Chiến dịch "Có Nhau. Mình cưới!" không chỉ là điểm sáng về sự đổi mới, sáng tạo cách tiếp cận truyền thông mà còn tạo động lực tăng trưởng doanh thu cho mảng trang sức cưới tại PNJ.
Tối ngày 21/12, lễ vinh danh giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2024 - Vạn Xuân Awards đã diễn ra tại TP HCM. Trong đó, giải thưởng lớn chung cuộc Grand Prix thuộc về chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
Sự thấu hiểu khách hàng, đề cao giá trị truyền thống, sáng tạo trong phát triển sản phẩm và truyền thông,… là những yếu tố giúp PNJ đạt được giải thưởng này. Đồng thời, thu về những số liệu kinh doanh và truyền thông đầy ấn tượng.
Chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" đã tạo động lực tăng trưởng cho mảng trang sức cưới của PNJ với doanh thu tăng vọt 40% liên tiếp trong 2 năm 2023 và 2024, góp phần vào bức tranh tăng trưởng ngành cưới.
Về mặt truyền thông, chiến dịch kéo dài trong 2 năm. Năm 2023, PNJ trình làng phim ngắn "Khi nào mình cưới!" đạt gần 20 triệu lượt xem, chiến dịch ra mắt bộ sưu tập Trầu Cau PNJ đứng đầu Top 10 Campaign - Buzzmetrics (9/2023), tạo "cú hích" truyền thông khi hợp tác cùng cặp đôi Puka - Gin Tuấn Kiệt. Năm 2024, PNJ tiếp tục tung ra BST Trầu Cau PNJ Vol.2, kết hợp cùng Vũ Cát Tường trong MV "Chỉ cần có nhau" thu về 13,3 triệu lượt xem, hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng…
Năm 2023, PNJ khởi đầu chiến dịch với phim ngắn "Khi nào mình cưới?" đồng hành cùng Đạo diễn Võ Thanh Hoà và diễn viên Thái Hoà. Phim khơi gợi vấn đề thường gặp ở xã hội hiện đại khi mà hôn nhân luôn phải đi kèm với những kỳ vọng tài chính, vật chất, mong đợi từ gia đình, xã hội…. khiến mọi người dễ quên đi ý nghĩa thực sự của hôn nhân. Qua đó, PNJ lan toả ý nghĩa thiêng liêng của hôn nhân và truyền cảm hứng tới những cặp đôi thêm thấu hiểu trái tim và vững tin vào quyết định của mình.
Tận dụng làn sóng quan tâm của dư luận, PNJ cho ra mắt Bộ sưu tập Trang sức cưới Trầu Cau PNJ - tạo tác tôn vinh giá trị truyền thống thông qua thiết kế hiện đại. Bộ sưu tập lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng chủ đạo là hình ảnh trầu têm cánh phượng – nét đặc trưng của văn hóa trầu cau Việt Nam.
Cặp đôi Puka – Gin Tuấn Kiệt tại sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Trang sức cưới Trầu Cau PNJ
Năm 2024, PNJ xoáy sâu vào các khoảnh khắc trong hôn nhân cho thấy rằng "Có nhau" còn chuyển hoá thành hành động yêu thương, quan tâm, chăm sóc nhau bằng sự kết hợp với ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường trong MV "Chỉ cần có nhau", đồng hành cùng Hoa hậu Khánh Vân – nhiếp ảnh gia Nguyễn Long và nhiều hoạt động tại chương trình "Cô dâu Việt Nam".
Bộ sưu tập Trang sức cưới Trầu Cau PNJ
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Giám đốc cao cấp Marketing PNJ chia sẻ: "PNJ không chỉ mong muốn gia tăng doanh thu và chiếm lĩnh thị phần trang sức cưới mà còn chú trọng chiến lược "Purposeful Marketing" (Tiếp thị Ý nghĩa), đề cao văn hóa truyền thống, nhắc nhớ giá trị đích thực, thiêng liêng trong chuyện cưới hỏi ngàn đời của người Việt. Từ đó, khẳng định thêm vị thế doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững đi đôi với sự đóng góp cho xã hội và cộng đồng."
Có thể thấy dù thị trường năm 2023 và 2024 gặp nhiều thách thức, PNJ vẫn luôn tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng và mang về nhiều thành quả ấn tượng nhờ luôn đặt trải nghiệm khách hàng là trọng tâm và sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng hiện đại.
Giải thưởng Grand Prix - Vạn Xuân Awards, một lần nữa khẳng định những hoạt động truyền thông, tiếp thị tại PNJ góp phần tác động đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Mới đây, PNJ vừa công bố lũy kế 11 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả tích cực này, PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2024.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức và được thực hiện bởi Cục Văn hoá Cơ sở, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA nhằm lựa chọn và tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Năm 2024, giải thưởng có 70 hạng mục khác nhau thể hiện được sự đa dạng của những chiến dịch quảng cáo, các thương hiệu, các đại sứ truyền thông, các nhà sản xuất, các công ty truyền thông về lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước xuất sắc trong năm 2024.