Vì sao Hồ Tràm trở thành điểm đến lý tưởng để phát triển wellness travel

(Tổ Quốc) - Giữa lúc các thị trường truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,… theo đuổi mô hình du lịch giải trí thì Hồ Tràm lại tạo ra dấu ấn riêng. Đó là sự kết hợp giữa giải trí, nghỉ dưỡng thuần túy và chăm sóc sức khỏe tại tổ hợp chăm sóc sức khỏe chuẩn Quốc tế lớn nhất khu vực.

Lợi thế khó cưỡng của Hồ Tràm

Theo thống kê của Global Wellness Institute (GWI), trung bình, cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu thì một USD thuộc về thị trường wellness. Ngoài ra, các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này (dữ liệu từ HotStarts).

Là thị trường "màu mỡ" tuy nhiên, thực trạng tại Việt Nam đa số các khu chăm sóc sức khỏe đều ở dạng nhỏ lẻ, không đồng bộ, chưa đủ đẳng cấp để trở thành một điểm đến thường xuyên của giới thượng lưu trong nước và quốc tế.

Vì sao Hồ Tràm trở thành điểm đến lý tưởng để phát triển wellness travel - Ảnh 1.

Hồ Tràm có nhiều lợi thế đặc biệt thích hợp để phát triển wellness travel

Được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) đánh giá là bãi biển đẹp nhất hành tinh, Hồ Tràm sở hữu hơn 30km đường bờ biển với hơn 300 ngày nắng ấm. Bờ cát thoải mịn màng, thiên nhiên nguyên sơ với một bên rừng, một bên biển. Nơi đây còn có khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, là rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam.

Không bị phá vỡ quy hoạch như nhiều TP biển khác, Hồ Tràm được phát triển để trở thành thủ phủ nghỉ dưỡng với trọng tâm là cung đường biển dài 12km từ Phước Thuận đến Bình Châu. Chiến lược của Hồ Tràm là phát triển kinh tế cân bằng với bảo tồn thiên nhiên. Nhờ ưu thế tự nhiên với hướng quy hoạch thuần túy nghỉ dưỡng, Hồ Tràm được đánh giá là điểm đến rất phù hợp cho thị trường wellness travel vốn đòi hỏi cao sự thanh lọc, an lành và nguyên sơ.

"Sau dịch Covid, xu hướng nghỉ dưỡng của thị trường sẽ thay đổi. Những thành phố du lịch đã bị bê tông hóa mất dần sức hấp dẫn. Khám phá và thưởng ngoạn thiên nhiên trở thành xu hướng mới của thị trường ", đại diện CBRE cho biết.

Hồ Tràm cũng là thị trường second home gần nhất của vùng Đông Nam Bộ. Với vai trò là vùng kinh tế số 1 Việt Nam (chiếm 38% GDP cả nước), ĐNB tập trung nhiều nhất tầng lớp trung, thượng lưu. Đây cũng là dòng khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, kết hợp chăm sóc sức khỏe lớn nhất thị trường nội địa. Mặt khác, sân bay Long Thành cách Hồ Tràm chỉ 40 phút di chuyển giúp nơi đây đón đầu dòng du khách Quốc tế và phía Bắc đến du lịch trải nghiệm. Các dự án trọng điểm như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sắp khởi công, tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm – Bình Thuận dự kiến khởi công tháng 5/2022 đều là lực đẩy hút khách đến Hồ Tràm.

Với khả năng tiếp cận nguồn cung du khách "khổng lồ" dự báo gia tăng đột biến, đồng thời kết hợp với xu hướng wellness travel tăng trưởng rất mạnh, Hồ Tràm trở thành thị trường giàu tiềm năng để khai thác dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt là dòng khách trung, thượng lưu luôn chú trọng đến sức khỏe và yêu cầu cao về chất lượng.

Dấu ấn wellness travel đến wellness investment tại Hồ Tràm

Đánh giá Hồ Tràm là thị trường đặc biệt thích hợp cho wellness travel, Charm Group đã kiến tạo Charm Resort Hồ Tràm với quy mô 40ha. Tổ hợp này sở hữu 3km mặt tiền biển không đá ngầm đẹp nhất khu vực – ưu thế không dễ tìm kiếm so với các dự án nghỉ dưỡng khác.

Đặc biệt, với phân kỳ đầu tiên Best Western Premier, Charm Group dành tới 7,2 ha để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe chuyên sâu. Đây được xem là tổ hợp chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn quốc tế với quy mô tầm cỡ hàng đầu khu vực, tiên phong đón đầu trào lưu wellness travel thời thượng.

Trái tim của tổ hợp chăm sóc sức khoẻ nằm tại Wellness Center rộng 5,000 m2 quy tụ hàng trăm dịch vụ với 9 phân khu xa xỉ, gồm: Trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, chăm sóc sức khoẻ bằng nước và nhiệt, yoga Garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn…

Vì sao Hồ Tràm trở thành điểm đến lý tưởng để phát triển wellness travel - Ảnh 2.

Tổ hợp chuyên sâu cho chăm sóc sức khỏe mang dấu ấn tiên phong tại thị trường nghỉ dưỡng phía Nam

Vì sao Hồ Tràm trở thành điểm đến lý tưởng để phát triển wellness travel - Ảnh 3.

Tổ hợp chuyên sâu cho chăm sóc sức khỏe mang dấu ấn tiên phong tại thị trường nghỉ dưỡng phía Nam

Để mang tới những trải nghiệm xứng tầm, Charm Group đã hợp tác với Goco Spa vận hành trung tâm Wellness Spa. Đặc biệt hơn đây là lần đầu tiên Việt Nam có tổ hợp chăm sóc sức khoẻ được điều hành bởi thương hiệu danh giá này. Theo đó, Goco Spa là thương hiệu vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe danh tiếng hàng đầu thế giới, hiện đang vận hành cho hơn 100 Wellness Resort đẳng cấp và xa hoa tại 5 châu lục. Ngoài ra, Charm Group cũng đã ký kết Best Western Premire – thương hiệu vận hành khách sạn top 10 thế giới quản lý vận hành toàn phân kỳ Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm (7,2ha).

Với bảo chứng của loạt thương hiệu danh tiếng toàn cầu, Best Western Premire vươn mình trở thành điểm đến thương hiệu cho loại hình wellness travel, hút trọn dòng khách hạng sang và thượng lưu. Từ đây, xu hướng wellness investment được đánh giá rất tiềm năng tại tổ hợp này. Dựa trên cơ sở từ sự nở rộ của ngành du lịch sức khỏe, wellness investment có ưu điểm như một kênh đầu tư tích hợp: vừa có lợi cho sức khỏe, vừa sinh lời từ gia tăng giá trị BĐS – vừa tối ưu lợi nhuận từ dịch vụ lưu trú và cho thuê.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Ixora Villa – Ngôi nhà nghỉ dưỡng của cộng đồng tinh hoa

Ixora Villa – Ngôi nhà nghỉ dưỡng của cộng đồng tinh hoa

Bộ sưu tập 63 biệt thự biển “phiên bản giới hạn”- Ixora Villa Giai đoạn 2 luôn dành trọn được sự quan tâm của khách hàng bởi bản thân sản phẩm mang đến giá trị thật, gói trọn ở ba yếu tố mà bất kỳ người mua second home nào cũng đặt lên hàng đầu: sức khỏe, đẳng cấp, và đầu tư bền vững.
Tin mới