Từ cam kết đến ghi nhận từ cộng đồng: Panasonic và tầm nhìn phát triển bền vững

Trong suốt hành trình phát triển tại Việt Nam, Panasonic không chỉ tạo dựng uy tín với các sản phẩm công nghệ chất lượng mà còn khẳng định cam kết vì cộng đồng qua nhiều sáng kiến bền vững. Với tầm nhìn dài hạn, Panasonic tiếp tục đóng góp, duy trì các hoạt động CSR và bảo vệ môi trường.

Cam kết vì cộng đồng và sự phát triển bền vững

Trong hơn 100 năm lịch sử phát triển, Panasonic luôn nỗ lực theo đuổi sứ mệnh kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi cho hàng triệu gia đình, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của xã hội, đúng theo triết lý sâu sắc "Hoạt động kinh doanh là vì con người" của người sáng lập Matsushita Konosuke - bậc thầy kinh doanh nước Nhật.

Panasonic nhận định sự phát triển bền vững không chỉ là việc đáp ứng các nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp mà còn phải đảm bảo tài nguyên và môi trường cho thế hệ tương lai. Vì vậy, hơn 50 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam, Panasonic liên tục thực hiện và duy trì các hoạt động kinh doanh, các chương trình CSR với tầm nhìn dài hạn, tập trung vào lĩnh vực giáo dục và môi trường - hai trụ cột cơ bản cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Panasonic đã và đang triển khai nhiều hoạt động vì sự phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội, hỗ trợ cộng đồng, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường như: Chiến dịch "Cùng Gen G sống xanh đi"; Dự án phi lợi nhuận Panasonic Risupia Việt Nam; Chương trình "Panasonic vì trường học bền vững; Chương trình Học bổng Panasonic;...

Từ cam kết đến ghi nhận từ cộng đồng: Panasonic và tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 1.

Chương trình Học bổng Panasonic đã tài trợ cho hơn 200 sinh viên trên toàn quốc với tổng giá trị 55 tỷ đồng trong 20 năm qua

Là một trong những hoạt động tiêu biểu được triển khai từ năm 2022 nhằm góp phần hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact, "Sống khỏe góp xanh" là chiến dịch trồng cây đầu tiên có sự chung tay đến từ đối tác và khách hàng của Panasonic trên cả nước. Qua các hoạt động trực tiếp và trực tuyến, Panasonic khuyến khích khách hàng tham gia vào các hoạt động thiết thực như trồng cây xanh, qua đó đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu phát thải khí carbon và cải thiện chất lượng không khí.

Từ cam kết đến ghi nhận từ cộng đồng: Panasonic và tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 2.

"Sống khỏe góp xanh" được đón nhận, ủng hộ bởi các khách hàng và nhận được sự đồng hành của các bộ ban ngành liên quan

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch đã đạt được thành tựu ấn tượng khi trồng hơn 712,000 cây xanh tại 20 khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia ở 17 tỉnh, thành trên cả nước. Trong năm 2024, chiến dịch đặt mục tiêu chạm mốc 1 triệu cây xanh với sự đóng góp từ khách hàng, đối tác cùng sự đồng hành của các bộ ban ngành. Cụ thể, với mỗi sản phẩm bán ra, Panasonic Việt Nam sẽ trồng thêm 01 cây xanh, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.

Bước tiến xanh được ghi nhận

Kiên trì với triết lý "lấy con người làm trung tâm" cùng các chương trình hỗ trợ phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội, Panasonic đã được ghi nhận và vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 CSA) năm thứ ba liên tiếp do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn, khẳng định những nỗ lực và cam kết của thương hiệu Nhật Bản hướng tới tầm nhìn vì sự khỏe mạnh của người dân và phát triển bền vững của Việt Nam.

Giải thưởng Top 50 CSA năm 2024 được chia thành 16 hạng mục giải thưởng. Trong hạng mục Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp xuất sắc (CSR), Panasonic Việt Nam được vinh danh vì những nỗ lực tạo ra môi trường làm việc đa dạng, công bằng và toàn diện, đồng thời tích cực đưa ra các sáng kiến bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề tại địa phương.

Từ cam kết đến ghi nhận từ cộng đồng: Panasonic và tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 3.

Top 50 CSA là minh chứng cho mục tiêu "đóng góp cho xã hội" của Panasonic tại Việt Nam

Ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, tận dụng những thế mạnh về sản xuất và công nghệ để cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện và tiện lợi cho người tiêu dùng, đồng thời giải quyết các thách thức của xã hội, đặc biệt là những vấn đề về môi trường. Tuy nhiên, để tạo ra tác động đủ lớn, chúng tôi tin rằng cần sự tham gia của nhiều bên liên quan. Đó là lý do chúng tôi dành tâm huyết để thực hiện nhiều sáng kiến CSR, với mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng nhau tạo ra tác động tích cực."

Bên cạnh các hoạt động xã hội, Panasonic còn chú trọng thực hiện các sáng kiến bảo vệ môi trường như nhà máy xanh giúp cắt giảm hàng nghìn tấn CO2 nhờ tiết kiệm lượng điện tiêu thụ hay các công nghệ tiên tiến trong sản phẩm như Inverter, EcoNavi, môi chất lạnh R32.... thân thiện với môi trường, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Với sự ghi nhận qua giải thưởng Top 50 CSA cùng những thành công nhất định của hàng loạt chiến dịch vì cộng đồng, Panasonic tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của mình trong hành trình phát triển bền vững và cam kết đồng hành cùng Việt Nam vì một tương lai xanh.

Tìm hiểu thêm về chương trình "Sống khỏe góp xanh" tại đây.

Tin mới