Ông chủ Xe Ngon khởi đầu chuỗi chăm sóc và nâng cấp xe hơi bằng niềm đam mê

(Tổ Quốc) - Thương hiệu Xe Ngon là cái tên bảo chứng cho sự tỉ mỉ và chi tiết trong lĩnh vực chăm sóc và nâng cấp xe hơi. Để thoả mãn đam mê của mình, Trần Tiến Công đã khởi đầu chuỗi chăm sóc và nâng cấp xe hơi mang tên Xe Ngon.

Hình ảnh CEO của công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam Skynet Software tỉ mỉ rửa những chiếc xe hơi khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Tại sao ông trùm đứng sau hơn hàng ngàn website và mobile app tại Việt Nam lại phải đi rửa xe? Nhưng nhìn ông chủ 8x với ánh mắt chuyên tâm này khi xịt bọt tuyết, cho đến khi lau chùi, xì khô cho những chiếc xe thì chúng tôi mới hiểu lý do, đó là vì tình yêu anh dành cho xe hơi. Với anh, mỗi chiếc xe đều có tiếng nói và con đường của riêng nó.

Ông chủ Xe Ngon khởi đầu chuỗi chăm sóc và nâng cấp xe hơi bằng niềm đam mê - Ảnh 1.

Các nhân viên của anh đều được chính anh hướng dẫn tỉ mỉ, cầm tay chỉ việc đến tận khi đã trôi chảy tất cả quy trình chăm sóc và nâng cấp thì mới được tự chủ nhận xe để chăm sóc. Theo chia sẻ của cậu nhân viên có đôi mắt sáng Phước trong chuỗi chăm sóc xe này: "Khi phỏng vấn xin việc, anh Công có yêu cầu em một việc, đó là: Hãy luôn giữ tình yêu với xe mà em đang có."

"Đàn ông không lớn lên, chỉ có đồ chơi của anh ta lớn hơn và đắt tiền hơn mà thôi." Với Trần Tiến Công, cách đây khoảng chục năm, khi vừa tốt nghiệp Đại học, niềm đam mê của chàng trai trẻ là những ngôn ngữ lập trình, những phần mềm máy tính. Và giờ, niềm đam mê đó đã lớn hơn, từ mobile app chuyển sang xe hơi. Anh đã từng chia sẻ, thật may mắn khi được sống trong thời đại mà công nghệ số và xe cộ cùng song hành phát triển. Anh có thể vừa phát triển đam mê về phần mềm, vừa nuôi dưỡng được sở thích về xe hơi.

Ông chủ Xe Ngon khởi đầu chuỗi chăm sóc và nâng cấp xe hơi bằng niềm đam mê - Ảnh 2.

Mobile app Xengon của anh đã ra đời như vậy. Anh chỉ mất bảy ngày từ khâu lên ý tưởng, và hoàn thành mobile app này, rồi public trên cả nền tảng Android và iOS. Lượng khách hàng tìm đến sử dụng app Xengon mỗi ngày tăng lên ổn định. Thế nhưng, ông chủ 8x này chỉ cho rằng, đó là do may mắn được anh em yêu xe tin tưởng và ủng hộ. Anh vẫn luôn nỗ lực và tỉ mỉ với mỗi chiếc xe. Với anh, đó không chỉ là thích, mà còn là niềm vui khi từng chiếc xe được chăm sóc qua tay mình, vì mỗi chiếc xe chính là người đồng hành của chủ xe trên những hành trình.

Chúng tôi đến trung tâm chăm sóc Xengon ở 365 Trần Khát Chân, Hà Nội vào một ngày đông khách. Theo lời khuyên của anh Quang chủ nhân chiếc Merc E250 là một khách hàng đang tẩy ố kính tại đây thì nếu vào cuối tuần, chúng tôi nên đặt trước các dịch vụ và giờ đến trên app Xengon, như vậy, sẽ không mất thời gian phải chờ đợi. Anh Cường cũng chia sẻ rất ưng ý với gói rửa xe một năm không giới hạn tại đây. Tiếc là, đã qua thời gian khuyến mại, nên gói rửa xe một năm mà chúng tôi mua không được hưởng thêm ưu đãi như của anh Quang.

Ông chủ Xe Ngon khởi đầu chuỗi chăm sóc và nâng cấp xe hơi bằng niềm đam mê - Ảnh 3.

Được biết đến là CEO của công ty khởi nghiệp Skynet Software® có chỗ đứng trên bản đồ công nghệ của Việt Nam, Trần Tiến Công từng chia sẻ điều quan trong nhất để vận hành công ty, đó là đam mê. Đam mê với công nghệ là một khởi đầu vững chắc để giúp công ty phần mềm của anh đạt được mục tiêu kinh doanh và tham vọng tăng trưởng. Đam mê với xe hơi là động lực để anh lại thử sức trong một lĩnh vực khác. Đam mê chính là then chốt để khởi nghiệp, nhưng để thành công thì cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Theo ông chủ 8x này, gần chục năm nay, anh luôn mày mò và tìm hiểu về xe hơi, đam mê đến độ chín muồi khiến anh muốn hành động, là vận hành chuỗi chăm sóc và nâng cấp xe hơi. Đam mê công nghệ và xe hơi thôi thúc anh cần làm gì đó, để kết nối những người yêu xe, mở rộng cộng đồng những người yêu xe.

Ông chủ Xe Ngon khởi đầu chuỗi chăm sóc và nâng cấp xe hơi bằng niềm đam mê - Ảnh 4.

Cùng tốc độ phát triển của nền kinh tế, nhu cầu ô tô xe cá nhân đang tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam. Trần Tiến Công cho rằng mình phải nỗ lực và học hỏi nhiều hơn nữa để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Anh tôn trọng quan điểm chăm sóc xe, nâng cấp trang bị tuỳ chọn cho xe theo xu hướng cá nhân hoá. Anh xác định khách hàng chính là trung tâm. Nhu cầu của khách hàng càng cao với việc chăm sóc xe, tức là tình yêu của họ với chiếc xe càng lớn, và do vậy, không có lý do gì để từ chối những yêu cầu đó. Các dịch vụ được cung cấp tại trung tâm Xengon hướng tới sự hài lòng của khách hàng. "Và khi khách hàng hài lòng, chúng tôi sẽ nỗ lực để khách hàng hài lòng hơn nữa." Trần Tiến Công đã chia sẻ với chúng tôi như vậy khi dừng tay, sau khi rửa xong một chiếc xe.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu  khách hàng của FPT Long Châu

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Tin mới