Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới PHÚ MỸ. Đây là bước đi đầu tiên trên hành trình trở thành doanh nghiệp với thế mạnh về nông nghiệp và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, mang lại thịnh vượng cho doanh nghiệp, khách hàng, đối tác, cộng đồng.
Khi thương hiệu cần sự thay đổi
Bà con nông dân trên khắp Việt Nam chắc hẳn rất thân quen với khẩu hiệu "Cho mùa bội thu". Với 4 từ ngắn gọn, hết sức gần gũi và dễ nhớ, "Cho mùa bội thu" chính là mơ ước bao đời của người nông dân. Đồng thời, câu nói cũng chính là lời khẳng định về hiệu quả mang lại từ việc sử dụng các sản phẩm của PVFCCo.
Thành lập năm 2003, PVFCCo được giao nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy tiên phong tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
Kể từ ngày thành lập đến nay, PVFCCo đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón, hóa chất Việt Nam.
Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, PVFCCo đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, thương hiệu Phân bón PHÚ MỸ trở thành "Thương hiệu quốc gia", lọt vào nhóm các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Không chỉ thống lĩnh thị trường trong nước, PVFCCo còn chinh phục cả những thị trường khó tính như Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...
Bên cạnh mảng phân bón, PVFCCo còn là một trong những nhà cung cấp hóa chất chuyên dụng lớn bậc nhất Việt Nam. Sản phẩm UFC85 do PVFCCo sản xuất đã thay thế hoàn toàn nguồn nhập khẩu. Ngoài ra, hàng năm đơn vị này còn cung ứng cho thị trường 80.000 tấn amoniac, chiếm khoảng 90% thị trường phía Nam.
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí được trao giải thưởng "Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh" trong Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức
Trong bối cảnh mới với những biến động đang tác động mạnh mẽ như xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn..., PVFCCo dần chuyển mình, xác định tầm nhìn trở thành doanh nghiệp với thế mạnh về nông nghiệp và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, xây dựng chuỗi giá trị bền vững, mang lại thịnh vượng không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Để thích ứng với bối cảnh trên cũng như khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu, đòi hỏi PVFCCo cần có sự thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt. Trong hoàn cảnh đó, bộ nhận diện thương hiệu mới của PVFCCo ra đời như một sự tất yếu.
PHUMY - Sẻ chia thịnh vượng
Là doanh nghiệp với tầm nhìn và tư duy toàn cầu, PVFCCo luôn đặt sự thành công của khách hàng và đối tác lên hàng đầu.
Tên thương hiệu PHUMY được kế thừa từ thương hiệu "PHÚ MỸ" đã gắn bó 20 năm qua với toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty, khách hàng, đối tác, cổ đông; cũng là âm sắc của sự trù phú, tươi đẹp, bội thu, góp phần vun đắp cho cuộc sống phồn vinh hơn.
Hình ảnh nhận diện thương hiệu PHUMY được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, với sắc chủ đạo xanh ngọc cho thương hiệu của Công ty, sắc xanh lá cho sản phẩm phân bón, sắc xanh dương cho sản phẩm hóa chất, mang đến cảm giác tươi mới và thân thiện.
Bộ nhận diện thương hiệu mới "Phú Mỹ"
Điểm nhấn trong nhận diện mới này là chữ Y cách điệu, biểu tượng cho hình ảnh con người hân hoan giơ cao hai tay chào đón niềm vui và thành công. Triết lý lấy con người làm trung tâm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của PHUMY, khẳng định cam kết sẽ cùng tạo ra và sẻ chia thịnh vượng với khách hàng, nhân viên, đối tác và toàn xã hội.
PHUMY không chỉ là câu chuyện về sự phát triển doanh nghiệp mà còn là hành trình kiến tạo giá trị thịnh vượng cho cộng đồng. Từ những vùng đất trù phú nhờ sử dụng phân bón PHUMY đến những dự án xã hội hướng tới giáo dục, y tế, và môi trường, PHUMY luôn mang tinh thần "sẻ chia thịnh vượng" trong mọi hoạt động của mình.
Với triết lý lấy con người làm trung tâm, Phú Mỹ lan tỏa tinh thần "Sẻ chia thịnh vượng" đến mọi khách hàng, đối tác và cộng đồng
Được biết, bộ nhận diện thương hiệu PHUMY đang được cập nhật trên toàn bộ hệ thống của PVFCCo từ trụ sở Công ty, nhà máy, cửa hàng, bao bì sản phẩm, website, mạng xã hội…