Thiên Long – Thương hiệu Việt viết nên sự bền vững

"Hành trình làm ra những sản phẩm giản dị, thân thuộc của Thiên Long là kết tinh của bàn tay và trí tuệ Việt Nam, phục vụ người Việt và hướng đến sự bền vững" – bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long chia sẻ tại diễn đàn Thời khắc Việt.

Tại diễn đàn "Thời khắc Việt" do Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HPDF) tổ chức - nơi quy tụ gần 500 chuyên gia, trí thức người Việt tới từ 42 quốc gia, bà Trần Phương Nga - CEO Tập đoàn Thiên Long nhấn mạnh giá trị Việt và tầm nhìn bền vững của doanh nghiệp.

Thiên Long – Thương hiệu Việt viết nên sự bền vững - Ảnh 1.

Diễn đàn Việt Nam: Thời Khắc Việt được xem là một sáng kiến có giá trị góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về cơ hội lớn để phát triển đất nước.

Sản phẩm " nhỏ nhưng " - Câu chuyện truyền cảm hứng của Tập đoàn Thiên Long

Bà Nga cho biết mỗi năm Thiên Long tạo ra một tỷ sản phẩm "nhỏ nhưng có võ", phục vụ hàng triệu người dân Việt Nam. Trong đó, có rất nhiều sản phẩm thân thuộc đến độ người Việt ưu ái gọi là "quốc dân", ví dụ như cây bút TL-027.

Phía sau cây bút chỉ nặng 9gram là sự đầu tư lớn về chất xám, công nghệ, và tâm huyết. Gần 20 năm trước, Thiên Long đã giải bài toán khó về công nghệ để đảm bảo nét siêu nhỏ 0,5mm nhưng không gây tắc mực. Thiết kế ra cây bút phải chính xác tuyệt đối, không thừa bất cứ một chi tiết nào. Hiện nay cây bút bi này vẫn được sử dụng rộng khắp với tên gọi thân thương: "cây bút bi quốc dân"

"Không chỉ bắt buộc sản phẩm phải có giá bán phù hợp túi tiền để xứng đáng là sản phẩm quốc dân, phục vụ học sinh còn khó khăn, sản phẩm phải rất an toàn vì học sinh hay có thói quen cắn bút. Sự chú tâm, tỉ mỉ thể hiện ở từng chi tiết nhỏ, ví dụ có những cây bút đóng nắp, trên nắp có những lỗ nhỏ để tránh trường hợp rủi ro khi người sử dụng quá nhỏ tuổi bị hóc nắp vào trong họng và ngạt đường thở", bà Trần Phương Nga tâm huyết chia sẻ.

Thiên Long – Thương hiệu Việt viết nên sự bền vững - Ảnh 3.

Bà Trần Phương Nga – CEO Thiên Long chia sẻ từ những giá trị Việt, Thiên Long muốn viết tiếp câu chuyện phát triển bền vững.

Nhờ kết tinh của tâm huyết và trí tuệ Việt, Thiên Long tạo nên những chiếc bút gắn liền với kỷ niệm học đường của bao thế hệ Việt và tự hào là tuổi thơ của ba thế hệ người Việt.

Thiên Long đi cùng sự phát triển của nền kinh tế đất nước

Trong gần 50 năm phát triển – gần bằng số tuổi của thành phố Hồ Chí Minh, Thiên Long đã gắn bó mật thiết với từng bước phát triển của nền kinh tế đất nước. Từ một xưởng bút bi nhỏ với 20 nhân công vào năm 1981, Thiên Long đã không ngừng đổi mới, vươn lên và trở thành một tập đoàn hàng đầu trong ngành sản xuất dụng cụ học tập, văn phòng phẩm tại Việt Nam. Qua các cột mốc quan trọng như chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn vào năm 1996, cổ phần hóa vào năm 2005 và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2010,... Thiên Long đã minh chứng cho nỗ lực vươn lên, đóng góp cho sự phát triển đất nước của doanh nghiệp Việt.

Với khát vọng vươn ra thế giới, Thiên Long không chỉ phát triển cùng đất nước mà còn góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu với sự hiện diện tại 71 thị trường xuất khẩu.

Bà Trần Phương Nga chia sẻ thêm: "Tỷ lệ doanh thu xuất khẩu còn rất khiêm tốn so trong tổng doanh thu của Thiên Long. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không ngừng vươn ra thế giới vì hướng đến tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ những thị trường khó tính là cách doanh nghiệp Việt tự hoàn thiện mình, tự đặt ra cho mình những chuẩn mực toàn cầu, mang những sản phẩm quốc tế phục vụ người Việt".

Thiên Long với hành trình theo đuổi sự bền vững: Tâm huyết với giáo dục và môi trường

Yếu tố bền vững luôn là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển của Thiên Long. Với tầm nhìn dài hạn, Thiên Long không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng mà còn chú trọng đến tác động của doanh nghiệp đối với giáo dục và môi trường. Trong nhiều năm qua, Thiên Long kiên trì đồng hành cùng các hoạt động giáo dục ý nghĩa, đặc biệt là chương trình Vì mái trường xanh, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh trên khắp cả nước.

Thiên Long – Thương hiệu Việt viết nên sự bền vững - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, Thiên Long đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển dòng sản phẩm ECO Style – sản phẩm thân thiện với môi trường. Mặc dù gặp không ít thách thức về công nghệ và chi phí, Thiên Long vẫn kiên định theo đuổi hướng đi này với niềm tin rằng bền vững không chỉ là xu hướng mà là trách nhiệm.Việc không ngừng cải tiến sản phẩm cho thấy cam kết của Thiên Long trong việc xây dựng một tương lai xanh, nơi giáo dục và môi trường cùng phát triển hài hòa.

"Sứ mệnh của doanh nghiệp không chỉ là sản xuất các sản phẩm chất lượng mà còn là góp phần xây dựng một tương lai bền vững và thịnh vượng cho Việt Nam. Với tâm huyết nâng cao tri thức cho thế hệ trẻ, bảo vệ môi trường và khẳng định giá trị Việt trên trường quốc tế, Thiên Long cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng, không chỉ để phát triển doanh nghiệp mà còn để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước", bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long chia sẻ.

Tin mới