Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào?

(Tổ Quốc) - Góp mặt trong những dự án lớn tại Việt Nam, Tập đoàn Phụ kiện cửa Roto Frank tiếp tục vị thế dẫn đầu, là minh chứng cho chất lượng “German made” trứ danh được thế giới công nhận.

Có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1998, Roto Frank có thể nói là một trong những đơn vị tiên phong trong số các tập đoàn hàng đầu Châu Âu thuộc lĩnh vực cửa sổ, cửa đi gia nhập một thị trường Việt Nam còn nhiều mởi mẻ và chưa phát triển của đầu những năm 2000.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 1.

Từ thời kì hậu Chính sách Đổi mới tới thời điểm vàng trong phát triển đô thị và nhà cửa như hiện nay, có thể thấy hơn hai thập kỷ vừa qua là quá trình chinh chiến không ngừng nghỉ đối với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp công nghiệp thuộc phân khúc cao cấp như Roto Frank. Rủi ro không chỉ đặt ra ở việc liên tục thích nghi và cải tiến để phù hợp với những thay đổi đầy biến động của nền kinh tế. Những doanh nghiệp dù lớn như Roto Frank với khả năng chịu chi cho công nghệ và không thỏa hiệp về chất lượng còn phải đối mặt với những rào cản về cạnh tranh giá, cũng như những đòi hỏi về nâng cao hiểu biết của thị trường.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 2.

Nhìn lại những bước tiến của Tập đoàn này tại Việt Nam - nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực, CEO Mảng Công Nghệ Cửa của Roto Frank tại Đức - ông Marcus Sander chia sẻ: "Đã có rất nhiều thách thức được đặt ra trong những năm đầu chúng tôi đến với Việt Nam. Dù vậy, với Roto Frank, thách thức chính là những cơ hội tuyệt vời để tham gia đóng góp cho sự lớn mạnh của ngành công nghiệp cửa ở Việt Nam. Tại Roto Frank, chúng tôi đặt sự phát triển của doanh nghiệp mình luôn tiến bước và song hành cùng với mỗi đối tác - các nhà đầu tư và doanh nghiệp địa phương. Chúng tôi tự hào rằng trong những năm qua, Roto Frank đã từng bước chinh phục được niềm tin và sự gắn bó của các đối tác Việt Nam nhờ chất lượng, sự uy tín cũng như danh tiếng của chúng tôi trên thị trường quốc tế. Cũng với những giá trị nội tại này, chúng tôi rất hân hạnh và tự hào khi được đồng hành và chia sẻ thành công với mỗi đối tác kinh doanh trong hơn hai thập kỷ qua."

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 3.

Với danh tiếng thương hiệu Roto Frank trong lĩnh vực xây dựng với những nhà đầu tư bất động sản cao cấp đang ngày một khó tính hơn, có thể thấy những nước đi chiến lược của Roto Frank khi nhận thấy cơ hội, chấp nhận thách thức và khai phá những tiềm năng mới... mang vị thế của những "ông lớn" có bề dày chinh chiến trong lĩnh vực đầu tư và phát triển kinh doanh.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 4.
Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 5.

"Với các giá trị không còn bàn cãi về tiêu chuẩn chất lượng "German made" dịch vụ gần gũi và gắn bó với khách hàng, hơn 20 năm hợp tác đầy thắng lợi với nhiều đơn vị sản xuất, kiến trúc sư, nhà đầu tư và người dùng cuối cùng,... chúng tôi tự tin Roto Frank là nhà cung cấp giải pháp toàn diện duy nhất cho cả phụ kiện và hệ thống cửa cho mọi công trình." - vị CEO Marcus Sander tiếp tục khẳng định khi được hỏi về những giá trị Roto Frank đã mang tới mỗi đối tác và khách hàng.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 6.

Bằng thế mạnh về công nghệ sản xuất được kiểm chứng bởi hơn 80 năm trong nghề của những kĩ sư Đức, Roto Frank đã chinh phục thành công những thị trường khó tính nhất và tạo nên những giá trị bền vững phục vụ cộng đồng trên khắp thế giới. Giữ vững mong mỏi trao đến những trải nghiệm sống tuyệt vời nhờ sự cấp tiến trong công nghệ, doanh nghiệp này đã quan sát, nằm vùng, mang tới những giải pháp tối ưu cho người dùng địa phương, và từ đó góp phần định hình nên những tiêu chuẩn sản phẩm mới tại thị trường nhiều tiềm năng như Việt Nam.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 7.

Với các công trình nhà ở đang không ngừng phát triển và mở rộng trong năm năm trở lại đây, những nhánh kinh doanh sản phẩm xây dựng liên quan cũng đang lớn lên từng ngày và cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Không nằm ngoài bức tranh chung của thị trường, mảng kinh doanh phụ kiện cửa nói riêng cũng gặp phải những khó khăn đáng lo ngại khi xuất hiện tràn lan những sản phẩm sản xuất, gia công Trung Quốc nhưng gắn tên thương hiệu nhập khẩu Mỹ hay Châu Âu. Mặc dù gây nhiễu loạn thông tin và cạnh tranh không lành mạnh,những sản phẩm này vẫn có chỗ đứng nhờ lợi nhuận cao và "mác" hàng ngoại, gây hậu quả và ảnh hưởng nghiêm trọng lên trải nghiệm và niềm tin của người dùng cho những sản phẩm có thương hiệu uy tín.

Kiên định trong công cuộc dài hạn nhằm thuyết phục người dùng bằng uy tín, chất lượng và dịch vụ bền lâu - bảo hành theo năm tháng, Roto Frank khẳng định giá trị thương hiệu bằng chất lượng của mỗi sản phẩm được bán ra và lắp đặt trong không gian sống của người dùng Việt. Nói cách khác, giải pháp phụ kiện cửa cao cấp với công nghệ tân tiến và giá trị sử dụng bền bỉ vượt trội do chính đôi tay và tư duy của người Đức sáng tạo nên chính là "vũ khí" được Roto Frank sử dụng để khẳng định mình giữa một thị trường tự do đang xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh biến tướng.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 8.

Đứng trước những trở ngại, doanh nghiệp Đức này cũng không nao núng. "Roto là thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu thế giới với thế mạnh về công nghệ sản phẩm. Điều này đã được kiểm chứng trong hơn 85 năm làm nghề, chinh phục thành công những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Tham vọng thuyết phục thị trường và người dùng bằng công nghệ và uy tín, trong những năm qua, chúng tôi hướng đến những giải pháp công nghệ phù hợp với khí hậu nhiệt đới và phong tục tập quán của bản địa. Không chỉ vậy, các nâng cấp và phát triển công năng mới nhất luôn được công ty mẹ tại Đức chú trọng đầu tư cũng được chúng tôi liên tục cập nhật và mang tới cho đối tác Việt Nam," - chia sẻ từ Ông Phan Hồng Dương, Trưởng VP đại diện Roto Frank tại Việt Nam - Giám đốc kinh doanh khu vực trước những thách thức chung của thị trường.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 9.

Với tính cấp tiến, không ngừng mang tới giá trị mới cho người dùng, Roto Frank cho thấy sự kiên định và những quyết tâm lớn của doanh nghiệp khi đặt mục tiêu theo đuổi thị trường Việt Nam trong dài hạn. Mặt khác, đây cũng là những thế mạnh mà các doanh nghiệp khác, với ít lợi thế về công nghệ và bề dày kinh nghiệm sản xuất hơn khó lòng có thể theo kịp.

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, bằng những giải pháp chỉ có thể cam kết bởi những tên tuổi bền vững sẽ phát triển dài lâu theo năm tháng, doanh nghiệp này một lần nữa khẳng định uy tín và tầm nhìn dài hạn của mình trong việc hướng tới sự hài lòng của mỗi khách hàng. "Bên cạnh giá trị cốt lõi về sản phẩm, đội ngũ Roto Frank cũng tạo nên khác biệt bằng chất lượng dịch vụ hậu bán hàng, thông qua đó tạo sự tin tưởng và gắn bó bền lâu với đối tác và khách hàng. Bằng chứng cho điều này, chúng tôi có thể kể đến hệ thống quản lý thông tin khách hàng vô cùng minh bạch và rõ ràng. Với hệ thống này, từng đơn hàng bán ra đều được đội ngũ phụ trách theo dõi và quản lý sát sao, đồng thời những thông tin lưu trữ này được sử dụng làm cơ sở cho quá trình bảo hành - bảo trì trong nhiều năm sau khi đã hoàn thiện công trình."

Thương hiệu phụ kiện cửa hàng đầu nước Đức đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào? - Ảnh 11.

Đặt ra những tiêu chuẩn mới cho sản phẩm cửa cao cấp và dẫn dắt thị trường với những công nghệ tiên tiến hàng đầu của các kỹ sư Đức trong lĩnh vực này, tới nay Roto Frank đã trở thành đối tác tin cậy của hơn 500 nhà đầu tư tầm cỡ tại Việt Nam, góp phần hoàn thiện nên hơn 50 dự án cao cấp trên toàn quốc.

Nắm bắt nhanh chóng xu hướng và đưa ra những chiến lược đầy tham vọng, Roto Frank đã mang đến những thay đổi tích cực cho thị trường Việt. Ứng dụng công nghệ hiện đại nhất trong quản lý kho bãi - sản xuất - hậu cần; quy trình vận chuyển - nhập khẩu đảm bảo chất lượng 100% như vừa xuất xưởng tại Đức; hệ thống tư vấn giải pháp cho phép hoạt động trên toàn thế giới thông qua phần mềm chuyên dụng Roto City… những công nghệ tân tiến này chỉ là phần nào những cập nhật không ngừng của Roto Frank trong những năm vừa qua nhằm nỗ lực mang đến giá trị của Chất lượng Tuyệt Đối và Đẳng cấp Dẫn đầu - hai điều cốt lõi doanh nghiệp luôn hướng đến.

Trong thời đại công nghệ số biến chuyển từng ngày như hiện nay, với những giải pháp tối tân trong tất cả các khâu từ sản xuất tới vận hành, thật không quá lời khi nhận định vị "mittelstand" trứ danh từ nước Đức không những nắm bắt thay đổi mà đồng thời chính là người hiện thực hóa những thay đổi cho thị trường Việt Nam nói riêng và trên khắp toàn cầu nói chung.

Thanh Xuân

Tin Cùng Chuyên Mục
Hợp tác SunValue với UEH-CELG: Bước ngoặt ngành thẩm định giá Việt Nam

Hợp tác SunValue với UEH-CELG: Bước ngoặt ngành thẩm định giá Việt Nam

Sự hợp tác giữa Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước (UEH - CELG) với Viện Kinh tế - Công nghệ và Tập đoàn Thẩm định giá SunValue sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho hoạt động nghiên cứu, tăng trưởng và phát triển thị trường bất động sản, thẩm định giá tại Việt Nam và quốc tế.
Tin mới