Sách kinh doanh vì cộng đồng qua ngòi bút của doanh nhân Rick Yvanovich

Nhà sáng lập & Tổng Giám đốc Công ty TRG International, Rick Yvanovich chia sẻ kinh nghiệm thực chiến, quá trình học hỏi, kỷ luật trong kinh doanh thông qua cuốn sách "Business As UnUsual: How to Thrive in the New Renaissance" được xuất bản tháng 6 năm 2024.

Thử thách bản thân ở vùng đất mới

Rick Yvanovich (sinh năm 1962, người Anh) - Nhà sáng lập & Tổng Giám đốc Công ty TRG International (thành lập năm 1994), chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp phần mềm tại Việt Nam, đồng thời là tác giả cuốn sách "Business As UnUsual: How to Thrive in the New Renaissance".

Những năm đầu thành lập TRG International, Rick Yvanovich gặp nhiều khó khăn: chưa có nhiều hiểu biết về bối cảnh kinh doanh tại thị trường Việt Nam, sự khác biệt về văn hóa, rào cản ngôn ngữ đặc biệt mọi mối quan hệ đang bằng "không".

Trước thách thức này, Rick Yvanovich cho biết, chìa khóa giúp ông vượt qua là kết hợp tính kiên trì, khả năng thích ứng và vận dụng kiến thức nền tảng về tài chính kế toán để vận hành công ty.

Cân bằng giữa việc viết sách và hoạt động kinh doanh, Rick Yvanovich nói: "Việc quản lý thời gian, sắp xếp công việc được tôi thực hiện cẩn thận. Cách tiếp cận có kỷ luật này giúp tôi đạt được sự nhất quán trong dự án viết lách mà không ảnh hưởng đến hoạt động của Giám đốc điều hành."

Người kinh doanh nắm bắt cơ hội trong kỷ nguyên mới

Xuất phát từ mong muốn giúp cá nhân, doanh nghiệp phát triển bền vững trong thị trường đầy biến động như hiện nay, Rick Yvanovich quyết định viết và xuất bản cuốn sách "Business As UnUsual: How to Thrive in the New Renaissance" tháng 6 năm 2024 .

Sách kinh doanh vì cộng đồng qua ngòi bút của doanh nhân Rick Yvanovich - Ảnh 1.

Rick Yvanovich tại buổi Tedx Talk chủ đề: "From Usual to UnUsual" (PV: Từ bình thường đến bất thường)

Cuốn sách Business As UnUsual vượt qua định kiến nội dung kinh doanh thường khó đọc bằng cách áp dụng việc tiếp cận độc đáo và hấp dẫn. Rick Yvanovich nói: "Tôi chú trọng đến khả năng truyền cảm hứng và trao quyền cho người đọc kiểm soát cuộc sống và công việc qua việc sử dụng ngôn từ.

Phép ẩn dụ "lâu đài" làm cho các khái niệm phức tạp trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn, khuyến khích độc giả suy ngẫm về hành trình của chính họ và từng bước thực hiện những thay đổi có ý nghĩa. Đây là bài tập thực tế cung cấp một lộ trình rõ ràng cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp, là nguồn tài nguyên quý giá cho bất kỳ ai mong muốn thay đổi".

Đồng thời, CEO TRG International nhấn mạnh tầm quan trọng khả năng thích ứng, đổi mới và tư duy phát triển. Cuốn sách là sự tổng hợp 30 năm kinh nghiệm, chiến lược kinh doanh, cơ hội trong bối cảnh kinh doanh năng động ngày nay.

Sách kinh doanh vì cộng đồng qua ngòi bút của doanh nhân Rick Yvanovich - Ảnh 2.

Cuốn sách "Business As UnUsual: How to Thrive in the New Renaissance". Ảnh: Giasach.com

Cuốn sách gồm có 8 chương, tập trung vào các khía cạnh khác nhau như:

Thay đổi tư duy và thói quen hằng ngày để vượt qua khó khăn và đạt được thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Hướng dẫn cách tổ chức cuộc sống, công việc tạo nên một nền tảng vững chắc cho sự thành công bền vững.

Khai vấn - kỹ năng mềm quan trọng nhất của thế kỷ 21 và làm thế nào để phát triển kỹ năng này.

Phát triển tư duy và thói quen để đồng bộ hóa mục đích nội tại với các mục tiêu bên ngoài.

Tầm quan trọng của việc tiếp xúc với những người xuất sắc để trở nên xuất sắc.

Sách kinh doanh vì cộng đồng qua ngòi bút của doanh nhân Rick Yvanovich - Ảnh 3.

Tác giả Rick Yvanovich cùng độc giả

"Business As UnUsual" tạo sự khác biệt bằng cách tập trung vào giá trị, mục đích, tính bền vững, sự linh hoạt, thích ứng trong thời kỳ phát triển, xem thử thách là cơ hội để nắm bắt, tạo đà trên con đường kinh doanh.

Những hiểu biết sâu sắc và chiến lược khả thi của Rick Yvanovich giúp độc giả thoát khỏi lối mòn, thúc đẩy cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm trong phát triển cá nhân và doanh nghiệp. Từ đó, cá nhân hóa giá trị và mục tiêu, tạo ra lộ trình rõ ràng đi đến thành công trong cuộc sống, công việc.

Sách kinh doanh vì cộng đồng qua ngòi bút của doanh nhân Rick Yvanovich - Ảnh 4.

Điều Rick Yvanovich tâm đắc nhất trong cuốn sách Business As UnUsual

Cuốn sách là sự tổng hòa các triết lý và phương pháp tiếp cận kinh doanh khác nhau, vừa thân thiện với độc giả, vừa làm sáng tỏ các khái niệm kinh doanh.

Nicholas Kemp - Người sáng lập Ikigai Tribe, tác giả sách Ikigai-kan bình luận rằng: "Tôi đặc biệt khuyến khích người có thái độ cầu tiến đọc cuốn sách này. Cách tiếp cận rất thực tế, những hiểu biết của Yvanovich là vô giá. Đây là một thử thách đầy hấp dẫn dành cho những người muốn thành công khi phải đối mặt với nghịch cảnh".

Bên cạnh đó, việc nhấn mạnh vào phát triển giá trị, mục đích sống cá nhân giúp nội dung trở nên phù hợp với mọi đối tượng độc giả, mở ra hành trình về sự gắn kết giữa nội dung trong sách và trải nghiệm thực tế, giúp độc giả duy trì động lực trong suốt hành trình chinh phục thử thách.

" Business As UnUsual: How to Thrive the New Renaissance " hứa hẹn là cuốn sách giúp các doanh nhân "vực dậy" trong thời kỳ kinh tế mới qua việc đón nhận thách thức, và chủ động thay đổi phù hợp.

Tin mới