Sống xanh cũng có thể là một nguồn cảm hứng, bạn tin không?

Lối sống tối giản của người Nhật và khả năng tái sử dụng đồ vật chính là một trong những thói quen cốt lõi giúp họ theo đuổi lối sống bền vững này. Đâu chỉ người Nhật mới có thể làm điều đó, cả chúng ta cũng có thể sống xanh để trở nên tối giản. Chuyện cần bàn đến chính là hãy tìm cho mình một nguồn cảm hứng.

 

Sống xanh cũng có thể là một nguồn cảm hứng, bạn tin không? - Ảnh 1.

Sống xanh ở Việt Nam – một lựa chọn chủ động

Những năm gần đây, sống xanh mà cụ thể là xu hướng tái chế dần trở nên phổ biến ở Việt Nam. Đối với cộng đồng người trẻ nói riêng, sống xanh và tái chế vật dụng không phải là xu thế nhất thời mà là một lựa chọn chủ động để thanh lọc tâm hồn lẫn mang lại nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống.

Khác với trước đây vẫn có quan niệm cho rằng sống xanh mất nhiều thời gian và không dễ thực hiện, từ sau Covid-19 – một cột mốc khiến nhiều người thay đổi cách nhìn nhận về những gì họ thật sự cần, nhận thức về giá trị của lối sống này đã trở nên khác đi. Tái sử dụng cũng giúp mọi người phần nào tìm thấy sự cân bằng cuộc sống lẫn thực hành lối sống tối giản, bảo vệ môi trường.

Sống xanh cũng có thể là một nguồn cảm hứng, bạn tin không? - Ảnh 2.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ tự hào khoe thành phẩm sống xanh: Đưa thêm màu xanh vào từng mét vuông trong không gian sống với vườn rau, vườn hoa trên ban công; hay chia sẻ các bí quyết làm đồ chơi, đồ gia dụng handmade 100% từ đồ dùng nhựa đã vứt đi

Câu chuyện cuộc đời được nối dài của những chiếc ly nhựa

Trên thực tế, áp dụng lối sống xanh và tiêu dùng bền vững hoàn toàn có thể đến từ những thói quen vô cùng đơn giản trong cuộc sống hằng ngày, bắt đầu với việc điều chỉnh suy nghĩ về những gì bạn xem là rác. Rác sẽ chỉ thật sự là rác khi chúng bị vứt bỏ, nhưng nếu tái chế rác trở thành thói quen chung của mọi gia đình, câu chuyện sẽ khác đi rất nhiều.

Nhằm lan tỏa thông điệp này rộng rãi hơn trong cộng đồng, cuộc thi có tên gọi "Viết tiếp cuộc đời chiếc ly nhựa" của Acecook Việt Nam đã ra đời. Cuộc thi là hoạt động khởi đầu để hiện thực hoá tầm nhìn và cam kết về phát triển bền vững cho các nhãn hàng của Acecook Việt Nam. Kéo dài hơn 6 tháng với 3 chủ đề và những giải thưởng đầy thiết thực như máy lọc không khí, Basic Lifestyle Kit, cuộc thi thu hút gần 400 bài dự thi đến từ khắp cả nước, cho thấy người Việt không chỉ yêu thích tái chế mà còn giàu ý tưởng sáng tạo.

Nhìn vào những thành phẩm đạt giải cao nhất "gây bão" với hàng ngàn bình luận trên Facebook như nhạc cụ biểu diễn, mô hình thành phố xanh, trạm du hành vũ trụ hay khu vườn đủ sắc màu, thật khó mà tin được chúng lại được làm 100% từ các ly mì đã qua sử dụng cùng những nguyên vật liệu đơn giản.

Sống xanh cũng có thể là một nguồn cảm hứng, bạn tin không? - Ảnh 3.

Cuộc thi "Viết tiếp cuộc đời chiếc ly nhựa" là cơ hội cho hàng trăm những ý tưởng tái chế vô cùng sáng tạo ra đời.

Thông qua hành trình làm nên những công trình tái chế "gây thương nhớ" này, các gia đình đã có thêm một trải nghiệm đầy tính nhân văn là vừa vui chơi, gắn kết vừa thực hành sống xanh và đặc biệt là dạy cho trẻ nhỏ thói quen tái chế chủ động. Trân trọng hành tinh xanh, giảm thiểu hậu quả biến đổi khí hậu không phải điều gì quá cao siêu – đôi khi chỉ cần chúng ta đổi mới tư duy về những gì mình đang vứt bỏ mỗi ngày.

Sống xanh cũng có thể là một nguồn cảm hứng, bạn tin không? - Ảnh 4.

Sống xanh cũng có thể là một nguồn cảm hứng, bạn tin không? - Ảnh 5.

Nối dài cuộc đời của những ly mì và biến chúng thành những vật dụng có ích là một điều mà ai cũng có thể làm được. Thử thách bạn bè xem, hẳn là sẽ có nhiều ý tưởng đấy!

Và cũng như những sản phẩm nhựa hoàn toàn có thể sử dụng nhiều lần, cuộc thi mang đến nhiều giá trị lâu dài như truyền cảm hứng cho mọi người lựa chọn lối sống thân thiện với môi trường, lan tỏa thông điệp về tái chế đến mọi nhà một cách gần gũi. Năm mới đã đến rất gần, liệu bạn có chọn tận dụng những nguyên vật liệu tưởng chừng bị lãng quên, trao cho chúng một cuộc đời mới, không để chúng phí hoài làm gạch đầu dòng đầu tiên trong danh sách New Year's Resolution của mình? Tìm hiểu thêm về các chương trình tái chế của Acecook Việt Nam tại Facebook Fanpage Acecook Việt Nam – Vì Môi Trường Xanh (https://www.facebook.com/AcecookViMoiTruongXanh)

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới