Tìm điểm chạm giữa khách hàng và công ty bảo hiểm

Để khách hàng tin tưởng và đồng hành lâu dài, các công ty bảo hiểm phải luôn ưu tiên nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn - điểm kết nối quan trọng giữa khách hàng và công ty bảo hiểm.

 

Tìm điểm chạm giữa khách hàng và công ty bảo hiểm - Ảnh 1.

Trong ngành bảo hiểm nhân thọ, xây dựng niềm tin khách hàng là vấn đề rất quan trọng, có tính quyết định đến thành công hay thất bại ở một doanh nghiệp. Bởi bảo hiểm là sản phẩm vô hình, thời hạn hợp đồng thường kéo dài hàng chục năm, với nhiều điều khoản có tính kỹ thuật. Vì thế, để khách hàng hiểu về bảo hiểm, chọn đúng sản phẩm mình cần và tham gia lâu dài, vai trò của người tư vấn rất quan trọng. Họ chính là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng, tư vấn khách mua sản phẩm, giải thích cho khách các điều khoản liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm.

Việc không thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của người tư vấn sẽ dẫn đến những hiểu lầm rất đáng tiếc, gây thiệt hại cho cả khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm.

Làm sao để khách hàng tin tưởng và duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài là trăn trở của không ít công ty bảo hiểm.

Cht lưng tư vn: đim chm đu tiên

Tư vấn tài chính là người đại diện doanh nghiệp bảo hiểm giới thiệu, tư vấn và bán các gói bảo hiểm cho khách hàng tiềm năng. Do đó, doanh nghiệp nào phát triển được một đội ngũ tư vấn tài chính tốt sẽ là một bước tiến lớn trong hành trình xây dựng niềm tin khách hàng.

Tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, FWD đang được xem là doanh nghiệp tiên phong trong việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng và xem việc bảo vệ tài chính dài hạn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Đó là nền tảng giúp FWD xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính có tư duy luôn hướng đến lợi ích của khách hàng và xem lợi ích khách hàng cũng là lợi ích bản thân. Chính tư duy này giúp đội ngũ tư vấn tài chính của FWD thể hiện được vai trò của mình từ khâu tư vấn, cung cấp giải pháp bảo hiểm đúng nhu cầu đến khâu chăm sóc và giải đáp thắc mắc của khách hàng sau đó.

Tìm điểm chạm giữa khách hàng và công ty bảo hiểm - Ảnh 2.

FWD xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính có tư duy luôn hướng đến lợi ích của khách hàng và xem lợi ích khách hàng cũng là lợi ích bản thân.

Việc chủ động đề xuất những giải pháp tài chính phù hợp khi khách hàng có những thay đổi quan trọng trong cuộc sống hay chủ động cập nhật các thông tin, chính sách mới của công ty để giúp khách hàng biết rõ các thay đổi, các sản phẩm, dịch vụ mới cũng như các quyền lợi, tiện ích mà khách hàng được hưởng…, là những nỗ lực mà đội ngũ FWD đang thực hiện để giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, có đủ thông tin và tự tin hơn trong việc duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài.

Chăm sóc hu mãi: đim chm tiếp theo

Ngoài việc nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm đầu vào để đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng nhu cầu, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần có các chương trình chăm sóc hậu mãi để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm về bảo hiểm tích cực trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm. Để làm được điều này đòi hỏi sự chung tay nỗ lực của các doanh nghiệp với những hành động thiết thực.

Tìm điểm chạm giữa khách hàng và công ty bảo hiểm - Ảnh 3.

Các chương trình chăm sóc hậu mãi của các doanh nghiệp bảo hiểm như FWD giúp hành trình tham gia bảo hiểm của khách hàng tích cực hơn.

Mới đây nhất, FWD đã giới thiệu một chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mục tiêu khuyến khích những khách hàng có hợp đồng bảo hiểm (phát hành trong giai đoạn từ ngày 01/11/2021 đến ngày 31/01/2022) đang mất hiệu lực tiếp tục đóng phí để khôi phục hợp đồng. Thông qua chương trình này, khách hàng không chỉ khôi phục lại các quyền lợi theo hợp đồng mà còn được tặng số tiền bằng 20% Phí bảo hiểm khôi phục hiệu lực hợp đồng (tối đa 30 triệu đồng). Bên cạnh đó, cứ mỗi 10 triệu tiền phí đóng khôi phục hợp đồng, khách hàng còn nhận được một mã dự thưởng để tham gia rút thăm trúng xe Mercedes C200 Advantgarde vào cuối chương trình. Đây là một trong số rất nhiều nỗ lực mà FWD đang thực hiện nhằm giúp khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm, giảm thiểu các thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng, giúp khách hàng tiếp tục duy trì các quyền lợi bảo vệ, quyền lợi tích luỹ dài hạn theo hợp đồng bảo hiểm.

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ, các công ty bảo hiểm như FWD có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng hơn như dịch vụ 24h e-Claim với 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận được thông báo, và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm. Nhờ quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), khách hàng cũng có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thay đổi hoàn toàn trực tuyến.

Các chuyên gia nhận định việc chú trọng chất lượng tư vấn bảo hiểm và ứng dụng công nghệ hiện đại của các công ty bảo hiểm, điển hình như FWD, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm cũng như sự ổn định về mặt an sinh xã hội.

Tin mới