Nu Skin “App hóa” để nâng tầm nền tảng kinh doanh

(Tổ Quốc) - Bắt nhịp cùng xu hướng thương mại xã hội trên toàn cầu, Nu Skin đã sẵn sàng cho chiến lược EmpowerMe với khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo để "kết nối và tích hợp" toàn bộ hành trình khách hàng và phát triển hệ thống đại diện thương hiệu.

Nền tảng xã hội ngày càng định hình và thương mại xã hội trở thành 1 phân khúc thị trường vô cùng tiềm năng, quy mô thị trường toàn cầu đạt 584.91 tỉ USD năm 2021 với Tốc Độ Tăng Trưởng kép (CAGR) đạt 30.8% giai đoạn 2022 – 2030 và dự kiến đạt 6.200 tỉ USD vào năm 2030. Trong đó, khu vực châu Á Thái Bình Dương chiếm tỉ trọng 69.5% (2021). Tại Việt Nam, chỉ riêng nền tảng Facebook đã có hơn 85 triệu người dùng, chiếm gần 85% dân số. Trước xu hướng phát triển này, Nu Skin – doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe sắc đẹp trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp tại Việt Nam, đã chuyển mình mạnh mẽ với các hoạt động số hóa, nay lại tiếp tục nâng tầm nền tảng thương mại xã hội của doanh nghiệp với chiến lược EmpowerMe. Chúng tôi có dịp gặp lại ông Bùi Quốc Thắng - Tổng Giám đốc Nu Skin Việt Nam và được ông chia sẻ thêm về định hướng mới của công ty.

Chào ông, cho mục tiêu số hóa và phát triển nền tảng thương mại xã hội, Nu Skin đã đạt được thành tựu gì tính đến thời điểm này?

Tập trung mạnh mẽ cho mục tiêu số hóa và phát triển nền tảng, từ 2021, chúng tôi tự hào trở thành doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tiên phong là thành viên của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM). Đó là dấu ấn ghi nhận nỗ lực của chúng tôi khi hoàn thiện nền tảng kinh doanh P2P (Prospect To Partner), nền tảng mà toàn bộ hoạt động phát triển khách hàng, mở rộng hệ thống các nhà Đại Diện Thương Hiệu đều có thể thực hiện gần như 100% online. Điều này đã giúp Nu Skin Việt Nam tăng trưởng bền vững trong nhiều năm qua, chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, chúng tôi tăng trưởng 72% số lượng khách hàng thân thiết, đại diện thương hiệu mới tăng trưởng 35% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, đó chỉ là điểm khởi đầu cho một mục tiêu xa hơn khi chúng tôi xác định thương mại xã hội là kênh có tiềm năng lớn và phù hợp với mô hình kinh doanh của chúng tôi. Cho kế hoạch sắp tới, chúng tôi đã sẵn sàng áp dụng chiến lược EmpowerMe, với việc đầu tiên là ra mắt hai ứng dụng.

Nu Skin “App hóa” để nâng tầm nền tảng kinh doanh - Ảnh 1.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Inner Focus Collagen Plus là sản phẩm đầu tiên được Nu Skin ra mắt trên nền tảng ứng dụng mới. *Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược EmpowerMe?

Điểm khác biệt của EmpowerMe là khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo để "kết nối và tích hợp" toàn bộ hành trình khách hàng và phát triển hệ thống đại diện thương hiệu, tập trung vào 3 trọng điểm:

Kết nối và tích hợp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp vào hành trình của khách hàng, từ đó khách hàng có thể cá nhân hóa các sản phẩm, chương trình sử dụng sản phẩm của mình trên ứng dụng thông minh để đạt kết quả tốt nhất.

Kết nối và tích hợp hành trình phát triển hệ thống đại diện thương hiệu cũng trên ứng dụng thông minh.

Hoàn thiện hệ sinh thái tích hợp trên ứng dụng thông minh để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đại diện thương hiệu.

Nu Skin “App hóa” để nâng tầm nền tảng kinh doanh - Ảnh 2.

Hai ứng dụng thông minh - Vera và Stela của Nu Skin sẽ ra mắt trong tháng 8.

Ông đề cập nhiều về khả năng kết nối, tích hợp trên các ứng dụng thông minh, vậy ông có thể chia sẻ chi tiết hơn về điều này?

Ngày nay, người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng các ứng dụng di động (Mobile App) bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả. Các báo cáo cho thấy, người dùng điện thoại dành 90% thời gian của họ trên các App. Tỉ lệ người tiêu dùng mua hàng trên App cao gấp 3 lần so với mua hàng trên website. Vì vậy, chúng tôi đã cho ra mắt 2 ứng dụng thông minh trong tháng 8: ứng dụng Nu Skin Vera mang lại các trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nhu cầu và đề xuất sản phẩm phù hợp dành riêng cho họ; Ứng dụng Nu Skin Stela dành cho nhà liên kết thương hiệu của Nu Skin để quản lý kinh doanh và kết nối khách hàng chỉ trong tầm tay.

Có thể thấy Nu Skin hiểu rất rõ xu thế thị trường thương mại xã hội và đã có sự chuẩn bị tốt cho chiến lược phát triển, ông có thể chia sẻ kỳ vọng của ông trong thời gian sắp tới?

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty cung cấp các giải pháp tích hợp hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp và nền tảng cơ hội kinh doanh liên kết thương hiệu năng động, hấp dẫn và chúng tôi đã sẵn sàng triển khai chiến lược EmpowerMe với hai ứng dụng mới ngay trong tháng 8 này. Hai siêu ứng dụng thông minh Vera và Stela đã hoàn hiện và ra mắt, chúng tôi cũng sẽ chính thức ra mắt các sản phẩm mới là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Inner Focus Collagen Plus trong tháng 8 và Thiết bị rửa mặt chăm sóc da chuyên sâu ageLOC Lumispa iO trong tháng 9, là 2 sản phẩm đầu tiên sẽ được kết nối và tích hợp với Vera và Stella, chúng tôi kỳ vọng sẽ có rất nhiều khách hàng trải nghiệm và hài lòng, hệ thống đại diện thương hiệu cũng sẽ được phát triển mạnh mẽ, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh và bền vững của Nu Skin Việt Nam.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 2, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Ánh Dương

Tin mới