cái bánh ngon rồi cũng sẽ bị giành giật. Chị Viên An quyết định thực hiện chiến lược đường dài hơn, đó là mang cả thương hiệu trà sữa nướng Yi He Tang về Việt Nam.

Nữ Founder tham vọng đưa trà sữa Việt phát triển trên bản đồ thế giới - Ảnh 3.

Muốn đi đường dài không thể cứ mãi xách tay

Con đường chinh phục công ty mẹ Yi He Tang chấp nhận nhượng quyền tại Việt Nam vô cùng gian nan, khi đề nghị hợp tác nhượng quyền, thì đã không nhận được "cái bắt tay" đồng ý. Vốn là một thương hiệu đang trên đà phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc, Yi He Tang không hề có chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài. Nhưng với sự quyết tâm, Viên An đã liên tục bay qua lại giữa Việt Nam và Trung Quốc để thuyết phục được sự đồng ý của họ dựa vào chiến lược rõ ràng và tình yêu thực sự mà chị dành cho Hi Ye Tang. Cũng từ cái gật đầu đó, chị đã đưa đứa con tinh thần "Yi He Tang"  bắt đầu hành trình tại quê hương.

Hiệu ứng tốt " cộng hưởng" kinh doanh bài bản tạo cú huých thành công

Không còn phải chờ đợi hàng chục tiếng đồng hồ, người Việt có thể trực tiếp đến các cửa hàng Yi He Tang để thưởng thức Trà sữa nướng và Sữa tươi nướng ngũ vị. Thời điểm đó, hiệu ứng tốt "cộng hưởng" kinh doanh bài bản đã khiến Yi He Tang  trở thành thương hiệu trà sữa được yêu thích.

Nữ Founder tham vọng đưa trà sữa Việt phát triển trên bản đồ thế giới - Ảnh 4.

Tuy nhiên, để được thành công như hiện tại, Yi He Tang Việt Nam của Viên An từng thất bại ở cửa hàng đầu tiên. Rút ra được bài học đắt giá từ lần thất bại đầu, nữ Founder đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, học hỏi các anh lớn như Highland, The Coffee House… về cách thức lựa chọn mặt bằng hay quy cách tổ chức… Và chính nhờ sự kinh doanh bài bản, có chiến lược kĩ càng cùng tình yêu và tham vọng mang trà sữa Việt chinh phục bản đồ trà thế giới, nữ Founder đến nay đã nhượng quyền 23 cửa hàng trên cả nước. Và mục tiêu năm nay sẽ là 50 cửa hàng.

Đặt quyền lợi của đối tác lên hàng đầu

Sau khi giải bài toán đóng gói quy trình, sản phẩm, vận hành bằng công nghệ,  Viên An tiếp tục đối mặt với vấn đề: Làm thế nào để mang lại lợi nhuận cao và đồng đều cho các cửa hàng nhượng quyền?

Khi hợp tác với bất kỳ đối tác nhượng quyền nào, phía Yi He Tang đều có những điều khoản cam kết chặt chẽ, đảm bảo lợi ích cho đôi bên. Hàng ngày, phía Yi He Tang sẽ có riêng một bộ phận QC đi kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, để thỏa lòng đam mê với trà sữa và mong muốn phát triển thêm nhiều hương vị trà sữa mới lạ, độc đáo, thơm ngon về phục vụ cho khách hàng tại Việt Nam,  năm 2022 chị Viên An đã đến Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Thuỵ Sỹ... để tìm kiếm, trải nghiệm, học hỏi các thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại thị trường quốc tế.

Nữ Founder tham vọng đưa trà sữa Việt phát triển trên bản đồ thế giới - Ảnh 5.

Mặc dù đã có vị trí vững chắc trong giới kinh doanh, chị Viên An sẵn sàng lắng nghe và học hỏi đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ thế hệ trẻ hiện nay rất nhiều người tài giỏi. Chị hi vọng rằng, tương lai sẽ được cộng tác với nhiều hơn nữa những người trẻ tài năng của đất nước trong lĩnh vực F&B, để cùng xây dựng thương hiệu trà sữa riêng của Việt Nam đặt dấu chân trên bản đồ trà thế giới.

Tin mới