Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa nhân bản gần 100 chi nhánh

Đại dịch Covid-19 qua đi khiến kinh tế suy giảm nên thay vì đi sâu vào đầu tư tốn kém, Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa thúc đẩy chiến lược theo triết lý "Tinh gọn tối giản" về hình thức format, thiết kế décor hay thiết bị máy spa không cần thiết trong các spa liên kết để thúc đẩy việc thu hồi vốn nhanh nhất có

 

Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa nhân bản gần 100 chi nhánh - Ảnh 1.

Bên cạnh chiến lược về cơ sở hạ tầng thì Tập đoàn Spa Tiên Phong đi theo chiến lược marketing khác biệt là đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các ngân hàng, tổ chức giáo dục, hãng thời trang và các tổ chức lớn để chia sẻ các dịch vụ spa đến với khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Tổng quan về thương hiệu The First Spa – Tập đoàn Spa Tiên Phong

The First Spa là thương hiệu được sáng lập và điều hành bởi Founder & CEO Tuấn Nguyễn hay thường được người trong ngành gọi là Tuấn Tiên Phong. CEO Tuấn Nguyễn là người có nhiều năm kinh nghiệm làm quản lý tại các tập đoàn hàng đầu Việt Nam như Bia Sài Gòn – Sabeco, Viettel,… và cũng là người được đào tạo bài bản về Marketing tại ĐH London, UK. Mặc dù xuất phát điểm chỉ là một spa nhỏ tại số nhà 26BT2 Nguyễn Hữu Thọ - Hoàng Mai – Hà Nội tháng 7 năm 2019 nhưng sau vài năm hoạt động nay hệ thống Spa Tiên Phong – The First đã sở hữu mạng lưới các spa chi nhánh, đối tác liên kết rộng khắp các tỉnh thành phố miền bắc và 2024 kế hoạch sẽ là Nam tiến.

Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa nhân bản gần 100 chi nhánh - Ảnh 2.

Chiến lược Marketing: "Mũi Tên Bạc"Cam kết doanh thu nếu không hoàn tiền

Năm 2023 nhìn thấy việc các spa thẩm mỹ và làm đẹp gặp nhiều khó khăn vì gần như phụ thuộc hoàn toàn vào các kênh quảng cáo online như: Facebook, TikTok, web,… Thực tế các kênh online thường chỉ mang về các tệp khách hàng quan tâm tới 1 dịch vụ làm đẹp cụ thể và khoảng cách địa lý khá xa nên không trung thành với spa. Việc bỏ qua các hình thức quảng cáo offline là một sai lầm lớn vì chi phí quảng cáo thấp, khách bán kính gần và rất trung thành với spa thì lại chủ spa lại không chú trọng đầu tư marketing. Nhìn vào thực trang đó CEO Tuấn Nguyễn đã quyết định đi sâu đánh mạnh vào các kênh hợp tác với các Banks và các tổ chức lớn, dựa vào quan hệ khách hàng để xây dựng các tệp data chất lượng cho chuỗi Spa Tiên Phong và các đối tác. Nhờ có chiến lược này các spa trong hệ thống sở hữu các tệp khách hàng cực kỳ chất lượng và trung thành và doanh thu tăng trưởng đều đặn bền vững.

Chiến lược nhượng quyền "riêng mình một lối"

Thay vì áp đặt các spa mua nhượng quyền thương hiệu vừa tốn kém lại khó triển khai chưa kể các chủ spa đều có khát khao xây dựng các spa mang thương hiệu của riêng mình nên CEO Tuấn Nguyễn đã một lần nữa phải vận dụng linh hoạt hài hòa "nhượng quyền dịch vụ phễu kèm cam kết khách hàng và doanh thu" điều mà không một hệ thống nhượng quyền nào ở Việt Nam dám đặt bút ký đến thời điểm hiện tại.

Nhắc đến Tập đoàn Tiên Phong – The First Spa bên cạnh kỹ nghệ marketing offline cam kết doanh thu không đạt hoàn tiền như một mũi tên bạc xuyên thấu mọi nhu cầu đối tác thì lại càng không thể không nhắc đến dịch vụ phễu chuẩn mực ngành spa của tập đoàn là "Dưỡng sinh kinh lạc toàn thân – Bắc Kinh Đường" với các ưu điểm vượt trội mà không một sản phẩm nào khác trên thị trường có thể sánh được.

Quy trình đào tạo "Learning by Doing"

Không như các hãng nhượng quyền tập trung vào đào tạo ào ạt và cho ra lò các nhân sự "robot" làm việc rập khuôn mẫu, nhiều khi có phần vô cảm với khách hàng thì trong Tập đoàn Spa Tiên Phong mọi nhân sự đều được đào tạo huấn luyện trực tiếp bởi CEO Tuấn Tiên Phong với triết lý "phụng sự khách hàng là nhiệm vụ ưu tiên" và mỗi người sẽ làm công việc mà họ "phù hợp nhất trong hệ thống". Tât cả nhân sự đều được đào tạo theo phương pháp "Learning by Doing" – Trưởng thành từ thực chiến, nhân sự được đào tạo đến mức lành nghề mới được đi làm chính thức để đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất đến khách hàng.

Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa nhân bản gần 100 chi nhánh - Ảnh 3.

Quy trình chuyển giao tiêu chuẩn ISO SPA 2023 và hỗ trợ miễn phí cho đến khi dừng hợp tác thì thôi

Trong ngành làm đẹp, Tập đoàn Spa Tiên Phong luôn có triết lý không đổi là "giữ một chủ spa hiện hữu thì chi phí chỉ bằng 25% để có một chủ spa mới" vì vậy không bao giờ bỏ rơi đối tác trong mọi hoàn cảnh. Lấy việc "hỗ trợ chủ spa" được xem là nhiệm vụ then chốt của tập đoàn.

Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa nhân bản gần 100 chi nhánh - Ảnh 4.

Phát triển vũ bão phủ sóng 750 huyện khắp Việt Nam ngay năm 2024

Nhờ vào "Mũi Tên Bạc" trong marketing và các yếu tố KEY kết hợp lại nên chỉ sau 12 tháng Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa đã có gần 100 đối tác nhượng quyền các hình thức khác nhau ở khắp miền Bắc. Kế hoạch năm 2024 Tập đoàn Spa Tiên Phong sẽ đạt mốc 750 chi nhánh hợp tác khắp 750 huyện, thị trấn ở Việt Nam.

Tập đoàn Spa Tiên Phong – The First Spa nhân bản gần 100 chi nhánh - Ảnh 5.

Founder & CEO Tuấn Tiên Phong - Tập đoàn Spa Tiên Phong


Tin mới