Triết lý “Đồng cảm với khách hàng” của tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT 5 năm liền

(Tổ Quốc) - Đó là một trong những kim chỉ nam dẫn đến thành công của anh Nguyễn Ngọc Hải, một trong 20 người kết nối yêu thương xuất sắc nhất của Prudential Việt Nam năm 2021. Với anh, khi người tư vấn viên luôn bên cạnh khách hàng trong những thời khắc khó khăn sẽ tạo được niềm tin sâu sắc với các khách hàng của mình.

Dấn thân vào ngành bảo hiểm

Trước khi gắn bó với công việc tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ, anh Hải là chuyên gia tư vấn đầu tư cho một cơ quan quản lý nhà nước. Với chuyên môn vững chắc, anh đảm nhận nhiệm vụ xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Và cơ duyên đưa anh đến với bảo hiểm rất tình cờ. Ban đầu, đơn thuần anh chỉ tìm hiểu và nghe tư vấn để mua cho bản thân và gia đình, nhưng khi trực tiếp sở hữu hợp đồng, anh càng bị thuyết phục bởi ý nghĩa và tính cần thiết của bảo hiểm nhân thọ. Từ khoảnh khắc đó, anh không muốn mình chỉ đơn thuần là một khách hàng. Niềm cảm hứng về bảo hiểm nhân thọ đã thôi thúc anh tìm hiểu thêm về lĩnh vực mới mẻ này, anh quyết định dành thời gian dấn thân vào ngành bảo hiểm, song song với công việc chính tại cơ quan quản lý nhà nước.

Chỉ sau một thời gian ngắn, nghề tư vấn viên tưởng chừng là "phụ" nhưng lại mang đến cho anh nhiều trải nghiệm mới, những kỉ niệm khó quên cùng khách hàng và đồng nghiệp, tiếp thêm động lực cho anh cố gắng làm việc mỗi ngày.

Triết lý “Đồng cảm với khách hàng” của tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT 5 năm liền - Ảnh 1.

Tạo dựng niềm tin nơi khách hàng

Khi dịch COVID-19 xảy ra, anh Hải cảm nhận được sức nóng từ những thách thức mà một người tư vấn viên phải đương đầu. Thế nhưng, trong những ngày khó khăn ấy, mối quan tâm có lẽ còn lớn hơn cả doanh số với anh là sức khỏe và đời sống của khách hàng, những người đã sát cánh cùng Prudential suốt bao năm qua.

Anh chủ động liên lạc với các đoàn thể địa phương để hỗ trợ các gia đình trong các khu cách ly hay khu phong tỏa bất kể ngày đêm. Lời hỏi thăm, động viên và gói quà nhỏ được anh gửi tận tay từng khách hàng.

Mong muốn trước hết của anh lúc đó không gì khác hơn là được nhìn thấy các khách hàng khỏe mạnh trong mùa COVID-19. Ngoài việc tới tận nơi, anh Hải luôn giữ liên lạc với khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ như Zoom, Zalo… để hỏi thăm sức khỏe. Anh cũng giới thiệu cho họ sử dụng dịch vụ eDoctor của Prudential, nhờ vậy họ được kết nối từ xa với các y bác sĩ để theo dõi sức khỏe của mình, đặc biệt khi trở thành F0 với COVID-19.

Sự có mặt kịp thời của anh đã để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Có lẽ, điều anh không ngờ là sau khi hết giãn cách, nhiều người đã chủ động tìm đến anh để ký hợp đồng bằng tất cả lòng tin. "Tôi nhận thấy chỉ có sự đồng cảm thấu hiểu trong những lúc khó khăn nhất mới tạo được những niềm tin sâu sắc nhất cho khách hàng", anh Hải chia sẻ.

Anh Hải cũng luôn tâm niệm quá trình tạo dựng sự tin tưởng và lòng thấu cảm cho các khách hàng đôi khi không đi theo một con đường thẳng. Lắm lúc sẽ có rất nhiều chướng ngại mà để vượt qua, người tư vấn viên rất cần sự khéo léo và linh hoạt. Nhưng hãy luôn giữ kim chỉ nam "đồng cảm với khách hàng", như vậy, dù đường đi có rẽ phải hay rẽ trái, cũng sẽ đi đến đích đến cuối cùng, là sự tin tưởng của khách hàng.

Triết lý “Đồng cảm với khách hàng” của tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT 5 năm liền - Ảnh 2.

Ở vị trí nào cũng cần học hỏi không ngừng

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh Hải trong nhiều năm qua đã được đền đáp xứng đáng. Đến tháng 11-2021 là năm thứ 7 liên tiếp, anh duy trì thành viên của Star Club – câu lạc bộ dành cho những tư vấn viên xuất sắc của Prudential. Anh từng có 5 năm là thành viên MDRT, 1 năm là COT (2017) và 5 năm liền là TOT (từ năm 2018 - 2022).

Từ năm 2018 đến năm 2020, anh lọt vào top 1 tư vấn viên có mệnh giá bảo vệ khách hàng cao nhất của Prudential Việt Nam (2018 - 2020). Mới đây vào tháng 9-2021, anh nằm trong nhóm 8 tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT, TOT sớm nhất cho năm 2022 của Prudential Việt Nam.

"Đạt danh hiệu MDRT, TOT nhiều năm liền, tôi rất vinh dự tự hào vì đẳng cấp tư vấn viên tài chính của mình được công nhận. Đó là một sự thay đổi lớn khi được học hỏi kinh nghiệm của những tư vấn viên nổi tiếng. Những kinh nghiệm ấy được tôi vận dụng vào công việc thực tiễn của mình với phương pháp tiếp cận phù hợp đặc điểm tình hình của địa phương", anh Hải nói.

Theo anh, người tư vấn viên dù ở vị trí nào cũng cần không ngừng học hỏi. Chẳng hạn, khi buộc phải ứng dụng công nghệ trong giai đoạn dịch bệnh, người tư vấn viên không những phải học cách sử dụng những nền tảng mới, mà còn sáng tạo, khéo léo kết hợp với những kinh nghiệm đã có từ cách thức làm việc truyền thống mới có thể thành công.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất theo anh vẫn là mang đến cho khách hàng sự đồng cảm thấu hiểu một cách chân thực nhất, tất cả vì lợi ích của khách hàng với các sản phẩm bảo hiểm. Có như thế, người tư vấn viên mới được khách hàng yêu mến và an tâm để họ chăm chút cho cuộc sống của mình, người thân và gia đình.

Prudential đã và đang xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ tư vấn viên đạt được danh hiệu MDRT, khẳng định cam kết của công ty đối với sự chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Theo thống kê của Hiệp hội MDRT (Million Dollar Round Table - Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô) toàn cầu, tính đến tháng 7/2021, Prudential Việt Nam được ghi nhận trong Top 2 tại bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô (MDRT) năm 2021 về số lượng thành viên MDRT tại Việt Nam và top 14 trên thế giới với 1.524 MDRT.

Ánh Dương

Tin mới