Là 1 trong những triển lãm quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, Vietfish đã trở thành sự kiện quảng bá ngành thủy sản lớn bậc nhất Việt Nam với sự tham gia tăng dần của các doanh nghiệp hàng năm. Triển lãm quy tụ hầu hết các doanh nghiệp trong toàn chuỗi sản xuất: chế biến, nuôi trồng, công nghệ thiết bị…
Năm nay sự kiện chào đón 265 đơn vị triển lãm, 450 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia trên thế giới. Với không gian triển lãm hiện đại, chuyên nghiệp cùng sự xuất hiện của hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam đang có mặt trên kệ các siêu thị khắp nơi trên Thế giới hứa hẹn đem lại những điều thú vị, mới mẻ cho khách tham quan.
Năm 2024, lần đầu tiên, Triển lãm được mở rộng thêm sang Hall B đáp ứng nhu cầu tham gia của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự tham gia của các cường quốc thủy sản như Indonesia, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc... sẽ đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan.
Vietfish – "siêu thị" thủy sản chuẩn quốc tế tại Việt Nam
Năm nay, hàng trăm sản phẩm được chế biến công phu và đẹp mắt cung cấp cho thị trường toàn cầu sẽ ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.
Sau đại dịch, kinh tế suy thoái, sự quan tâm đến sức khỏe… chính là những yếu tố quan trọng thúc đẩy ngành chế biến thủy sản tăng tốc sang chế biến hàng thủy sản giá trị cao. Tỷ trọng mặt hàng chế biến cao cấp đã chiếm 30-40% giá trị đối với sản phẩm tôm Việt Nam.
"Siêu thị" thủy sản tại Vietfish
Với trên 80% thị phần xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích ứng rất nhanh với những thay đổi trên thế giới trong ẩm thực và hành vi tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ đó là mua sắm online cùng sự trải nghiệm ẩm thực đa văn hóa. Giới trẻ, đặc biệt là Gen Z dễ chấp nhận thực phẩm các quốc gia hơn các thế hệ trước vốn trung thành với hương vị truyền thống.
Bên cạnh đó, sự tiện dụng trong chế biến và yêu cầu cao về dinh dưỡng cũng được chú trọng. Khách tham quan sẽ khám phá những sản phẩm mang hương vị Á, Âu, Trung Đông, Việt Nam… từ những thủy sản được nuôi trồng tại Việt Nam ngay tại Triển lãm Vietfish.
Quảng bá sản phẩm "5 sao" tại quê nhà
Tại sao người tiêu dùng nội địa vẫn "lơ là" với những sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam? Theo khảo sát của VASEP, rất đông khách tiêu dùng cho biết họ không tìm được những sản phẩm ngon như trưng bày tại Vietfish trong hệ thống siêu thị tại Việt Nam.
Như vậy, đã đến lúc các nhà sản xuất thủy sản Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn đến thị trường 100 triệu dân. Tại Vietfish, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận diện các thương hiệu "ông lớn" như Hải Nam, Thaimex… gần đây là Navico, Godaco, Vĩnh Hoàn, Minh Phú... với các sản phẩm cá tra, tôm tuy nhiên còn rất khiêm tốn với tiềm năng to lớn của ngành hàng.
Người tiêu dùng trong nước đón nhận thủy sản xuất khẩu
Vietfish tham vọng đem hàng xuất khẩu đi các nước về lại Việt Nam với slogan "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt".
Bàn tròn những vấn đề nóng ngành thủy sản
Vietfish 2024 còn là nơi hội tụ của các chuyên gia - cơ quan chức năng và doanh nghiệp ở các chương trình, hội thảo chuyên ngành. Tại đây vấn đề phát triển ngành thủy sản bền vững sẽ lần lượt được đề cập và giải quyết với góc nhìn đa chiều, toàn diện.
Các hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ triển lãm
Khách tham dự có thể khám phá, nắm bắt xu hướng thị trường, sự ảnh hưởng của công nghệ vào ngành thủy sản để chủ động thay đổi trong bối cảnh ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng rõ nét. Bên cạnh đó, các vấn đề trong việc khai thác, sản xuất hiệu quả, bền vững sẽ được các nhà chuyên môn phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp giúp ngành có được sự tăng trưởng trong giai đoạn sắp tới.
Vietfish 2024 đánh dấu hành trình 25 năm đồng hành phát triển cùng ngành thủy sản Việt Nam. Sự kiện thường niên uy tín bậc nhất Việt Nam và Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 21-23 tháng 8 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Chương trình hoàn toàn miễn phí vào cổng. Khách hàng đăng ký tham dự tại: https://vietfish.events-regis.com/
Thông tin về sự kiện vui lòng liên hệ:
Ms: Lam Xuan Dao/ Ms Hien
Email: xuandao@vasep.com.vn / hientran@vasep.com.vn
Phone: 028 62810434