Trà Ô Long cao cấp lần đầu được bán take-away

(Tổ Quốc) - Trên con đường đi tìm sự khác biệt, thương hiệu Phê La khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Đây là địa điểm tiên phong bán trà Ô Long đặc sản Đà Lạt với hình thức Take - away.

Ô Long là một giống trà quý, có hương vị hảo hạng, thường được dùng làm quà biếu cao cấp hoặc phục vụ trong các nhà hàng sang trọng. Dùng trà Ô Long đặc sản để phục vụ với phong cách take-away dành cho các bạn trẻ gần như là một điều khó tưởng tượng ở bất kỳ nơi đâu vì giá thành nguyên liệu đầu vào rất đắt đỏ đồng thời đòi hỏi cách pha chế cầu kỳ. Nhưng Phê La đã làm được điều đó ở cửa hàng đầu tiên của mình khai trương ở địa chỉ 65 Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) ngày 8/3.

Thực đơn của Phê La bao gồm nhiều loại đồ uống "lạ tai", mới mẻ được tạo nên từ trà Ô Long và phương pháp pha chế vốn được dùng cho cà phê. Ô Long Lang Biang và Ô Long Nhiệt đới được pha chế bằng phương pháp Nitro Cold Brew mang đến hương vị tuyệt vời, trà được ủ lạnh 16 tiếng, sau đó tiếp tục được làm lạnh và "nhốt hương" bởi bình Nitro.

Phương pháp Syphon lại tạo nên Ô Long sữa Phê La, Ô Long Phù Vân với một lớp kem tươi đặc trưng, Phan Xi Păng tạo nên từ Ô Long kết hợp cốt dừa đá xay… có một không hai trên thị trường.

Trà Ô Long cao cấp lần đầu được bán take-away - Ảnh 1.

Trà phải được xay thủ công trước khi cho vào thiết bị Syphon

Trong khi đó, phương pháp Moka Pot thì khiến Trà Ô Long sữa gạo rang, Ô Long kem trứng được giữ trọn vẹn hương vị hảo hạng của trà Ô Long đặc sản khi pha chế. Không thể không kể đến Ô Long đào đỏ và Trà vỏ cà phê trong menu của Phê La, phương pháp French Press giúp trà giữ nguyên được màu xanh tươi mát cũng như hương vị của lá trà.

Trà Ô Long cao cấp lần đầu được bán take-away - Ảnh 2.

Sự đẳng cấp của Phê La không chỉ thể hiện ở phương pháp pha chế khác biệt và hoàn toàn thủ công mà còn nguồn nguyên liệu thượng hạng. Trà Ô Long đặc sản được trồng với phương pháp chăm bón thủ công, hữu cơ như trứng gà, đậu nành và không sử dụng bất cứ một hương liệu phụ gia nào trong quá trình chế biến. Sau đó, từng búp trà Ô Long đặc sản Đà Lạt được tuyển chọn kỹ lưỡng để trở thành nguyên liệu cho những thức uống đặc biệt của Phê La.

Trà Ô Long cao cấp lần đầu được bán take-away - Ảnh 3.

Một điểm đặc biệt khác của Phê La chính là không gian pha chế trẻ trung, mang phong cách camping, du mục, tạo cảm giác thoải mái khi thưởng thức loại trà hảo hạng nhất nhì thế giới. Không cầu kỳ như tưởng tượng của nhiều người, trà Ô Long tại Phê La được phục vụ take-away theo đúng sở thích của giới trẻ.

Trà Ô Long cao cấp lần đầu được bán take-away - Ảnh 4.

Góc chụp ảnh được nhiều bạn trẻ "săn đón" tại Phê La

Tại sự kiện khai trương của cửa hàng ở Phạm Ngọc Thạch, nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với hương vị đặc biệt mà Phê La tạo ra. Với nhiều thực khách, đây là lần đầu tiên họ được thưởng thức trà Ô Long đặc sản. "Trước đây, mình cứ nghĩ trà Ô Long chỉ dành cho các bác trung tuổi hoặc các cụ yêu thích trà đạo chứ chẳng thể ngờ lại có hương vị vừa ngon vừa dễ uống như vậy. Mình đặc biệt thích Ô Long sữa Phê La bởi vị trà đậm, hậu vị thanh ngọt, nếu ai chưa quen uống trà đậm vị còn có thể bị "say trà" đến ngày hôm sau. Nhất định mình sẽ quay lại Phê La nhiều lần để thử thêm các vị trà khác và xem các màn trình diễn pha chế thủ công hàng tuần"," , Hoàng Anh (25 tuổi – quận Đống Đa) hào hứng chia sẻ.

Trà Ô Long cao cấp lần đầu được bán take-away - Ảnh 5.

Tông màu be nâu của Phê La nổi bật trên phố Phạm Ngọc Thạch

Với tinh thần nâng tầm giá trị trà đặc sản Việt Nam, Phê La mong muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gần gũi mà độc đáo trong lòng thủ đô. Không dừng lại ở cửa hàng đầu tiên ở ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Phê La còn ấp ủ kế hoạch phát triển thành một chuỗi, từ đó mang trà Ô Long đặc sản đến gần với khách hàng, trước tiên tại thị trường Hà Nội.

Trà Ô Long cao cấp lần đầu được bán take-away - Ảnh 6.

Ánh Dương

Tin mới