Hưởng ứng và đồng hành cùng chuỗi sự kiện do Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, Sodexo khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ cho sự phát triển thanh toán số, hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, Chính phủ điện tử tại Việt Nam.
Xu hướng thanh toán không tiền mặt lên ngôi
Những năm gần đây, thanh toán không tiền mặt đã trở thành xu hướng phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu của Visa vào năm 2020 chỉ ra: gần một nửa người tiêu dùng Việt hiện đang sử dụng thẻ không tiếp xúc (thanh toán số).
Một khảo sát khác được Payoo công bố nhân "Ngày Không Tiền Mặt 16/6" cũng cho thấy những số liệu đáng mừng. Chẳng hạn, trong mảng F&B (Food & Beverage - Ăn Uống), thanh toán không tiền mặt nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ tăng gấp đôi về số lượng và 25% về giá trị. Tại Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, thống kê doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt 4 tháng đầu năm đạt tỷ lệ 96,34%, cao hơn hẳn so với cùng kỳ.
Đây đều là những tín hiệu tích cực bởi thanh toán không tiền mặt đem lại nhiều lợi ích to lớn đối với xã hội và việc phát triển kinh tế đất nước. Ví dụ như: Giảm chi phí in ấn, vận chuyển, kiểm đếm và bảo quản tiền; Tham gia cải cách hành chính nhà nước, xây dựng Chính phủ điện tử;... "Một xã hội không tiền mặt sẽ giúp loại bỏ mức tăng trưởng kém, lạm phát thấp và môi trường kém hấp dẫn", theo Nhà nghiên cứu Kim Seong Hoon của Học viện Kinh tế Hàn Quốc.
Sodexo đồng hành cùng chuỗi sự kiện "Ngày Không Tiền Mặt"
Trên đường đua thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam hiện nay, phổ biến nhất là sử dụng mã QR, thẻ truyền thống, thẻ contactless (thanh toán không tiếp xúc) và ví điện tử. Mới đây, thị trường ghi nhận thêm hình thức rất nổi bật là thẻ quà tặng (thường có cả dạng vật lý và các ứng dụng điện tử).
Mô hình này đem lại nhiều lợi ích. Đối với doanh nghiệp, thẻ quà tặng số đơn giản và tiết kiệm. Với người dùng, đó là giải pháp văn minh, hiện đại hơn, có thể quy đổi theo đúng nhu cầu của mình trong một danh mục quà tặng rộng khắp với hàng trăm thương hiệu.
Nắm bắt xu hướng này, kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2011, Sodexo Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng hệ sinh thái quà tặng và tiêu dùng thông minh hàng đầu với hơn 6 triệu người dùng và hơn 40 triệu phiếu quà tặng đã phát hành ra thị trường.
Với vị thế hàng đầu cùng những công nghệ tân tiến, Sodexo đang sở hữu hệ sinh thái quà tặng và tiêu dùng thông minh, giúp các nhãn hàng gia tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm người dùng. Nổi bật nhất phải kể tới sản phẩm thẻ quà tặng Gift Pass dành riêng cho thị trường Việt Nam mới ra mắt gần đây.
Khách hàng có thể tiêu dùng thẻ tại hệ thống các nhà hàng và quán ăn với đa dạng phong cách ẩm thực, các cửa hàng quần áo thời trang bắt trọn mọi xu hướng, những sàn thương mại điện tử, những địa điểm giải trí quen thuộc...
Gift Pass có thể sử dụng tại hệ thống đối tác phủ khắp toàn quốc với hơn 270 thương hiệu và 5.000 cửa hàng áp dụng, bao gồm rất nhiều sản phẩm và dịch vụ từ quy mô nhỏ đến lớn. Với kinh nghiệm và sự uy tín trên thị trường, Sodexo Việt Nam nhận được sự tin tưởng hợp tác từ hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Người tiêu dùng có thể sử dụng phiếu quà tặng Gift Pass tại thương hiệu thời trang lớn (Elise, Canifa, Biti's...); cửa hàng ăn uống cực đắt khách (Trung Nguyên Legend, Tocotoco, Wrap & Roll, Jumbo Seafood …); hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch tiện lợi (Sói Biển, Bác Tôm…)
Gift Pass được thiết kế để có thể vừa dùng thanh toán vật lý như một thẻ ATM, vừa có thể dùng hoàn toàn trên nền tảng kỹ thuật số với những ưu điểm như tách và gộp phiếu quà tặng, quản lý phiếu quà tặng bằng ứng dụng…
Không chỉ hưởng ứng việc thanh toán không dùng tiền mặt trực tiếp bằng các sản phẩm của mình, Sodexo còn có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới mục tiêu này. Cụ thể, hưởng ứng chuỗi sự kiện "Ngày không tiền mặt", Sodexo mang đến 400 phiếu quà tặng đa thương hiệu Gift Pass với mệnh giá 50,000 đồng cho khách tham dự và chiến thắng các mini game được tổ chức tại gian hàng của Sodexo.
Được biết, thành lập từ năm 1966 tại Pháp, tập đoàn Sodexo không ngừng phát triển và hiện có mặt ở hơn 50 quốc gia trên thế giới, quản lý gần 500.000 nhân viên và phục vụ hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày trên toàn cầu.
Mới đây, Sodexo Rewards and Benefits Services đã công bố thay đổi thương hiệu thành Pluxee, thương hiệu mới về nâng cao trải nghiệm nhân viên và đem lại những cơ hội mới. Pluxee sẽ hỗ trợ sức mua và thúc đẩy phúc lợi của hơn 36 triệu người tiêu dùng, đồng hành cùng 500.000 khách hàng và đơn giản hóa cuộc sống của 1,7 triệu đối tác mỗi ngày.