Văn hoá doanh nghiệp – Chất keo dính xây nội lực, thúc đẩy tăng trưởng

Với tầm nhìn chiến lược hướng đến sứ mệnh "Tạo nên sự khác biệt" (Make A Difference), Marico SEA đã vượt qua giai đoạn nhiều thách thức và phát triển bền vững. Đây là những nỗ lực không ngừng nghỉ, khả năng phục hồi và niềm tin của toàn thể thành viên Marico SEA vào văn hoá doanh nghiệp và tư duy chiến lược từ ban lãnh đạo.

 

Văn hoá doanh nghiệp – Chất keo dính xây nội lực, thúc đẩy tăng trưởng - Ảnh 1.

Trao quyền là chìa khóa thành công

Vượt thách thức và đạt được sự tăng trưởng vượt bậc, Marico SEA cho thấy định hướng đúng đắn khi xây dựng doanh nghiệp có bản sắc riêng, xem con người là nền tảng của mọi sự phát triển. Công ty luôn khuyến khích và trao quyền để các nhân viên phát huy tối đa tiềm năng của họ. Định hướng này đã nhận được sự ủng hộ của toàn thể nhân sự Marico SEA.

Theo đó, nhằm giúp các nhân viên trang bị đầy đủ kỹ năng để thành công hơn trong sự nghiệp, Marico SEA đã xây dựng chương trình phát triển lãnh đạo "Lead With Impact". Chương trình này giúp các lãnh đạo trẻ trang bị đầy đủ khả năng để thành công hơn trước những cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp mà công ty mang lại. Marico SEA còn khuyến khích các nhân viên trẻ lập các kế hoạch và thuyết trình trước ban lãnh đạo để rèn luyện sự tự tin và làm quen với việc nhìn nhận vấn đề toàn diện.

Để trao quyền nhiều hơn cho từng nhân viên, Marico SEA xây dựng mô hình quản trị đề cao tính hợp tác, thay vì đi từ trên xuống theo cấp bậc. Các hoạt động như "Phản hồi 360 độ" và "Họp 1:1 vượt cấp" được Marico SEA triển khai đến tất cả nhân viên với mục đích giúp họ hiểu đúng và hiểu sâu sắc những gì đang diễn ra để phát triển tốt hơn. Những nhân sự trẻ tiềm năng luôn được mời tham gia các buổi họp chiến lược, các cuộc họp quyết sách trung và dài hạn và ý kiến của các bạn luôn được lắng nghe. Đồng thời, những hoạt động gắn kết, team building cũng thường xuyên được tổ chức nhằm tăng cường tính kết nối trong tập thể.

"Chỉ một nhân tài không thể làm nên một đội ngũ tốt. Nhưng nhiều cá nhân xuất sắc, có sự kết nối mạnh mẽ, cùng hướng về mục tiêu chung sẽ là tiền đề cho một tập thể vững mạnh. Việc tạo cơ hội và trao quyền để nhân sự nâng cao năng lực, gắn kết với nhau vì thế rất quan trọng với Marico SEA", ông Vaibhav Bhanchawat, Tổng Giám Đốc Marico SEA và South Africa cho biết.

Văn hoá doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng

Trao quyền cho nhân sự chỉ là một trong những điểm nhấn về văn hoá doanh nghiệp của Marico SEA. Văn hóa của Marico SEA gói gọn trong chữ "GOWIN", bao gồm: tư duy phát triển (growth mindset), hướng về kết quả (result oriented), cùng nhau chiến thắng (win together), chính trực (integrity) và nuôi dưỡng nhân tài (nurture talent).

Theo đó, mỗi nhân viên tại Marico SEA được khuyến khích xây dựng tư duy của một nhà khởi nghiệp với tinh thần cầu tiến, được tự do làm việc theo cách của họ. Các nhân sự cũng được rèn luyện thái độ dám nghĩ, dám làm, cùng nhau hướng về kết quả chung. Ông Vaibhav Bhanchawat chia sẻ: "Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển vượt trội trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là yếu tố sáng tạo. Để có thể sáng tạo, đòi hỏi các thành viên của Marico SEA nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, không sợ thất bại. Nếu thất bại, cần chính trực, thẳng thắn rút kinh nghiệm, và nhanh chóng vực dậy tinh thần để bước tiếp. Đó là văn hóa đặc trưng của Marico SEA."

Văn hoá doanh nghiệp – Chất keo dính xây nội lực, thúc đẩy tăng trưởng - Ảnh 2.

Văn hoá "GOWIN" như kim chỉ nam, định hướng cho những nhân viên tại Marico SEA phát triển trên con đường sự nghiệp của mình.

Văn hoá "GOWIN" đã giúp Marico SEA gặt hái nhiều thành công liên tiếp. Ở khía cạnh nhân sự, từ năm 2021 đến năm 2023, chỉ số gắn kết của công ty luôn duy trì ở mức 85% trở lên (theo khảo sát mức độ gắn kết hàng quý của nhân viên công ty). Tháng 07/2023, ông Vaibhav Bhanchawat vinh dự nhận được giải thưởng "Lãnh đạo truyền cảm hứng" tại lễ trao giải Vietnam Excellence Award 2023. Ngoài ra, công ty cũng xuất sắc vào Top 27 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, Top 10 Doanh nghiệp tốt nhất ngành hàng tiêu dùng 2022 và Top 15 Doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc 2022.

Văn hoá doanh nghiệp – Chất keo dính xây nội lực, thúc đẩy tăng trưởng - Ảnh 3.

Ông Vaibhav Bhanchawat cùng tập thể Ban giám đốc tại lễ trao giải Vietnam Excellence Award 2023

Về tình hình kinh doanh, năm 2022-2023, theo báo cáo của Nielsen, dòng sản phẩm X-Men đã tăng doanh số bán hàng cao nhất trong lịch sử, đứng đầu trong bảng xếp hạng ngành hàng chăm sóc cá nhân dành cho nam giới; Sản phẩm nước mắm của Marico SEA chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở mức hai con số; Marico SEA lần đầu bước vào lĩnh vực chăm sóc cá nhân dành cho nữ với việc tung nhãn hàng Lashe Superfood và mua lại hai nhãn hiệu Purité de Prôvence và Ôliv; doanh nghiệp cũng thiết lập thành công chiến lược thương mại đa kênh…

Sau 3 năm tái cơ cấu, từng cá nhân tại Marico SEA đều đã được trao quyền để trưởng thành hơn, phát triển hơn cùng với quá trình lớn mạnh của công ty. Đây cũng là khởi đầu thuận lợi để Marico SEA hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty FMCG phát triển nhanh nhất Việt Nam.

Tin mới