Tokio Marine Việt Nam thay đổi để mang tới dịch vụ bảo hiểm chuẩn Nhật

(Tổ Quốc) - Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế toàn cầu, khiến các doanh nghiệp bảo hiểm phải thử nghiệm để thay đổi và "kích cầu". Mặc dù phải đối mặt với các thách thức trong thời gian này, thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng khả quan so với nhiều ngành trong bối cảnh hiện nay.

Thị trường bảo hiểm: Cơ hội và thách thức

Tuy thời gian giãn cách xã hội gây ảnh hưởng trực tiếp tới ngành bảo hiểm khi việc gặp mặt và tư vấn trực tiếp cho khách hàng bị hạn chế, thị trường bảo hiểm Việt Nam trong 6 tháng đầu năm vẫn có những điểm sáng. Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đến hết tháng 6 năm 2020, tổng số hợp đồng khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là hơn 1,3 triệu, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng hợp đồng có hiệu lực đến cuối kỳ là hơn 12 triệu, tăng 19,7%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm của khối nhân thọ cũng tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm ngoái (55.953 tỉ đồng). Một khảo sát khác của Vietnam Report thực hiện vào tháng 6 năm 2020 dành cho các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam chỉ ra, có đến 90,5% số doanh nghiệp lạc quan về triển vọng toàn ngành bảo hiểm trong 6 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu trong buổi họp báo ra mắt nhận diện thương hiệu mới của Công ty TNHH Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Tokio Marine Việt Nam - bà Dương Thị Thanh Toan cho biết, giai đoạn này vừa là thách thức, vừa là cơ hội giúp các doanh nghiệp thử nghiệm những sản phẩm, dịch vụ mới để thu hút và giữ chân khách hàng. Cũng trong thời gian này, lối suy nghĩ của người Việt về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Các cá nhân có xu hướng nghĩ nhiều hơn tới việc bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân, mong muốn tìm kiếm giải pháp bảo hiểm phù hợp. Các doanh nghiệp cũng coi trọng hơn vai trò "lá chắn bảo vệ" của bảo hiểm trước các rủi ro trong kinh doanh.

Tokio Marine Việt Nam thay đổi để mang tới dịch vụ bảo hiểm chuẩn Nhật - Ảnh 1.

Bà Dương Thị Thanh Toan - Phó Tổng Giám Đốc Tokio Marine Việt Nam tại buổi Họp báo ra mắt nhận diện thương hiệu mới.

Doanh nghiệp bảo hiểm thay đổi để phát triển

Nhận thấy những cơ hội chuyển mình dành cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong giai đoạn này, Tokio Marine Việt Nam ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Thay đổi tên gọi từ Công ty TNHH Bảo hiểm Bảo Việt Tokio Marine thành Công ty TNHH Tokio Marine Việt Nam, cùng hình ảnh thương hiệu, Tokio Marine Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm chất lượng Nhật Bản hàng đầu Việt Nam.

Kế thừa các tiêu chuẩn chất lượng của Tập đoàn Tokio Marine - được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Standards & Poor’s (S&P) xếp hạng năng lực tài chính A và tổ chức A.M.Best xếp hạng năng lực tài chính A , Tokio Marine sẽ tiếp tục chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ nội bộ theo tiêu chuẩn và nguyên tắc quản lý của tập đoàn Tokio Marine, nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ chất lượng Nhật Bản.

Chia sẻ về bước ngoặt quan trọng này, ông Hideaki Maeomote - Tổng Giám đốc Tokio Marine Việt Nam nhấn mạnh vào tiêu chuẩn Nhật Bản mà Tokio Marine Việt Nam hướng đến, dựa trên yếu tố: Tốc độ, Sự chính xác, Tính chuyên nghiệp, Niềm tin và Bảo mật.

Tokio Marine Việt Nam thay đổi để mang tới dịch vụ bảo hiểm chuẩn Nhật - Ảnh 2.

Ông Hideaki Maeomote - Tổng Giám đốc Tokio Marine Việt Nam - chia sẻ về mục tiêu của Tokio Marine sau khi thay đổi nhận diện thương hiệu trong buổi họp báo.

Ông cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi rất mong muốn đóng góp một phần vào sự lớn mạnh của thị trường bảo hiểm Việt Nam với tư cách là nhà bảo hiểm được tin tưởng và lựa chọn bởi các khách hàng Nhật Bản, trong nước và quốc tế. Bằng việc cung cấp những sản phẩm dịch vụ bảo vệ an toàn với chất lượng Nhật Bản, Tokio Marine Việt Nam sẽ đóng góp vào việc tiếp tục xây dựng thị trường bảo hiểm nội địa ngày càng được tin tưởng và đánh giá cao bởi người dân và cộng đồng doanh nghiệp".

Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 của Tokio Marine Việt Nam cũng đạt được kết quả tích cực với tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm đạt 11,4%, cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Những tín hiệu tích cực của thị trường bảo hiểm cùng việc kiểm soát tốt dịch Covid-19 so với các nước trong khu vực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục triển khai đầu tư tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Tokio Marine Việt Nam được đồng hành cùng các cá nhân và doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững của mình.

Thông tin chi tiết, tham khảo tại: https://tokiomarine.com.vn/ 

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Gạo AAN vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Gạo AAN vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Gạo AAN vừa chính thức được vinh danh THQG Việt Nam vào tối ngày 4/11 tại buổi lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia (THQG). Sự kiện vinh dự đón tiếp sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Lãnh đạo các Ban Đảng; Lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Lãnh đạo UBND tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp.
Tin mới