Từ tập đoàn ẩm thực quốc tế đến thị trường Hà Nội khó tính: Crystal Jade đã chinh phục thực khách ra sao?

(Tổ Quốc) - Có mặt tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 180 nhà hàng khắp châu Á, tập đoàn ẩm thực Crystal Jade đã tạo dựng danh tiếng suốt 30 năm. Điều gì đã khiến thương hiệu Crystal Jade vang danh khắp châu Á và đâu là điểm nhấn trong hành trình chinh phục thị trường Hà Nội khó tính lần này?

Với số lượng người gốc Hoa đông đảo trên toàn thế giới, khó có nền ẩm thực nào có thể vượt qua ẩm thực Trung Hoa về độ phủ sóng. Thương hiệu Crystal Jade là một trong số rất nhiều câu chuyện kinh doanh ẩm thực thành công khi chỉ sau 30 năm kể từ ngày đầu thành lập tại Singapore, chuỗi nhà hàng đã đạt tới con số hơn 180, có mặt tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp châu Á như Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan...

Từ tập đoàn ẩm thực quốc tế đến thị trường Hà Nội khó tính: Crystal Jade đã chinh phục thực khách ra sao? - Ảnh 1.

Mang trong mình sứ mệnh truyền cảm hứng sống trọn vẹn và gắn kết gia đình thông qua tinh hoa ẩm thực Trung Hoa, thương hiệu Crystal Jade bền bỉ suốt hơn 30 năm, mang đến hàng triệu bữa ăn kết nối gia đình khắp châu Á. Giữ trọn tinh hoa ẩm thực Trung Hoa, những người đầu bếp của Crystal Jade đã thổi hồn vào các món ăn, để phong vị ẩm thực của đất nước này khéo léo được hòa quyện trong ẩm thực địa phương. 

Để nói về sự thành công của Crystal Jade, có hai điều được đánh giá cao chính là danh tiếng và những món ăn tuyệt hảo. Kỳ thực, hai tiêu chí trên có sự thống nhất khi các món ăn tuyệt hảo đã tạo nên danh tiếng của Crystal Jade và khi nhà hàng càng có danh tiếng, các đầu bếp lại càng thấy có trách nhiệm nâng cấp trải nghiệm cho thực khách bằng việc sáng tạo trong ẩm thực. Vì thế, trong suốt hơn 30 năm qua, Crystal Jade đã được nhiều giải thưởng ẩm thực lớn, trong đó có "Oscars" của làng ẩm thực - ngôi sao Michelin danh giá và nhiều lần được giải Michelin Bib Gourmand.

Vì danh tiếng đã được kiểm chứng sau ba thập kỷ, sự xuất hiện của Crystal Jade Hongkong Kitchen - nhà hàng phân khúc casual dining của Crystal Jade, tại Hà Nội chắc hẳn sẽ tạo nên một hiện tượng mới trong làng ẩm thực Việt.

Từ tập đoàn ẩm thực quốc tế đến thị trường Hà Nội khó tính: Crystal Jade đã chinh phục thực khách ra sao? - Ảnh 2.

Hương vị Hongkong đích thực chinh phục thực khách Hà Nội

Tuy không phải lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam khi các nhà hàng khác của Crystal Jade Hongkong Kitchen đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ với cộng đồng người Hoa đông đảo và số lượng du khách Trung Quốc lớn, việc Crystal Jade Hongkong Kitchen có mặt tại Hà Nội vẫn là một điểm đặc biệt. Thị hiếu của thực khách Hà Nội nói riêng và ngoài Bắc nói chung khá khó tính với việc tiếp nhận các nhà hàng mới. Để chinh phục thành công các khách hàng Hà Nội, thương hiệu cần thực sự có danh tiếng với chất lượng ẩm thực xứng tầm khi nhu cầu thưởng thức món ăn thường đi kèm với mong muốn khẳng định vị thế trong cuộc sống.

Dẫu khó tính và khắt khe đến vậy, các thực khách Hà Nội vẫn có sự "ưu ái" cho Crystal Jade Hongkong Kitchen khi mới chỉ có mặt tại Hà Nội vài tháng, không kèn không trống, số lượng khách biết tới và ghé thăm nhà hàng qua truyền miệng với tỷ lệ hết bàn cao vào nhiều dịp cuối tuần. 

