Xu hướng mới cho thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam

Thị trường chứng kiến sự thay đổi xu hướng rõ rệt về nhu cầu cho các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp sau khi trải qua đại dịch COVID-19 và cách doanh nghiệp bán lẻ thay đổi để thích ứng.

 

Xu hướng mới cho thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam - Ảnh 1.

Xu hướng chi tiêu dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tăng cao

Sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chăm sóc sức khỏe và tinh thần với việc tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ như thực phẩm bổ sung, tập thể dục tại nhà, các hoạt động thư giãn trên mạng xã hội, v.v.

Theo Báo cáo Khảo sát Xu hướng Người tiêu dùng Việt Nam (T12/2022) của McKinsey, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể trong việc chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Theo đó, người tiêu dùng mong muốn tăng chi tiêu đến 8% cho các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm, 10% cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và đặc biệt 20% cho nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng, vitamin.

Xu hướng mới cho thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam - Ảnh 2.

Theo McKinsey & Company: Vietnam Consumer Pulse Survey report 12/2022

Chăm sóc sắc đẹp không chỉ là bên ngoài

Khách hàng đặc biệt quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc của các sản phẩm, bên cạnh việc tìm kiếm những sản phẩm có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của mình. Đại diện thương hiệu MEDiCARE, Ông Bart Verheyen - Giám đốc ngành hàng chia sẻ: " Chúng tôi nhận thấy khách hàng Việt Nam ngày càng thông thái trong quá trình mua sắm, họ xem xét nguồn gốc, chất lượng sản phẩm và uy tín của địa điểm mua hàng là các yếu tố ưu tiên hàng đầu tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đó cũng là một trong những lý do hệ thống MEDiCARE luôn là điểm đến hàng đầu trong quá trình khách hàng tìm mua sản phẩm này, bởi chúng tôi đã phát triển hệ thống bán lẻ sản phẩm chắc sóc sức khỏe & sắc đẹp uy tín tại Việt Nam hơn 22 năm với hệ thống quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm giá tốt, chất lượng cao và chính hãng"

Xu hướng mới cho thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Bart Verheyen - Giám đốc ngành hàng MEDiCARE Việt Nam

Bên cạnh đó theo ông, năm qua đã chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong tỷ trọng cơ cấu của các sản phẩm với sự gia tăng nhanh chóng nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da đặc trị, các loại vitamin, thực phẩm chức năng và chiếm tỷ trọng lớn hơn trong danh mục sản phẩm của MEDiCARE. Ông cho rằng, điều này cho thấy người tiêu dùng đang quan tâm đến việc chăm sóc toàn diện sức khỏe và ngoại hình của bản thân và đang có xu hướng đa dạng hóa nhu cầu mua sắm sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Các doanh nghiệp cũng cần điều chỉnh, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.

Xu hướng mới cho thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam - Ảnh 4.

Đa dạng ngành hàng thực phẩm chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng (Nguồn: MEDiCARE)

Sự thay đổi của doanh nghiệp để thích ứng cùng thị trường và người tiêu dùng

Đứng trước sự thay đổi của khách hàng trong xu hướng tiêu dùng cũng như những thách thức chung của ngành bán lẻ tại Việt Nam. Hệ thống hàng đầu như MEDiCARE cũng đang có rất nhiều hoạt động thực tiễn để điều chỉnh các cơ cấu sản phẩm và các trải nghiệm mới để không chỉ giữ chân những khách hàng hiện hữu mà còn thu hút những khách hàng trẻ đến với chuỗi hệ thống.

Bà Mai Nguyễn - Trưởng bộ phận marketing cũng chia sẻ: "chúng tôi đang trong một quá trình trẻ hóa thương hiệu để kết nối những giá trị của MEDiCARE đến với khách hàng của mình nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện và thú vị hơn cho khách hàng. Đồng thời, MEDiCARE đang đầu tư đào tạo đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, để giúp khách hàng có được sự tư vấn chuyên sâu và giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm. Ngoài ra, MEDiCARE cũng đang thay đổi cách tiếp cận với khách hàng, tập trung vào trải nghiệm người dùng và phát triển thêm các kênh tiếp thị và bán hàng trực tuyến."

Xu hướng mới cho thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam - Ảnh 5.

Cửa hàng MEDiCARE AEON Mall Bình Tân

Với hơn 22 năm có mặt tại Việt Nam và trên 76 cửa hàng toàn quốc, MEDiCARE đã ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng bởi uy tín thương hiệu và đa dạng hàng hóa cũng như các chương trình ưu đãi giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu mà vẫn lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bản thân và gia đình.

Trong tổng thể, sự thay đổi của người dùng Việt Nam trong việc chi tiêu cho sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đang tạo ra sức ép và động lực cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phát triển và cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, trách nhiệm của người tiêu dùng cũng rất quan trọng trong việc đánh giá và lựa chọn sản phẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp của mình.

Tin mới