Thế lực nào đứng đằng sau Winona - thương hiệu mỹ phẩm đang bá chủ thị trường Trung Quốc?

Trong những năm gần đây, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường chăm sóc da, rất ít thương hiệu có thể chiếm được vị trí top of mind với người tiêu dùng như Winona.

 

Thế lực nào đứng đằng sau Winona - thương hiệu mỹ phẩm đang bá chủ thị trường Trung Quốc? - Ảnh 1.

Năm 2022, theo thống kê của Euromonitor - là một tập đoàn nghiên cứu thị trường và thông tin tiêu dùng toàn cầu có trụ sở chính tại Luân Đôn, Winona xếp hạng số 1 về chăm sóc da nhạy cảm, vượt qua Freeplus, KAO và Curel, thị phần của Winona trên thị trường sản phẩm chăm sóc da cấp độ da liễu tăng lên 23,2%, giữ vững vị trí hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp.

Thế lực nào đứng đằng sau Winona - thương hiệu mỹ phẩm đang bá chủ thị trường Trung Quốc? - Ảnh 2.

Đáng tự hào hơn, Winona chính là Thương hiệu Trung Quốc đầu tiên vinh dự được xuất hiện tại Đại hội da liễu thế giới (WCD). Đây là một sự kiện học thuật về Da liễu lớn nhất thế giới, quy tụ các Bác sĩ Da liễu nổi tiếng, nhà nghiên cứu học thuật và các nhà khoa học hàng đầu thế giới, đại diện cho những nghiên cứu và hướng phát triển tiên tiến nhất trong lĩnh vực da liễu trên toàn thế giới.

Sự thành công của Winona đến từ đâu?

Một trong những điểm dẫn đến thành công của Winona là chiếm được tình cảm của người tiêu dùng, đó là thương hiệu tập trung nghiên cứu về nguyên nhân gốc gác và cơ chế gây ra làn da nhạy cảm. Từ đó điều chế ra các hoạt chất có tác dụng điều trị tận gốc, phục hồi lại hàng rào bảo vệ da, giúp da trở lại trạng thái khỏe mạnh ban đầu.

Thế lực nào đứng đằng sau Winona - thương hiệu mỹ phẩm đang bá chủ thị trường Trung Quốc? - Ảnh 3.

Theo Quang Quang - một Beauty Blogger chăm sóc da nổi tiếng của Trung Quốc chia sẻ: "Tại sao nhiều người ghét Winona, chê Winona giá đắt, thậm chí là chửi thương hiệu Winona, nhưng sau đó lại vẫn mua sản phẩm của Winona? Bởi vì đối với những người này, Winona là không thể thay thế. Bởi vì có một số vấn đề về da, đặc biệt là da đã bị tổn thương hàng rào bảo vệ, các sản phẩm chăm sóc da thông thường không thể trị tận gốc vấn đề và tình trạng da tổn thương nhanh chóng quay trở lại khi ngưng sử dụng sản phẩm. Còn các sản phẩm của Winona sẽ tập trung vào điều trị từ gốc, phục hồi chức năng hàng rào bảo vệ da tự nhiên, làm cho da khỏe mạnh lâu dài. Vậy thì đắt là do đâu? Cái giá mà chúng ta phải trả cho Winona không phải là chi phí sản xuất ra những sản phẩm đó mà là đang trả cho những nghiên cứu chuyên sâu, những phát minh to lớn của họ trong nhiều năm qua".

Thế lực nào đứng sau sự thành công của Winona?

Vào năm 2020, một Tập đoàn Công nghệ sinh học tại Vân Nam chính thức được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến và nhanh chóng trở thành một trong những Tập đoàn có giá trị nhất trong ngành mỹ phẩm tại Trung Quốc, giá trị thị trường vượt quá 87 tỷ USD, đồng vị trí với Proya. Tập đoàn này chính là ông lớn đứng sau thương hiệu Winona và có tên đầy đủ là Tập đoàn Công nghệ sinh học Vân Nam Botanee.

Đến cuối năm 2021, nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Botanee đã tập hợp 236 nhà nghiên cứu đều là những chuyên gia xuất sắc trong ngành, chiếm 10% tổng số nhân viên. Hiện tại, Botanee đã tích lũy được 98 bằng sáng chế, chủ trì việc xây dựng 11 tiêu chuẩn sản phẩm doanh nghiệp, sản phẩm Winona đã được công bố trong 154 bài báo khoa học và tạp chí uy tín. Ngoài ra Botanee còn sở hữu nhiều thương hiệu khác như Winona Baby, Beauty Answer, Doudoukang, Zirun…

Thế lực nào đứng đằng sau Winona - thương hiệu mỹ phẩm đang bá chủ thị trường Trung Quốc? - Ảnh 4.

Một nhân vật không thể không nhắc tới - người sáng lập, người điều hành và là người dẫn dắt sứ mệnh Winona là chủ tịch GUO ZHENYU (Quách Chấn Vũ). Ông học tiến sĩ tại Mỹ và từ bỏ biên chế giáo sư của Mỹ để trở về Trung Quốc gây dựng sự nghiệp. Ông từng giữ chức Chủ tịch Tổ chức Tự chăm sóc Quốc tế (ISF), chủ tịch của Liên minh công nghiệp tự dùng thuốc thế giới và chủ tịch Hiệp hội thuốc không kê đơn Trung Quốc, Phó Giám đốc Ủy ban Chuyên môn về Da của Hiệp hội Tổ chức Y tế Tư nhân Trung Quốc, Phó Chủ tịch Điều hành Hiệp hội Doanh nhân Tư nhân Vân Nam, Chủ tịch của Công ty Dược phẩm Diên Hồng.

Có thể thấy Winona đã luôn tập trung chuyên sâu theo đuổi sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái da khỏe mạnh ở Trung Quốc và được dẫn dắt bởi các thế lực uyên thâm trong ngành. Vì vậy cũng không quá khó để lý giải cho thành công của Winona ngày hôm nay. Tin chắc rằng Winona sẽ còn phát triển mạnh mẽ vượt bậc hơn nữa trong thời gian tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: https://winona.vn/

Tin mới