Vượt ra khỏi ranh giới thời trang để trở thành phong cách sống mới của giới tinh hoa, Quiet Luxury (Sự sang trọng thầm lặng) đang là xu hướng được các thương hiệu cao cấp quan tâm nhằm tái định nghĩa sự sang trọng.
Giờ đây, những câu chuyện truyền cảm hứng, các hoạt động ý nghĩa mới chính là cách các thương hiệu lựa chọn để kết nối sâu sắc với nhóm khách hàng cao cấp, thay vì đề cao địa vị và sự xa xỉ.
Tái định nghĩa sự sang trọng bằng trải nghiệm tinh hoa
Theo nghiên cứu "Mastering the Art of Experience" của Mastercard, 2/3 số người được hỏi trên 18 quốc gia dành sự ưu tiên cho những trải nghiệm hơn giá trị vật chất. Xu hướng Quiet Luxury quay trở lại và một lần nữa khẳng định vị thế trong đời sống thượng lưu đương đại. Khởi nguồn từ thời trang, Quiet Luxury nhanh chóng được xem là hướng đi mới của các thương hiệu cao cấp trong nhiều lĩnh vực, nhằm mang lại những giá trị trải nghiệm có chiều sâu cho các khách hàng thực sự giàu có.
Những người theo đuổi phong cách Quiet Luxury đề cao những trải nghiệm vượt trội, đặc quyền cá nhân cùng khoảnh khắc kết nối sâu sắc với chính mình và những người thân yêu. Với họ, khái niệm xa xỉ giờ đây đã vượt lên trên sự hào nhoáng, thừa thãi, đắt đỏ về mặt vật chất, để hướng đến sự đánh giá sâu sắc về chất lượng cùng những trải nghiệm chân thực và bền vững. Ở điểm chạm trải nghiệm này, mức độ hạnh phúc về cảm xúc, tinh thần của các chủ nhân tinh hoa chính là khía cạnh "định hình" nên chiến lược tiếp cận mới của các thương hiệu.
"Quiet Luxury" - phong cách sống mới của giới tinh hoa
Có thể nói, trong lần trở lại này, làn sóng tái định nghĩa sự sang trọng với Quiet Luxury không còn gói gọn trong sự sành điệu tĩnh lặng với những món đồ thời trang xa xỉ "logo-free", mà đã nâng tầm thành một phong cách tinh hoa trên mọi mặt đời sống.
Trong cuộc sống, những người theo lối sống "Quiet Luxury" ưu tiên những phút giây nghỉ ngơi thật sự dành cho bản thân và gia đình, thoải mái tận hưởng cuộc sống chất lượng, tiện nghi nhưng kín tiếng. Còn trong những chuyến đi? Kết quả từ nghiên cứu "Mastering the Art of Experiences" của Mastercard cũng cho thấy mọi người nhận ra giá trị của việc chăm sóc bản thân nhiều hơn và sẵn sàng đầu tư thời gian cũng như nguồn lực vào những trải nghiệm mang lại cảm xúc thăng hoa bên cạnh những người thân yêu.
Sự sang trọng thầm lặng trong du lịch còn được ghi nhận trong khuynh hướng lựa chọn các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có tính độc quyền, riêng tư. Du khách cho biết họ bị thu hút bởi những điểm đến có tính thẩm mỹ, coi trọng các chi tiết tinh tế, không gian gợi cảm giác yên bình. Khách du lịch sang trọng tìm kiếm những trải nghiệm địa phương đích thực, mong muốn hoà mình vào văn hoá và môi trường của điểm đến thay vì chỉ tận hưởng sự xa hoa trong các khu nghỉ dưỡng biệt lập. Hành trình của du khách cũng vì thế mang tính cá nhân hoá, ưu tiên yếu tố sức khoẻ, có sự đầu tư về thời gian cho những kết nối ý nghĩa.
Thấu hiểu lối sống "Quiet Luxury" mới của giới thượng lưu, nhiều thương hiệu hàng đầu đã lựa chọn kết nối sâu sắc hơn với khách hàng của mình thông qua những ưu đãi đặc quyền về trải nghiệm du lịch hạng sang. Những thương hiệu đối tác cao cấp như HoteLux, Wyndham hay Swiss-Bellhotel International là sự lựa chọn hoàn hảo đối với khách hàng thân thiết của Mastercard trong những chuyến du lịch sang trọng, tách mình khỏi cuộc sống thường ngày để kết nối lại với những điều thật sự ý nghĩa. Họ có thể an tâm tạm rời xa cuộc sống bận rộn thường nhật để trở về tìm lại những kết nối ý nghĩa bên những người thân yêu thông qua rất nhiều hoạt động khám phá văn hóa và nghỉ dưỡng chữa lành tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng đối tác với chương trình Priceless Specials của Mastercard.
Khi nghỉ dưỡng trong những khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp là đối tác của chương trình "One Night Free" tại Maldives, Singapore, Thái Lan cùng rất nhiều quốc gia khác trên toàn cầu, chủ thẻ Mastercard có thể tận hưởng thêm một đêm nghỉ hoàn toàn miễn phí và có thêm thời gian trải nghiệm ẩm thực địa phương với một món chính được tặng độc quyền tại các nhà hàng đối tác sang trọng của chương trình "One Dines Free". Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn đại dương xanh ngát tại Maldives khi ngâm mình trong làn nước ấm áp của bể bơi vô cực, hay tận hưởng từng khoảnh khắc vô giá bên gia đình khi cùng nhau thưởng thức hương vị hảo hạng tại một nhà hàng sang trọng giữa đất nước Singapore xinh đẹp.
Rốt cuộc, thời gian mới chính là thứ xa xỉ nhất, là tài sản không thể mua được bằng tiền. Khi chúng ta dành điều vô giá này cho những mối quan hệ chất lượng, quan trọng thì đó mới chính là sự sang trọng đích thực. Cùng với bạn đồng hành, người thương yêu, bạn đã sẵn sàng cho hành trình tận hưởng vẻ đẹp xa xỉ bậc nhất dưới ánh mặt trời?