SMA Nordic và Gỗ Minh Long – Hợp tác đẩy mạnh tinh thần “Thiết kế Việt”

(Tổ Quốc) - SMA Nordic là một thương hiệu nội thất được biết đến với phong cách Bắc Âu rất đặc trưng. Đây không phải cái tên duy nhất đang sản xuất các sản phẩm mang tinh thần xứ lạnh. Nhưng điều làm nên sự khác biệt chính là cá tính thiết kế và chiến lược trong lựa chọn đối tác.

Trăn trở tinh thần Việt trong nội thất Bắc Âu

Theo Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam VCCI, mức tiêu thụ hàng nội thất cao cấp trong nước đạt trung bình 2,5 tỷ USD/năm. Trong đó, 80% các sản phẩm là nhập khẩu từ châu Âu và chỉ 20% sản xuất tại Việt Nam.

Việt Nam là một thị trường nhiều triển vọng đối với ngành nội thất. Chỉ tính riêng mảng nội thất gia đình, con số tiêu thụ đã lên đến gần 400 triệu USD. Bên cạnh những tín hiệu tích cực của thị trường, vẫn có một thực tế đáng buồn là các sản phẩm nội thất không rõ nguồn gốc hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm này có thiết kế bắt mắt, dễ được người tiêu dùng chấp nhận nhưng không có sự đảm bảo về chất lượng và tính an toàn khi sử dụng. Những sản phẩm đại trà này khiến các thương hiệu nội thất "Designed by Vietnam" khó có chỗ đứng trong chính thị trường nội thất Việt.

SMA Nordic và Gỗ Minh Long – Hợp tác đẩy mạnh tinh thần “Thiết kế Việt” - Ảnh 1.

SMA Nordic là thương hiệu nội thất nổi tiếng với phong cách Bắc Âu

Trăn trở với tiềm năng cùng những thực trạng của thị trường nội thất và tư duy xây dựng thương hiệu khác biệt hóa, SMA Nordic đã và đang tìm ra hướng đi riêng với dòng sản phẩm nội thất mang phong cách Bắc Âu. Bên cạnh việc phát huy tối đa tinh thần "Scandinavian", những nhà thiết kế nội thất đến từ SMA đang cố gắng đưa "tinh thần Việt" vào các thiết kế dành cho chính người Việt. Ngoài việc đáp ứng những yếu tố phục vụ công năng như kích thước hay kiểu dáng, việc sử dụng nguyên vật liệu phù hợp và đề cao tính thời trang được đội ngũ SMA nghiên cứu kỹ lưỡng.

Việc tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín trong nước cũng là ưu tiên của SMA. Không chỉ đảm bảo mục tiêu tối ưu chi phí, sự đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành nội thất Việt Nam.

Khác biệt trong nội thất đến từ khác biệt trong vật liệu

Chất xám trong thiết kế và nguyên vật liệu là hai yếu tố quyết định đối với những dòng sản phẩm cao cấp đi theo hướng khác biệt hóa. Đó cũng chính là ranh giới rõ ràng cho cái "bắt mắt" của những sản phẩm đại trà và tính "thẩm mỹ" của những sản phẩm đẹp, đề cao tính cá nhân. Để tạo ra được những sản phẩm mang tinh thần riêng, SMA nhất quán sử dung vật liệu mang tính thời trang; không chỉ chất lượng, độc đáo mà còn thân thiện với người sử dụng và hài hòa với văn hóa.

SMA Nordic và Gỗ Minh Long – Hợp tác đẩy mạnh tinh thần “Thiết kế Việt” - Ảnh 2.

Sản phẩm của SMA được chăm chút từ chọn vật liệu

Gỗ Minh Long là thương hiệu đại diện của thời trang cho nội thất trong mảng vật liệu. Các thiết kế nội thất gỗ công nghiệp mang phong cách Bắc Âu của SMA chính là sự tổng hòa một cách vừa vặn của thiết kế khác biệt và vật liệu thời trang. Hai lợi thế của hai doanh nghiệp đã được kết hợp để tạo nên những không gian nội thất phong cách và thực sự giá trị.

SMA Nordic và Gỗ Minh Long – Hợp tác đẩy mạnh tinh thần “Thiết kế Việt” - Ảnh 3.

Những sản phẩm mang tính thời trang của Gỗ Minh Long là điều SMA tìm kiếm

Hàng năm Gỗ Minh Long cho ra mắt những bộ sưu tập bề mặt đa dạng có khả năng áp dụng cho nhiều loại gỗ công nghiệp khác nhau. Những thiết kế được nghiên cứu và phát triển từ studio tại Châu Âu, chọn lọc dựa trên sự phù hợp với văn hóa Việt Nam. Mỗi mã màu đều mang trong mình câu chuyện riêng, phù hợp với xu hướng toàn cầu và thị hiếu người Việt Nam. Đó cũng chính là tinh thần mà SMA đang tìm kiếm cho những sản phẩm của mình đồng thời là điều mà thị trường Việt Nam đang rất cần. Những sản phẩm nội thất đầu tiên kết hợp giữa vật liệu Minh Long và thiết kế SMA đã hoàn thành và dự kiến ra mắt trong Bộ sưu tập Fusion Wood Collection vào ngày 4/12 tới đây.

Sự đồng hành của SMA Nordic và Gỗ Minh Long là một bài học về sự kết nối hợp tác của các doanh nghiệp lựa chọn khác biệt hóa, mong muốn tạo dựng giá trị và phát triển bền vững cho thị trường nội thất Việt. Khi các doanh nghiệp phát triển với thế mạnh của mình thì mỗi sản phẩm được tạo ra sẽ là sự bảo chứng cho những giá trị tốt nhất và bền vững nhất.

Ánh Dương

Tin mới