VieON và lĩnh vực ứng dụng xem nội dung giải trí OTT thuần Việt

(Tổ Quốc) - Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, ứng dụng VieON đã vươn lên top đầu trên bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đặc biệt, giữa tháng 6-2020, VieON có mức tăng trưởng thần tốc, trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng qua. Những số liệu này là minh chứng cho sự ủng hộ và yêu mến của khán giả dành cho VieON.

VieON là ứng dụng OTT (ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến) của Công ty cổ phần VieON, thuộc Tập đoàn Đất Việt VAC. Ngay từ đầu VieON đã được định vị là một dịch vụ OTT thuần Việt số 1 Việt Nam, cung cấp nội dung giải trí có bản quyền, cạnh tranh sòng phẳng với các dịch vụ OTT quốc tế đang hoạt động xuyên biên giới tại Việt Nam và có mục tiêu vươn ra tầm thế giới.

OTT của người Việt, cho người Việt

Sau gần bốn năm chuẩn bị rất bài bản cùng sự tư vấn chiến lược từ Công ty tư vấn BCG Digital Ventures của Mỹ, ngày 7/5/2020, VieON đã cho ra mắt ứng dụng OTT cung cấp nội dung giải trí trực tuyến có thu phí, trên đa nền tảng bao gồm SmartTV, Smartphone, Apps và Web phục vụ nhu cầu giải trí tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam, người dùng có thể xem nội dung giải trí mọi lúc mọi nơi.

Ông Huỳnh Long Thuỷ, Giám đốc VieON khẳng định: "Chủ trương của VieON là xây dựng một ứng dụng OTT của người Việt, cho người Việt, tập trung vào nội dung Việt số 1 tại Việt Nam, có bản quyền, sánh ngang đẳng cấp và chất lượng của dịch vụ OTT quốc tế".

VieON ra đời trong bối cảnh người dùng tại Việt Nam đang phải tìm đến các dịch vụ OTT quốc tế, đặc biệt là NexFlix. Vì thế, VieON là một minh chứng thuyết phục cho việc hưởng ứng chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, cũng như hưởng ứng lời kêu gọi thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ "Make in Vietnam" nhằm vươn tầm thế giới.

Ông Thủy chia sẻ VieON đã dồn toàn lực đầu tư rất nghiêm túc vào phát triển VieON. Cụ thể là đội ngũ xây dựng áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại từ các đối tác trong nước và quốc tế vào ứng dụng này. Cụ thể có thể kể đến việc đưa hệ thống Thông minh nhân tạo tự động đề xuất nội dung (Recommendation) cho người dùng từ đối tác Gravity R&D; Hệ thống Mạng phân phối nội dung (CDN) chất lượng quốc tế và các đối tác khác trong nước; Hệ thống Bảo vệ bản quyền nội dung (DRM) tiêu chuẩn quốc tế của đối tác Castlabs.

Và theo tìm hiểu của chúng tôi, ứng dụng VieON cũng là OTT đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống CDP (Customer Database Platform) của Segment và hệ thống phân tích dữ liệu Amplitude đồng thời tích hơp hệ thống DMP (Data Management Platfom) giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu giải trí của người dùng.

Với việc áp dụng các công nghệ hiện đại như trên, VieON đã đi tiên phong trong việc xây dựng một nền tảng công nghệ cung cấp nội dung giải trí trực tuyến, nghiêm túc tuân thủ các qui định của pháp luật về Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam. Chinh phục thị trường giải trí trên nền tảng OTT thông qua đầu tư có trách nhiệm vào các chương trình bản địa giá trị cao và các nội dung đa dạng nhất.

Bên cạnh đó, VieON vẫn tiếp tục gia tăng số lượng và chất lượng nội dung với nhiều mảng phim truyền hình, phim điện ảnh, TV Show… các kênh truyền hình trong nước và Quốc tế, các giải thể thao lớn trong khu vực và thế giới.

Nhờ vậy, ngay trong ngày đầu tiên ra mắt VieON đã vươn lên top đầu trên bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đặc biệt, giữa tháng 6 với sự kiện Sóng VieON là cú hích đưa VieON tăng trưởng thần tốc, trung bình gần 500% hơn 2 tháng qua, là con số thực tế cho thấy sự ủng hộ và yêu mến của khán giả dành cho VieON.

Gần đây nhất VieON đã bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung TV, Canal Plus [K ] để gia tăng tiện ích và đa dạng hóa nội dung giải trí của mình đến đông đảo người dùng

Thanh toán không tiền mặt cho mọi người

Đáng chú ý là VieON đã chủ động thực hiện lời kêu gọi từ Chính phủ trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, vạch bước đi cụ thể trong việc triển khai chủ trương này. Trong đó, quan trọng nhất là hợp tác đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán qua ví điện tử MoMo. Đây được xem là giải pháp để đem đến cho người dùng các hình thức thanh toán thuận tiện nhất.

VieON và lĩnh vực ứng dụng xem nội dung giải trí OTT thuần Việt - Ảnh 1.

VieON xác định việc hợp tác với MoMo là một bước đi quan trọng trong sứ mệnh phục vụ khách hàng. Ông Huỳnh Long Thuỷ giải thích: "VieON xác định là một ứng dụng OTT thuần Việt chiếm vị trí số 1 tại Việt Nam. Muốn cạnh tranh sòng phẳng với các đơn vị đến từ quốc tế, việc kết hợp thanh toán với một ví điện tử được phát triển bởi người Việt, được xem phổ biến nhất trong nước hiện nay như MoMo là bước đi bắt buộc, để thực hiện quyết tâm đó.

Theo ông Thuỷ, VieON là một dịch vụ OTT đẳng cấp quốc tế, MoMo lại là đối tác của nhiều ngân hàng lớn trong cả nước, trải rộng trên mọi lĩnh lực: điện lực, viễn thông, di động, truyền hình, tài chính cá nhân, ngân hàng, hàng không, giải trí, game… nên việc 2 công ty hàng đầu Việt Nam ở trong 2 lĩnh vực hợp tác với nhau sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất và thuận lợi cho người dùng.

"VieON tin rằng sự hợp tác với MoMo sẽ tạo nên sức mạnh để VieON sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với dịch vụ tương tự đến từ quốc tế như Nexflix hay Youtube…. và quyết tâm vươn lên vị trí số 1 như trên một cách nhanh chóng nhất"- Ông Thủy kỳ vọng.

Đồng thời sự hợp tác này cũng thể hiện sự nghiêm túc trong thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ trong mùa dịch Covid-19. Đó là bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ, các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ cần hợp tác với nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Lựa chọn của những nội dung chất lượng cao

VieON hiện đang mang đến khán giả nhiều chương trình truyền hình chất lượng cao như Rap Việt, Người ấy là ai… Bên cạnh đó là những bộ phim đang làm mưa làm gió của điện ảnh thế giới và Việt Nam như Đại hiệp hoắc Nguyên giáp, Lấy danh nghĩa người nhà, Cẩm Tú nam ca, Chân dung ác quỉ, Em rất thích anh, Khi em đẹp nhất, Thế giới hôn nhân, Bão trắng, Tình yêu và định mệnh, Gạo nếp – Gạo Tẻ, Hải đường trong gió. Cùng với đó là loạt phim Disney đình đám phục các gia đình trong mùa hè và rất nhiều phim lẻ điện ảnh đình đám khác.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới