Định vị thương hiệu là “bạn đời” mang đến “giấc ngủ đáng giá” cho mọi người, Vua Nệm đã chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của người dùng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành cùng họ trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Vua Nệm tái định vị: Thay đổi để thích ứng
Là một trong những đơn vị bán lẻ nệm lớn nhất Việt Nam, Vua Nệm luôn được biết là thương hiệu uy tín, phân phối nhiều sản phẩm nệm có công nghệ đột phá, mang lại trải nghiệm mới dành riêng cho giấc ngủ. Với sứ mệnh mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà, thương hiệu đã ghi dấu ấn với người dùng bằng những sản phẩm chất lượng thuộc top đầu phân khúc.
Tiếp nối thành công của giai đoạn 2022 - 2023, Vua Nệm vẫn duy trì việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong ngành công nghiệp giấc ngủ vào từng sản phẩm. Cùng với đó, trong bối cảnh cắt giảm chi tiêu vẫn là xu hướng tiêu dùng chủ đạo, doanh nghiệp tiếp tục chuyển mình trong chiến lược đồng hành cùng người dân với định vị mới: Vua Nệm là "bạn đời" mang đến "giấc ngủ đáng giá" cho mỗi người Việt bằng những sản phẩm "đáng đồng tiền". Mong muốn của Vua Nệm là khách hàng ở mọi phân khúc đều có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm nệm chất lượng hàng đầu.
Với người tiêu dùng, Vua Nệm ghi dấu ấn bằng những sản phẩm có công nghệ đột phá mang đến trải nghiệm mới mẻ cho giấc ngủ.
Chia sẻ về lý do chọn hình ảnh cùng thông điệp trên, đại diện Vua Nệm cho biết, trong xã hội hiện đại, giấc ngủ đang ngày càng đắt giá với người Việt do thói quen sinh hoạt mắt không lành mạnh hoặc thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử.
Đưa ra cơ sở cho nhận định này, đại diện doanh nghiệp dẫn chứng khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Wakefield Research. Theo đó, 37% người Việt trẻ bị mất ngủ, 73% bị căng thẳng vì rối loạn giấc ngủ, 79% người tham gia không có thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày. Mất ngủ kéo dài, ngủ không ngon giấc dễ dẫn tới mệt mỏi, mất tập trung, suy giảm trí nhớ… từ đó khiến sức khoẻ giảm sút, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc học tập, làm việc, sinh hoạt hàng ngày.
"Giống như với ‘bạn đời’, chúng ta cũng dành phần lớn thời gian với tấm nệm thông qua việc ngủ, nghỉ ngơi, thư giãn. Và chọn nệm cũng rất quan trọng, bởi mỗi thể trạng sẽ cần một chiếc nệm riêng, phù hợp với từng dáng người, tư thế nằm riêng biệt. Chọn đúng nệm sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, ngủ dễ hơn cũng như tránh được những vấn đề về sức khỏe. Qua hình ảnh ‘bạn đời’ cùng thông điệp ‘giấc ngủ đáng giá’, chúng tôi hy vọng mọi người dân Việt có thể sử dụng những sản phẩm chất lượng xứng đáng giá tiền từ Vua Nệm", đại diện công ty khẳng định.
Định vị trở thành "bạn đời mang lại giấc ngủ đáng giá", Vua Nệm mong muốn mọi khách hàng đều có sử dụng những sản phẩm chất lượng xứng đáng giá tiền.
Sáng tạo - Yếu tố then chốt giúp Vua Nệm xây dựng niềm tin với khách hàng
Định hướng đã rõ ràng nhưng việc thay đổi nhận thức của người dùng về hình ảnh thương hiệu mới cũng không hề đơn giản. Song bằng nỗ lực và năng lực sáng tạo vô tận, Vua Nệm đã nhanh chóng tìm ra lời giải cho bài toán chinh phục khách hàng.
Đầu tiên phải kể đến loạt sản phẩm bình ổn giá như nệm foam, nệm lò xo, nệm cao su foam, gối công thái học… được doanh nghiệp ra mắt trong thời gian qua. Ngoài mức giá tốt, các sản phẩm còn ghi điểm với khách hàng bằng những ưu điểm vượt trội. Chẳng hạn, nệm foam massage Goodnight Osaka giúp nâng đỡ, duy trì tư thế tự nhiên của cột sống, kích thích huyệt đạo, hỗ trợ lưu thông máu, giảm đau lưng, cổ và vai. Hay như nệm lò xo Goodnight Magic với hệ thống lò xo túi độc lập vừa giúp nâng đỡ cơ thể một cách tối đa, vừa lan tỏa tác động tại mọi vị trí trên cơ thể. Doanh số ấn tượng cùng sự đánh giá tích cực của người tiêu dùng chính là minh chứng rõ nhất cho chất lượng của các sản phẩm.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chiến lược sản phẩm bình ổn giá khẳng định cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng của Vua Nệm.
Bên cạnh đó, để mỗi người dân Việt Nam hiểu được vai trò của giấc ngủ với sức khỏe - vốn là một thách thức không nhỏ của ngành nệm nói chung, bằng sự thấu hiểu sâu sắc "insight" của từng nhóm khách hàng, Vua Nệm đã khéo léo đưa ra những lời khuyên chân thành theo hướng cá nhân hóa cho từng "nỗi đau" mà khách hàng đang gặp phải vào các chiến dịch truyền thông. Qua các câu chuyện thú vị và hài hước, thông điệp "Hãy cứu lấy giấc ngủ của bạn" đã được lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Đơn giản nhưng đầy sức nặng, thông điệp này chính là lời "cảnh tỉnh", nhắc nhở chúng ta biết hãy trân trọng sức khỏe, trân trọng giấc ngủ quý giá.
Thông qua các chiến dịch truyền thông sáng tạo, thông điệp "Hãy cứu lấy giấc ngủ của bạn" được lan tỏa mạnh mẽ và tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng.
Có thể thấy, với những chiến lược sắc bén, Vua Nệm đã trở thành một "người bạn" thấu hiểu thói quen, nhu cầu của từng nhóm khách hàng để kết nối sâu sắc hơn với họ, qua đó tiếp tục củng cố vị thế đầu ngành của doanh nghiệp. Mặt khác, việc thay đổi định vị thương hiệu cùng chiến lược giá tốt cũng là cách doanh nghiệp đến gần hơn với tầm nhìn 2027: một triệu gia đình Việt Nam có những giấc ngủ đáng giá.