Còn khá sớm để coi Crystal Jade Hongkong Kitchen đã thành công tại Hà Nội nhưng những tín hiệu tích cực đó không hẳn là không có lý do. Thứ nhất là vì danh tiếng đã có từ rất lâu của thương hiệu Crystal Jade trên toàn châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Thứ hai, Crystal Jade Hongkong Kitchen mang đến phong vị ẩm thực đặc trưng, độc đáo trên thị trường, mà lại có nét tương đồng với ẩm thực Việt.

Từ tập đoàn ẩm thực quốc tế đến thị trường Hà Nội khó tính: Crystal Jade đã chinh phục thực khách ra sao? - Ảnh 3.

Đặc trưng vì Crystal Jade Hongkong Kitchen mang những hương vị ẩm thực Hồng Kông đích thực. Phong vị ẩm thực tại Crystal Jade mang nét độc đáo của ẩm thực nam Trung Quốc với các món hải sản tươi ngon - điều không dễ kiếm ở các nhà hàng Hoa vốn chỉ được biết tới với các món mỳ hay dimsum. Chính nhờ nét tương đồng với ẩm thực Việt - tươi, ngọt dịu, không cay, ít dầu mỡ và cách chế biến tôn lên hương vị nguyên bản của nguồn nguyên liệu, Crystal Jade Hongkong Kitchen dễ dàng tiếp cận với các thực khách Hà Thành. 

Điểm nhấn trong menu của Crystal Jade Hongkong Kitchen là món vịt quay Bắc Kinh với chất lượng tuyệt hảo. Thịt vịt hảo hạng được bảo quản trong điều kiện lạnh khô ráo, chế biến trước cả một ngày khi thực khách đặt bàn. Thịt vịt mềm bên trong, giòn ngậy bên ngoài. Đặc biệt, thực khách có cơ hội thưởng thức cả một con vịt được chế biến làm nhiều món, từ da cuốn bánh tráng tới thịt vịt xào mì. Quan sát đầu bếp biểu diễn kỹ thuật chế biến ngay tại bàn, khách hàng tới đây mới thấy món ăn này thực sự kỳ công như thế nào. Đây chính là lựa chọn của các thực khách sành ăn, chất lượng ẩm thực xứng tầm giá trị. 

Điểm cộng lớn của nhà hàng Crystal Jade Hongkong Kitchen cũng nằm ở dịch vụ khách hàng, thể hiện sự thông hiểu của thương hiệu đối với mong muốn của khách hàng sở tại. Sự chu đáo của nhân viên từ những thứ rất dễ nhận thấy như tư vấn món ăn, dọn dẹp bàn sạch sẽ khi khách đang ăn cho tới các chi tiết nhỏ hơn, tinh tế hơn như sắp xếp nhịp ra đồ phù hợp để khách không phải chờ lâu, canh thời gian rót trà để hương vị được giữ trọn nhất… là những điều thực sự ấn tượng. 

Từ tập đoàn ẩm thực quốc tế đến thị trường Hà Nội khó tính: Crystal Jade đã chinh phục thực khách ra sao? - Ảnh 4.

Đặc biệt, nhà hàng Crystal Jade Hongkong Kitchen mang đến một không gian quây quần cho các gia đình nhưng cũng phù hợp với người trẻ với view nhìn ra toàn thành phố. Sự tinh tế, đẳng cấp của nhà hàng Crystal Jade Hongkong Kitchen mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng, một điều luôn được tìm kiếm bởi thực khách Việt khi lựa chọn bất cứ nhà hàng nào. 

Có thể nói, sự xuất hiện của Crystal Jade Hongkong Kitchen tại Hà Nội lần này như một làn gió mới vào thị trường ẩm thực Trung Hoa. Crystal Jade Hongkong Kitchen đã mang đến những tinh hoa nhất được gìn giữ suốt 30 năm cùng sự thông hiểu khách hàng Việt để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực Hongkong đích thực cho thực khách giữa lòng Hà Nội. 

Ánh Dương

Tin mới