Không chỉ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào thiết kế sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động trải nghiệm khách hàng, Viettel vừa tiếp tục gây bất ngờ khi đưa công nghệ mới mẻ này vào chương trình tặng quà Tết qua cú pháp KM gửi 191.
Sự bùng nổ của AI trên toàn cầu và dấu ấn của Viettel
Một cuộc khảo sát năm 2022 của McKinsey cho thấy việc áp dụng AI đã phổ biến hơn 50% trong 5 năm qua, cũng như việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo đang được chú trọng và tăng trưởng nhanh chóng. Trên khắp thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, AI đã được áp dụng một cách hiệu quả ở hầu hết các lĩnh vực: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Bán lẻ, Quản lý nhân sự - Đào tạo, Truyền thông và tiếp thị… Tại Việt Nam, Viettel đã tiên phong ứng dụng Generative AI trong thiết kế sản phẩm, dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng, thông minh hóa kênh bán.
Từ năm 2019, Viettel đã ứng dụng thành công Chatbot vào ứng dụng MyViettel – điểm chạm quen thuộc của hàng triệu người dùng với 12 triệu lượt hỏi giải đáp dịch vụ trong năm qua. Viettel cũng đã đạt được bước tiến vượt bậc trong tối ưu hóa công việc cho nhân sự nội bộ thông qua Trợ lý ảo cho nhân viên, với tỉ lệ 96% nhân sự sử dụng trong công việc bán hàng, giúp thời gian chờ hỗ trợ nghiệp vụ từ 2 phút xuống còn 5 giây/lần.
Bên cạnh đó, Video-KYC hỗ trợ xác minh thông tin khách hàng chính xác, nhanh chóng, chống giả mạo khuôn mặt, nhận diện khẩu hình, nhận diện giấy tờ tùy thân, nhận diện cử chỉ, có độ xác thực cao v.v. đã ghi nhận gần 10 triệu cuộc gọi mỗi năm.
Mới đây nhất, Viettel ra mắt AI Digital Human với ưu thế về nền tảng kiến thức khổng lồ dựa trên ứng dụng big data, khả năng tương tác tự nhiên dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model), và khả năng hoạt động 24/7, phản hồi tức thì, mở rộng nhanh… hứa hẹn vượt xa Chatbot và trợ lý kỹ thuật số thông thường, mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới về tương tác giữa con người và công nghệ.
Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel AI Digital Human tạo ra hướng chuyển đổi cho ngành, tăng cường tương tác với khách hàng và các dịch vụ hỗ trợ. Dịp Tết này, Viettel đem đến món quà bất ngờ cho khách hàng tại Hà Nội, đó là sự kiện trải nghiệm, tương tác với AI Human của Viettel với tên gọi Vi An. Sự kiện diễn ra tại AEON Mall Hà Đông tuần vừa qua đã khẳng định AI Human không còn là một lĩnh vực khoa học máy tính mơ hồ, xa vời mà nó đang được Viettel áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống hàng ngày.
Tại sự kiện, khách hàng đánh giá người ảo AI của Viettel có khả năng nhận diện ngôn ngữ tự nhiên, không chỉ giới hạn ở việc trả lời câu hỏi cơ bản mà còn có khả năng hiểu biết và giao tiếp với người dùng một cách tự nhiên. Khách hàng đã được trải nghiệm những cuộc trò chuyện thông minh, linh hoạt và chân thực chưa từng có. Không chỉ vậy, Vi An còn khiến khách hàng bất ngờ khi có thể cập nhật những thông tin mới liên quan đến chương trình khuyến mãi, các phần quà của Viettel Telecom trong dịp Tết 2024.
Được biết đây là hoạt động trong chương trình Tết A.I cũng có quà của Viettel. Theo đó, khách hàng đăng ký gói di động, internet Viettel, truyền hình TV360 trong thời gian từ nay đến ngày 15/3/2024, sẽ được nhận ngay 5% điểm tiêu dùng Viettel++ trên giá cước thực tế (gấp 10 lần so với thông thường). Đồng thời, khách hàng còn nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình quay số với giải thưởng gồm điện thoại Samsung Galaxy ZFlip5 (8GB và 512GB) và tiền mặt.
Để nhận quà Tết từ Viettel, đối với dịch vụ di động, khách hàng chỉ cần soạn KM gửi 191, hệ thống của Viettel sẽ gửi gói cước ưu đãi đặc biệt dành riêng cho từng người. Ví dụ, khách hàng có nhu cầu dùng nhiều Internet, lướt Facebook, Tiktok thì sẽ được tư vấn gói miễn phí data khi truy cập các ứng dụng mạng xã hội này.
Đây cũng chính là nỗ lực khác của Viettel trong việc ứng dụng công nghệ AI để dự đoán nhu cầu và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Mặt khác, với thế mạnh sở hữu hàng trăm máy chủ server cùng công nghệ xử lý dữ liệu lớn song song hiện đại nhất thế giới và khả năng tích hợp đa nền tảng, Viettel có thể phục vụ hàng chục triệu khách hàng cùng lúc với đa dạng nhu cầu./.