Sổ tay văn hoá doanh nghiệp: "vũ khí mềm" hướng đến phát triển bền vững

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) được ví như dấu vân tay của mỗi công ty, là đặc điểm nhận dạng của công ty trên thị trường và được tạo ra trong quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp.

 

Sổ tay văn hoá doanh nghiệp: "vũ khí mềm" hướng đến phát triển bền vững - Ảnh 1.

Một doanh nghiệp có văn hóa công ty chất lượng sẽ trở nên dễ dàng nhận diện, nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ cạnh tranh. Đây không phải là một khái niệm mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp đang loay hoay trên con đường xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực và chất lượng, vì đây dường như không phải là một nhiệm vụ có thể thực hiện trong một sớm một chiều.

Sổ tay văn hoá doanh nghiệp: "vũ khí mềm" hướng đến phát triển bền vững - Ảnh 2.

Hội thảo công bố sổ tay Hướng dẫn quản trị tổ chức và VHDN với sự tham dự của gần 60 cá nhân là đại diện từ các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam

Là một tập đoàn tiên phong trong tư vấn chiến lược, quản trị và huấn luyện phát triển đội ngũ, Công ty Cổ phần i.Value đã xây dựng thành công văn hoá doanh nghiệp để phát triển bền vững trong chính tổ chức của mình. Trong nhiều năm qua, i.Value đã cùng với nhiều doanh nghiệp xây dựng nền tảng cốt lõi từ văn hoá, góp phần tạo nên thành công đột phá, củng cố sự gắn kết lâu dài và là yếu tổ quyết định sự vững mạnh của đội ngũ cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Hiểu được những thách thức của các doanh nghiệp trong việc xây dựng VHDN, Dự án Sổ tay Hướng dẫn quản trị tổ chức và VHDN được tài trợ bởi Cơ quan phát triển quốc tế Úc trực thuộc Chính phủ Úc (AUSAID), do Công ty Cổ phần i.Value và đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên đồng hành cùng Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ ECUE, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chung tay xây dựng nhằm giúp trang bị cho các doanh nghiệp Việt Nam một phương thức để góp phần thúc đẩy thay đổi mang tính hệ thống, khai phóng năng lượng sáng tạo cá nhân và thúc đẩy phát triển văn hoá doanh nghiệp thông qua sự đa dạng, dung hợp và bình đẳng.

Sổ tay văn hoá doanh nghiệp: "vũ khí mềm" hướng đến phát triển bền vững - Ảnh 3.

Là một chuyên gia về tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp thực chiến, Ông Phạm Duy Hiếu - Chủ tịch Hội đồng Quản lý tại Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam (SVF), đồng thời cũng trong đội ngũ chuyên gia của i.Value đã xây dựng nội dung Sổ tay, ông đã đưa ra tầm quan trọng của mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ tư duy (chiến lược, dự án dài hạn, dự án ngắn hạn, nhiệm vụ) đến hành động (văn hoá, giá trị, thông lệ, hành vi). Ông cũng đồng thời nêu lên một số sai lầm trong xây dựng VHDN mà rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải. "Để làm văn hoá doanh nghiệp mà những người lãnh đạo không đứng lên, không làm gương và không có cái văn hoá này, cách sống này thì họ cũng khó có thể dùng kiến thức mà thay thế được. Khi một người lãnh đạo bước lên mà đằng sau đó là năng lượng, là cách sống của họ và thái độ của họ, và chính những điều này mới là sự chỉ dẫn" - ông Hiếu chia sẻ.

Sổ tay văn hoá doanh nghiệp: "vũ khí mềm" hướng đến phát triển bền vững - Ảnh 4.

Ông Phạm Duy Hiếu - Chủ tịch Hội đồng Quản lý tại Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam (SVF) tại Hội thảo công bố sổ tay

Sổ tay hướng dẫn quản trị tổ chức và văn hoá doanh nghiệp thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đa dạng, dung hợp và bình đẳng giới, hướng đến phát triển bền vững được xây dựng với 04 cấu phần chính:

(i) Đúc kết các câu hỏi thường gặp của những nhà lãnh đạo, nhà quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam xoay quanh các vấn đề về phát triển con người, phát triển tổ chức và văn hoá doanh nghiệp.

(ii) Các bài học điển hình của một số doanh nghiệp tại Việt Nam để cảm nhận ý nghĩa, hành trình và các nỗ lực của họ đã trải qua trên con đường phát triển tổ chức, phát triển văn hoá doanh nghiệp hướng đến kích hoạt khả năng sáng tạo, phát triển và làm mới tổ chức.

(iii) Các góc nhìn rộng mở về bình đẳng giới, đa dạng và dung hợp thông qua các câu hỏi thường gặp.

(iv) Một số hướng dẫn đúc kết từ đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm từ ECUE và các đối tác tin cậy như SVF, i.Value, Pepsico, Thiên Long Group,… để các doanh nghiệp có thể ứng dụng trong hành trình xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp, thúc đẩy năng lực đổi mới sáng tạo của tổ chức mình thông qua các nỗ lực về Đa dạng, Dung hợp và Bình đẳng.

Bằng việc chú trọng vào các yếu tố thành công bền vững trong xây dựng văn hoá của mỗi doanh nghiệp, i.Value cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng thế "chân trụ" nền tảng trong 3 trụ cột: Phát triển con người, xây dựng đội ngũ trên nền tảng văn hoá doanh nghiệp; Quản trị chiến lược và khả năng thực thi hướng đến thành tích xuất sắc; Ứng dụng công nghệ tạo giá trị cạnh tranh khác biệt trong kỷ nguyên 4.0. Trong hơn 10 năm kinh nghiệm, i.Value đã cung cấp dịch vụ đến hơn 50 doanh nghiệp, có vốn hoá thị trường hơn 7.000 tỷ và đào tạo, huấn luyện cho hơn 600 lãnh đạo và nhân sự chủ chốt.

Sổ tay văn hoá doanh nghiệp: "vũ khí mềm" hướng đến phát triển bền vững - Ảnh 5.

Tìm hiểu thêm về Sổ tay và tải sổ tay trực tuyến tại: http://handbooks.svf.org.vn/

Tin Cùng Chuyên Mục
Tiềm năng hàng tỷ USD của thị trường giáo dục trực tuyến tự động hoá All in One

Tiềm năng hàng tỷ USD của thị trường giáo dục trực tuyến tự động hoá All in One

Cùng với sự phát triển của internet, giáo dục trực tuyến và hội thảo trên web nhanh chóng thay đổi tích cực cách thức con người làm việc và tương tác. Những công cụ tự động hóa được sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả của loại hình học tập, trao đổi tri thức ngày càng phổ biến trên không gian số.
Tin mới