Bằng sự am hiểu sâu sắc về nhãn hàng và tệp khách hàng, Phương Oanh Daily đã mang đến một bản kế hoạch truyền thông thuyết phục, giúp cô nàng vượt qua các đối thủ nặng ký và trở thành quán quân của KOC VIETNAM mùa 2.
Sau hơn 2 tháng lên sóng, KOC VIETNAM mùa thứ 2 – chương trình thực tế khai thác sâu về nghề KOC đã đi đến vòng Chung kết và tìm được chủ nhân xứng đáng cho danh hiệu Quán quân. Với phần thể hiện xuất sắc, Phương Oanh Daily - thí sinh đến từ team master Mai Ngô đã vượt qua các đối thủ tài năng để được xướng tên ở ngôi vị cao nhất và "ẵm" trọn giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.
Góp phần mang về thành công cho Phương Oanh Daily chính là kế hoạch hợp tác truyền thông thuyết phục thương hiệu camera pin Toucan lựa chọn KOC đi cùng thương hiệu với hoạt động livestream và sáng tạo nội dung review sản phẩm. Cụ thể, đề bài mà Phương Oanh nhận được là: "Nhãn hàng sẽ cung cấp deal độc quyền cho KOC là "Mua camera pin với giá trải nghiệm 2.199k" và các giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm camera khác mang thương hiệu Toucan"
Được biết, Toucan là thương hiệu camera nổi tiếng tại Mỹ, rất được ưa chuộng tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Điểm đặc biệt là sản phẩm của Toucan đều được sản xuất ở Việt Nam bởi Công ty Pavana - Công ty ODM Camera sở hữu bề dày kinh nghiệm R&D và sản xuất camera cho thị trường trong nước và quốc tế. Với thiết kế đơn giản đến mức tối giản, camera Toucan hướng tới nhóm người là những người không có nhiều hiểu biết về công nghệ như các mẹ bỉm sữa, người cao tuổi….
Trước đề bài "khó nhằn", Phương Oanh bắt đầu phần thuyết trình bằng những tìm hiểu về sản phẩm. Sau khi đưa ra clip phóng sự tổng hợp về tình hình thị trường cũng như nhu cầu sử dụng camera, Phương Oanh đã khéo léo lồng ghép thông tin về sản phẩm camera Toucan như một giải pháp tối ưu giúp người dùng giải quyết những bất cập khi sử dụng camera an ninh thông thường.
Theo đó, camera an ninh pin Toucan có thiết kế không dây tiện lợi, có thể kết nối wifi và sử dụng pin sạc thay vì hình thức sạc dây truyền thống. Các dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trên Cloud của Amazon- dịch vụ bảo mật hàng đầu thế giới, người dùng có thể lưu và xem lại miễn phí 24h mà không cần thẻ nhớ. Người dùng cũng có thể dễ dàng đàm thoại 2 chiều giữa camera và điện thoại, thao tác điều chỉnh cũng khá đơn giản dù không ở nhà.
Mong muốn mở rộng tệp khách hàng, Phương Oanh còn chia khách hàng thành ba nhóm, trong đó nhóm mục tiêu gồm có bố mẹ muốn theo dõi con nhỏ từ xa, con cái đi làm xa muốn quan tâm bố mẹ ở nhà và người có nhu cầu theo dõi căn nhà thứ 2. Nhóm tiềm năng sẽ bao gồm người nổi tiếng không muốn bị lộ thông tin cá nhân, người độc thân theo dõi thú cưng, người kinh doanh chuỗi cửa hàng.
Về kênh triển khai, Phương Oanh dự định thực hiện đồng loạt trên 3 kênh là video, livestream và shopping center. Video và livestream sẽ song song giữa kênh của nhãn hàng và kênh KOC/KOL còn shopping center sẽ là nơi "hứng" traffic (lượt truy cập) từ 2 kênh đó.
Trong bản kế hoạch của mình, Phương Oanh cũng vạch rõ nội dung công việc ở từng giai đoạn, hiệu quả trên từng kênh và các phương án để phủ sóng sản phẩm trên đa nền tảng. Tổng kết lại, cô nàng đưa ra những con số chi phí - doanh thu dự kiến rất chi tiết.
"Mình rất muốn trình bày cho nhãn hàng hết tất cả những gì mình có, cho nhãn hàng thấy được rằng mình đang chi tiết hóa, cụ thể hóa vì mình thích sản phẩm này" - Phương Oanh chia sẻ.
Lắng nghe phần thuyết trình tâm huyết của Phương Oanh, đại diện nhãn hàng camera Toucan dành cho cô nàng nhiều lời khen có cánh. Tuy nhiên, nhãn hàng cũng kỳ vọng vào ý tưởng táo bạo hơn như việc KOC có thể hợp tác với nhãn hàng để cho ra mắt dòng sản phẩm camera mới. Trả lời ý kiến này, Phương Oanh Daily hào hứng cho biết cô mong muốn kết hợp với nhãn hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp hơn với tệp khách hàng của mình.
Với giám khảo Pewpew, anh tỏ ra cực kỳ thích thú vì sự chi tiết của Phương Oanh, từ cách đưa ra các ví dụ, nghiên cứu, video hình ảnh đến việc triển khai chiến dịch trên nền tảng với timeline ngày tháng chi tiết, những con số rõ ràng từ các phiên livestream của cô nàng… Dù vậy, nam streamer cũng nhắc Phương Oanh cần tập trung bám vào những từ khóa quan trọng về ưu điểm của sản phẩm như không cần setup, không cần dây điện, không wifi và rất bảo mật… thì sẽ thuyết phục hơn nữa.
Giám khảo Phan Đặng Trà My đánh giá kế hoạch của Phương Oanh đúng tiêu chuẩn của một agency chuyên nghiệp: "Bản thân em vượt xa hơn sự phân tích trên kênh truyền thông của em. Em liên kết rất là nhiều KOC lại với nhau. Điều này có thể là do em có một MCN rất mạnh nên là các bạn trong MCN có thể hỗ trợ lẫn nhau. Tôi nghĩ nếu như trong trường hợp các KOC có thể offer điều đấy cho nhãn hàng thì đây là điểm cộng".
Sự chỉn chu, nhiệt huyết của Phương Oanh cũng chinh phục được cả master Mai Ngô lẫn Luna Đào. Đặc biệt Mai Ngô còn cảm thấy rất xúc động và nói rằng nếu biết camera Toucan tuyệt vời đến vậy sẽ mua không chỉ 1 mà là 5 chiếc camera.
Bản kế hoạch xuất sắc cùng phong thái điềm tĩnh tự tin đã giúp Phương Oanh giành được 47,6 điểm. Chung cuộc Phương Oanh đạt 64,7 sau 2 phần thi, điểm số cao nhất trong Top 5 và trở thành Quán quân của KOC VIETNAM mùa 2.
Nhìn lại cả hành trình của KOC VIETNAM 2023 của Phương Oanh Daily, không khó để thấy được sự nỗ lực, cống hiến trong từng thử thách của cô nàng. Và những lời nhận xét đầy thán phục, lời chúc mừng chân thành từ hai master, giám khảo cũng như các đối thủ trong cuộc thi đã khẳng định chiến thắng của Phương Oanh là hoàn toàn xứng đáng.