Tìm sữa cho con, người Việt có thói quen chọn nhãn hiệu lâu năm

(Tổ Quốc) - Thị thường sữa vô cùng phong phú đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng ở mọi lứa tuổi. Theo Euromonitor, đối với sản phẩm sữa, người dùng Việt có thói quen chọn các nhãn hiệu lâu năm.

Xu hướng tiêu dùng này có lẽ xuất phát từ niềm tin vào các quy chuẩn kiểm soát chất lượng phát triển hoàn thiện qua hàng trăm năm, nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, tự nhiên và thuần khiết của sữa tươi.

Khi con đến tuổi mẫu giáo, chị Thanh Trúc (Quận 3, TPHCM) quyết định cho con chuyển sang dùng sữa tươi vì tiện lợi hơn. Chị Trúc bắt đầu công cuộc tìm sản phẩm phù hợp cho con. Chị nhớ hồi còn nhỏ, mỗi lần mẹ đi chợ về luôn có thêm vài hộp sữa in hình cô gái đội chiếc mũ lạ mắt, tay xách 2 xô sữa nặng mà miệng tươi cười, uống rất ngon. Nhận thấy đây là một ứng viên tiềm năng, chị Trúc tìm kiếm trên Google mới "vỡ" ra nhiều điều thú vị về thương hiệu sữa mang tên Cô Gái Hà Lan này.

Doanh nghiệp sữa Hà Lan đầu tiên nhận huy hiệu hoàng gia

Vẫn biết sữa tươi Cô Gái Hà Lan được sản xuất tại Việt Nam nhưng khi tìm hiểu kỹ, chị Thu bất ngờ khi biết thương hiệu này thuộc sở hữu của tập đoàn FrieslandCampina có tuổi đời 145 năm. Chị càng ngạc nhiên hơn khi biết đất nước có diện tích chỉ bằng khoảng 1/8 Việt Nam này được xem là cái nôi của ngành sữa toàn cầu. Vào thế kỷ 18, Hà Lan đã sở hữu các nhà máy sản xuất sữa theo quy trình khép kín chuẩn mực, trong khi nhiều quốc gia còn chưa biết đến khái niệm bò sữa. Cho đến nay, Hà Lan luôn nằm trong top những quốc gia xuất khẩu sữa nhiều nhất thế giới, khi cứ mỗi euro một doanh nghiệp thu được thì có đến 8 cent nhờ vào việc xuất khẩu sữa.

Tìm sữa cho con, người Việt có thói quen chọn nhãn hiệu lâu năm - Ảnh 1.

Chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan cũng là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất tại xứ sở hoa tulip được trao huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix, cho những đóng góp xứng đáng xét trên những tiêu chí như truyền thống hơn 100 năm tuổi, sở hữu kiến thức chuyên sâu và có giá trị lan tỏa rộng khắp trong lĩnh vực mình kinh doanh. Hãng cũng chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng khi luôn duy trì vị thế top 5 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, cùng kỷ lục cung cấp 30.000 tấn sữa mỗi ngày.

Tìm sữa cho con, người Việt có thói quen chọn nhãn hiệu lâu năm - Ảnh 2.

Biểu tượng vương miện trên logo của FrieslandCampina chứa đựng di sản 145 năm, cũng là ghi nhận cho những đóng góp quan trọng của tập đoàn đối với ngành sữa Hà Lan và toàn cầu. Từ bộ quy chuẩn quản lý chất lượng của riêng doanh nghiệp mình, FrieslandCampina đã từng bước nâng tầm thành "tiêu chuẩn Hà Lan" và được công nhận toàn cầu.

Tìm sữa cho con, người Việt có thói quen chọn nhãn hiệu lâu năm - Ảnh 3.

Lịch sử hàng trăm năm - bảo chứng rõ ràng cho chất lượng sản phẩm

Sau khi tìm hiểu sơ sơ "CV" của ứng viên đến từ Hà Lan này, chị Trúc phần nào bị thuyết phục. Tuy nhiên vốn tính cẩn trọng, chị lại băn khoăn "Giá trị lịch sử hàng trăm năm liệu có thể bảo chứng cho chất lượng đồng nhất của sản phẩm khắp toàn cầu?".

Thực tế, bằng hơn 145 năm kinh nghiệm, Cô Gái Hà Lan đã đúc kết thành bộ quy chuẩn quản lý chất lượng áp dụng đồng nhất tại bất cứ quốc gia nào hãng đặt nhà máy. Quy chuẩn này mang tên Foqus, là sự kết hợp của những nghiên cứu an toàn thực phẩm châu Âu như Codex, FSSC22000, ISO 9001 và dựa trên luật Hà Lan. Bộ quy chuẩn Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Đơn cử với cỏ cho bò ăn, Foqus quy định hạt giống cỏ phải là loại không biến đổi gen, thuộc giống hamil hoặc mulalo chất lượng. Đàn bò phải được chăm sóc trong chuồng trại theo đúng chuẩn Hà Lan: Chuồng trại sạch sẽ, rộng 6-10m2/ bò, thoáng khí và đầy đủ thức ăn cả ngày lẫn đêm. Trong chuồng, mỗi cô bò tự do đi lại và có riêng ô nằm được lót đệm cao su êm ái để thoải mái ngủ nghỉ, hạn chế bị đau chân, móng.

Ở khâu quản lý chất lượng đầu vào, sữa nguyên liệu và các thành phần khác như trái cây, hương liệu... phải trải qua hàng chục bài phân tích để phát hiện vi sinh vật không mong muốn. Bán thành phẩm và thành phẩm cũng được kiểm nghiệm để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, không tồn dư kháng sinh, thuốc trừ sâu hay kim loại nặng.

Tìm sữa cho con, người Việt có thói quen chọn nhãn hiệu lâu năm - Ảnh 4.

Suốt 145 năm cống hiến cho ngành sữa từ quê nhà đến hơn 100 quốc gia khác, FrieslandCampina (chủ sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) vẫn trung thành một triết lý "Bắt đầu bằng chất lượng, tồn tại bằng chất lượng và phát triển bằng chất lượng". Từ ngọn nguồn gốc rễ mang tên "chất lượng" ấy, hãng đã và đang cần mẫn cho ra đời hàng triệu sản phẩm an toàn và thuần khiết, dinh dưỡng cân bằng để đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bởi vậy, chị Thanh Trúc và nhiều người mẹ khác quyết định đặt niềm tin vào sự an toàn và thuần khiết, cũng như dinh dưỡng cân bằng của sữa tươi Cô Gái Hà Lan, giống cách mẹ chị cùng nhiều thế hệ người Việt khác đã tin tưởng từ hàng chục năm trước.

Ánh Dương

Tin mới