Công ty TNHH Ocean Capital - đại diện nhãn hàng Vacure:treat tại Việt Nam, một trong những hãng mỹ phẩm uy tín của Hàn Quốc đã khiến thị trường dậy sóng khi chi hàng triệu USD để mời tài tử "Trái tim mùa thu" Song Seung Heon làm đại sứ thương hiệu. Quyết định này đã đặt ra nhiều câu hỏi về lý do và chiến lược đằng sau.
Đầu tư vào đại sứ thương hiệu thời kỳ suy thoái kinh tế, liệu có phải nước đi mạo hiểm của Vacure:treat ?
Đối với các doanh nghiệp chú trọng về hình ảnh của thương hiệu, việc chọn lựa được một đại sứ vừa phù hợp cả về tài chính vừa là cầu nối truyền tải được đầy đủ giá trị ,thông điệp và ưu điểm của thương hiệu.
Tại thời điểm suy thoái kinh tế, dễ thấy các doanh nghiệp hầu như "thắt lưng buộc bụng". Tuy nhiên Vacure:treat lại lựa chọn đầu tư hàng triệu USD để hợp tác với Song Seng Heon. Mức đầu tư lớn của Vacure:treat cũng như công ty TNHH Ocean Capital là minh chứng rõ ràng cho thấy khả năng tài chính vững mạnh của nhãn hàng, sẵn sàng trụ vững và cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường.
Ngoài ra, khi thị trường ngày càng trở nên khó khăn, doanh nghiệp nào chấp nhận rủi ro về tài chính để đầu tư là một doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược dài hạn. Điều này thể hiện doanh nghiệp đã có những tính toán cẩn thận để từng bước vươn lên trong thời buổi kinh tế suy thoái, là bàn đạp để xây dựng và củng cố niềm tin với khách hàng một cách vững chắc xuyên suốt thời gian khó khăn đến khi kinh tế phục hồi.
Đại sứ thương hiệu Hàn Quốc dần trở thành xu hướng mới
Các ngôi sao châu Á dần "chiếm lĩnh" thị trường đại sứ thương hiệu bởi sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Họ sở hữu lượng fan đông đảo đến từ nhiều lứa tuổi, trở thành "tài sản vô giá" cho các thương hiệu muốn mở rộng thị trường, đặc biệt ở các khu vực đông dân cư như châu Á.
Nam tài tử trái tim mùa thu trong bộ ảnh mới nhất của Vacure:treat
Tuy nhiên, để đánh giá liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn hay không, chúng ta cần xem xét một số yếu tố sau:
Tầm nhìn dài hạn: Việc mời đại sứ thương hiệu là một khoản đầu tư lâu dài. Nếu Vacure:treat có một tầm nhìn rõ ràng về sự phát triển bền vững của thương hiệu, thì việc đầu tư này hoàn toàn xứng đáng.
Phân khúc thị trường: Sản phẩm của Vacure:treat có hướng đến phân khúc thị trường cao cấp, nơi mà khách hàng thường sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chất lượng và có thương hiệu. Theo một báo cáo gần đây, thị trường mỹ phẩm cao cấp tại Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là đối với các sản phẩm chăm sóc da. Khách hàng trong phân khúc này thường sẵn sàng chi trả cao hơn để sở hữu những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và có đại diện thương hiệu gần gũi
Khả năng tăng cường nhận diện thương hiệu: Trên các nền tảng mạng xã hội, Song Seung Heon có hàng triệu người theo dõi. Việc anh xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá của Vacure:treat sẽ giúp thương hiệu này nhanh chóng lan tỏa và tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.
Nâng cao giá trị thương hiệu: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hợp tác với người nổi tiếng có thể giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu lên đến 50%. Hơn nữa, hình ảnh của ngôi sao sẽ được gắn liền với thương hiệu, tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng. Việc hợp tác với một ngôi sao Hàn Quốc như Song Seung Heon sẽ giúp hình ảnh của ngôi sao được gắn liền với thương hiệu, tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng: một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, sang trọng và đẳng cấp.
Chiến lược đúng đắn khi lấy khách hàng làm trung tâm
Để ghim sâu hình ảnh của thương hiệu vào tâm trí khách hàng thì việc tập trung vào khách hàng là một chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng giúp tạo nên lợi nhuận và thương hiệu của một doanh nghiệp. Trên thực tế, doanh nghiệp hướng tới khách hàng đạt lợi nhuận cao hơn 60% so với những doanh nghiệp không có chiến lược định hướng khách hàng. Chiến lược này còn là yếu tố giúp giữ chân khách hàng, khai thác tối đa chính tệp khách hàng cũ, tăng lượng khách hàng mới.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng, Vacure:treat cũng không nằm ngoài xu hướng chuyển dịch này. Để đưa ra quyết định hợp tác với nam diễn viên Song Seung Heun, nhãn hàng đã cân nhắc về tệp khách hàng mà đại sứ thương hiệu sẽ ảnh hưởng tới. Anh là ngôi sao hạng A được đông đảo khán giả thế hệ 7X, 8X, 9X đời đầu yêu mến. Đây cũng chính là tệp khách hàng mục tiêu mà Vacure treat hướng tới. Việc này cũng cho thấy nhãn hàng luôn coi trọng tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, luôn sẵn lòng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng dù là nhỏ nhất.
Song Seung Heon lịch lãm và quyến rũ - hình tượng đại sứ thương hiệu hoàn hảo của Vacure:treat
Có thể kết luận rằng, Vacure:treat chi hàng triệu USD để mời thần tượng Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu là một nước đi táo bạo nhưng đầy tính toán của công ty TNHH Ocean Capital (đơn vị phân phối Vacure:treat). Sự hợp tác này không chỉ mang tính đột phá mà còn mở ra một chương mới trong chiến lược marketing của thương hiệu.
Hiện sản phẩm được phân phối tại:
Việt Nam:
Công ty TNHH Ocean Capital
Showroom: Vincom 191 Bà Triệu, Hà Nội
Website: vacuretreat.vn