Mới đây thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Longines đã khai trương phòng trưng bày thương hiệu tại TP.HCM. Đây là không gian lý tưởng để các khách hàng tìm hiểu về thương hiệu cũng như tham quan và mua sắm.
Tọa lạc tại Grand Hotel Sài Gòn, trên con đường Đồng Khởi, một trong những con đường nổi tiếng bậc nhất về mua sắm tại thành phố Hồ Chí Minh, Boutique concept mới của Longines đã được thiết kế dựa trên ý tưởng mang đến một không gian độc đáo nhằm tri ân cho sự sáng tạo và lịch sử của thương hiệu.
Ông Matthias Breschan, CEO của Longines bày tỏ niềm hân hoan với sự kiện khai trương Boutique concept mới tại Việt Nam đồng thời cũng có thêm những chia sẻ để làm rõ hơn định hướng của thương hiệu với phòng trưng bày mới này.
Ông có thể cho biết một số khác biệt về thị hiếu và xu hướng giữa thị trường đồng hồ Việt Nam và Thụy Sĩ được không?
Giới trẻ đang dần nhận ra đồng hồ như một món phụ kiện đích thực để thể hiện về cá tính cá nhân và trên hết, họ hiểu rằng đồng hồ hay đồng hồ cơ nói riêng là một trong những sản phẩm bền vững nhất. Không ai mua một chiếc đồng hồ và chỉ sử dụng nó trong vài tháng hay 1 năm. Bạn mua và sử dụng nó suốt đời, hoặc thậm chí là có thể truyền lại cho thế hệ tiếp theo. Vì vậy đồng hồ là một sản phẩm cực kỳ bền vững đáng để đầu tư.
Và cá nhân tôi nhận định, chắc chắn ngày càng có nhiều người trẻ bị thu hút bởi khía cạnh di sản cổ điển. Điều này thực sự rất quan trọng bởi vì bạn biết có rất nhiều thương hiệu phát triển một mẫu đồng hồ và sau đó họ xây dựng một câu chuyện "không có thật" xung quanh chiếc đồng hồ đó. Bởi vì vẫn còn rất nhiều điều người tiêu dùng chưa biết hết về Longines. Họ không biết rằng Longines là một trong những thương hiệu đầu tiên phát minh ra bộ máy GMT hay bộ máy flyback hay đã chế tác đầu tiên công nghệ tần số cao được sử dụng để đo lường thời gian trong các sự kiện thể thao. Longines là thương hiệu đầu tiên vào năm 1914 có thể đo lường các sự kiện thể thao ở mức sai số 1/10 giây và đến những năm 1960 ở mức sai số kinh ngạc là 1/100 giây. Và tất cả những thành tựu trên đã mang lại cho Longines uy tín rất lớn.
Có sự khác biệt nào giữa concept nội thất cũ và nội thất mới của Longines cũng như ý nghĩa đằng sau nó không?
Concept nội thất mới thực sự mang đến một cái nhìn mới mẻ, trẻ trung hơn cho các phòng trưng bày và điểm bán. Nhưng quan trọng nhất là cho phép chúng tôi giới thiệu tốt hơn tới người tiêu dùng toàn bộ các dòng đồng hồ Longines vì rất nhiều người không biết về lịch sử phong phú và di sản mà thương hiệu có. Và các khía cạnh thực tế của Longines như sự bình đẳng giữa số lượng và chất lượng của đồng hồ dành cho nam giới và nữ giới. Longines còn giữ sự cân bằng rất tốt về đồng hồ cổ điển và đồng hồ thể thao. Và tất nhiên là khía cạnh di sản chân thật, sự phong phú và hiệu suất tốt của tất cả các xu hướng đồng hồ trong lịch sử ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ đều được gợi nhắc trong concept mới này. Mọi điều chỉnh trong concept thiết kế cửa hàng nhằm mục đích duy trì sự hấp dẫn. Chúng tôi còn bắt đầu áp dụng concept mới trong thiết kế sản phẩm mới, hoạt động tiếp thị,…
Cuối cùng, xin mạn phép được ông giới thiệu về các dòng đồng hồ nổi bật tại cửa hàng concept mới này?
Rất nhiều thương hiệu chỉ có một thiết kế đồng hồ mang tính biểu tượng mà họ cho là rất mạnh, rất nổi tiếng. Nhưng vấn đề là khách hàng sẽ luôn thích ứng và bị quen với thiết kế này. Vì vậy, nếu thương hiệu có sự thay đổi hoặc biến thể, khách hàng sẽ phủ nhận DNA của thương hiệu đó. Với Longines, chúng tôi có một lợi thế rất lớn là sự đa dạng trong các bộ sưu tập của mình. Chúng tôi có các bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng cho phái nữ. Chúng tôi có các bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng cho các quý ông. Chúng tôi có các bộ sưu tập đồng hồ mạnh về thể thao lẫn cổ điển. Vẻ đẹp của thương hiệu vô cùng đa dạng nhưng luôn nhất quán với slogan: "Elegance is an attitude - Thanh lịch là một thái độ". Các bộ sưu tập đáng chú ý có thể kể đến như Dolce Vita với mặt vuông - chữ nhật biểu tượng. Bộ sưu tập Master Collection với mặt số tuần trăng thống trị thị trường đồng hồ. Chúng tôi cũng có đồng hồ thể thao như Spirit Collection phi giới tính và kiểu dáng mang hơi hướng vượt thời gian. Và cuối cùng là các bộ sưu tập nổi tiếng là Conquest và Legend Diver.
Boutique concept mới đã được thiết kế để trở thành nơi đưa khách hàng hòa mình vào thế giới đồng hồ của Longines, khám phá nhiều khía cạnh tuyệt vời của một trong những thương hiệu đồng hồ đáng ngưỡng mộ hàng đầu thế giới.