Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN

Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong hợp tác phát triển kinh tế của ASEAN. Để thực hiện mục tiêu này, rất nhiều chương trình, sáng kiến đã được ASEAN thực hiện, trong đó có sự kiện Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day).
Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN - Ảnh 1.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2024, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực ASEAN, sẽ chính thức khai mạc từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2024 tại địa chỉ http://onlineasean.com

Là khu vực phát triển năng động nhất thế giới, thương mại điện tử ASEAN nói chung và thương mại điện tử xuyên biên giới ASEAN nói riêng đang có những có những tiến triển nhảy vọt. Thống kê đầu năm 2024 của Statista cho thấy, năm 2022, tỉ trọng thương mại điện tử xuyên biên giới trong tổng doanh thu thương mại điện tử của các quốc gia Đông Nam Á đều tương đối lớn. Điển hình trong đó có Thái Lan chiếm 30%, Việt Nam chiếm 37%, thậm chí Malaysia và Singapore tỉ lệ này còn lần lượt lên tới 44%, 60%.

Các chương trình, sáng kiến như ASEAN Online Sale Day 2024 đang phát huy hiệu quả tích cực trong thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới toàn khu vực. Chương trình không chỉ gia tăng năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp mà còn mang lại cơ hội tiếp cận sản phẩm và dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng. Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và hình ảnh trong khi người tiêu dùng tại Việt Nam và các quốc gia ASEAN có thể tham gia mua sắm trực tuyến với hàng loạt ưu đãi độc quyền, từ giảm giá đến quà tặng hấp dẫn.

Tin mới