Prodima chia sẻ cách tiếp cận khách hàng tiềm năng sau dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Nếu doanh nghiệp bạn đang rơi vào tình trạng trì trệ sau một khoảng thời gian đối phó với dịch Covid-19 thì chắc chắn việc tiếp cận khách hàng trở lại là một điều cực kỳ khó khăn.

Nhưng không gì là không thể, hãy ghi nhớ những chia sẻ của Prodima Vietnam trong bài viết này:

Tập trung vào SEO

SEO từ lâu đã là một trong những nguyên lý cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số. Và sự xuất hiện của Covid-19 chỉ làm cho chiến lược này trở nên mạnh mẽ hơn đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng mới. Khi các cửa hàng truyền thống trên toàn cầu vẫn đóng cửa hoặc đang bị giảm doanh thu mạnh, khách hàng đã nhanh chóng chuyển sự chú ý sang mua sắm trực tuyến.

Nếu như trước đây một số người chỉ thỉnh thoảng đặt hàng trực tuyến, bây giờ họ đã chuyển dần sang mua sắm thương mại điện tử để tránh đám đông nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu mua sắm thiết yếu.

Thực hiện một chiến lược SEO mạnh mẽ là một cách tuyệt vời sẽ đảm bảo doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả. Trong khi đó, Google cũng đã đưa ra những chính sách mới để các công ty thông báo cho khách hàng của họ trong kết quả tìm kiếm, bao gồm các thông báo đặc biệt về Covid-19 và chi tiết bổ sung về các sự kiện bị hủy, hoãn hoặc diễn ra trực tiếp.

Theo dự đoán, phần lớn lực lượng lao động trên toàn cầu sẽ làm việc từ xa trong tương lai gần - việc đảm bảo chiến lược SEO của bạn đang chạy ở hiệu suất cao nhất sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn. Và đừng quên lựa chọn một đội ngũ chuyên gia hàng đầu để lãnh đạo chiến dịch và giúp doanh nghiệp bạn đạt được khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Chiến dịch truyền thông trả phí

Trong hoàn cảnh không chắc chắn của hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã hoặc đang xem xét cắt giảm đầu tư vào các phương tiện truyền thông trả tiền của họ. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn vẫn đang tạo ra doanh thu - vẫn có nhiều cách khác nhau để đảm bảo chiến dịch tiếp thị của bạn hoạt động tốt hơn.

Khi các quy định về Covid-19 thay đổi tùy thuộc vào từng khu vực, bạn nên đảm bảo phương tiện trả tiền của mình có liên quan đến tình hình cụ thể của thị trường mục tiêu. Khi một số quốc gia mở lại văn phòng và cửa hàng truyền thống cũng dần hoạt động lại - người dân từ nhiều khu vực khác có thể ở nhà trong nhiều tháng tới. Hãy ghi nhớ điều này khi nhắm mục tiêu cho một chiến dịch mới!

Bạn cũng nên xem lại phân tích của mình về cách khách hàng đang sử dụng thiết bị của họ. Nếu khách hàng của bạn chỉ ở nhà, sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm và mua sắm - hãy thay đổi chiến thuật của mình để nhắm mục tiêu chính xác hơn. Ngoài ra, sử dụng các công cụ làm việc từ xa tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoạt động tốt hơn. Đây cũng là một yếu tố rất lớn để doanh nghiệp bạn giao tiếp tốt hơn và đạt được kết quả tuyệt vời vào đúng thời điểm.

Covid-19 đã gây ra nhiều thiệt hại trong đời sống cũng như doanh nghiệp, nhưng một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đáp ứng bối cảnh toàn cầu hiện tại sẽ đảm bảo doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả. Liên hệ với Prodima Vietnam để trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia digital hàng đầu!

Ánh Dương

Tin mới