Vừa qua, YouNet Media đã công bố và trao giải vinh danh 44 thương hiệu có hiệu quả truyền thông ấn tượng trên MXH trong năm 2022 (YMI Awards Brand of the Year 2022) và mùa Tết 2023 (YMI Awards Tết Campaign 2023).
Tiger, Nutifood GrowPlus+, Milo, VIB, Generali, Shopee là những thương hiệu xuất sắc giành vị trí dẫn đầu trong Bảng xếp hạng ngành trên mạng xã hội năm 2022. Với các chiến dịch mùa Tết 2023, top 5 chiến dịch nổi bật nhất trên MXH gọi tên Tiger, Heineken, ZaloPay, Strongbow, và Larue.
Đôi Nét Về Bảng Xếp Hạng YouNet Media Index (YMI)
Với Nền tảng Social Listening có khả năng thống kê, đo lường dữ liệu truyền thông khổng lồ trên Social Media và hệ thống đánh giá khách quan, không ngừng đổi mới, thông qua Bảng xếp hạng YouNet Media (YMI), YouNet Media hướng đến việc tôn vinh những nỗ lực của thương hiệu trong việc truyền thông, kết nối với khách hàng trên đa nền tảng mạng xã hội.
Sau 5 năm ra mắt, hệ thống bảng xếp hạng YMI gồm 2 nhóm BXH chính: Brand Ranking gồm hệ thống Bảng xếp hạng hàng tháng (YMI Brand of the Month), hàng năm (YMI Brand of the Year) và Campaign Ranking gồm Chiến dịch mùa Tết (Tết Campaign Ranking) trở thành bộ tiêu chuẩn đo lường, tham khảo trong việc đánh giá và xếp hạng tổng quan hiệu quả các hoạt động, chiến dịch truyền thông và hình ảnh thương hiệu trên Social Media.
Vinh danh thương hiệu nổi bật năm 2022 & chiến dịch tết 2023 xuất sắc nhất trên mạng xã hội
BXH YMI Brand of the Year 2022
Năm 2022, theo dữ liệu của YouNet Media, có hơn 1 tỷ 242 triệu thảo luận được tạo ra trên MXH chỉ tính trên 6 ngành hàng sôi động nhất (Bia, Sữa bột, Sữa nước, Ngân hàng, Bảo hiểm, Thương mại điện tử), đã cho thấy những nỗ lực liên tục đổi mới, sáng tạo để kết nối gần hơn và đem đến những giá trị tốt nhất đến với khách hàng trong suốt cả năm. Để ghi nhận, vinh danh những nỗ lực truyền thông của những thương hiệu dẫn đầu, YouNet Media đã công bố và trao tặng giải thưởng: YMI Brand of the Year 2022 – BXH Thương hiệu nổi bật nhất MXH năm 2022.
Dưới đây là Top 3 thương hiệu xuất sắc nhất trên MXH năm 2022 thuộc 6 ngành hàng:
Ngành Bia - Tiger, Heineken, Larue
Ngành Sữa bột - Nutifood GrowPlus+, NAN, Friso
Ngành Sữa nước - Milo, Dutch Lady, Vinamilk
Ngành Ngân hàng - VIB, VPBank, ACB
Ngành Bảo hiểm - Generali, Prudential, FWD
Ngành Thương mại điện tử - Shopee, Lazada, Tiki
BXH YMI Tết Campaign 2023
Tết Nguyên đán luôn là mùa vô cùng cạnh tranh của các thương hiệu, nhãn hàng và các Agency ngành Quảng cáo, Marketing, nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dùng trên đa nền tảng từ đó thúc đẩy doanh số và gia cố vị trí vững chắc cho thương hiệu. Theo dữ liệu của YouNet Media, Tết Quý Mão 2023 có đến 123 chiến dịch Tết của 115 thương hiệu thuộc 22 ngành hàng tạo ra 25.961.733 thảo luận trên MXH (tăng 21% so với cùng kỳ năm trước) trong 2,5 tháng (từ 1/12/2022 - 15/2/2023). Nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực của thương hiệu trong việc truyền tải những chiến dịch Tết xuất sắc trên MXH, YouNet Media đã công bố và trao tặng giải thưởng: YMI Top 10 campaign Tết 2023 on Social Media.
Dưới đây là Top 10 Chiến dịch Tết 2023 xuất sắc nhất trên MXH
Chiến dịch "Nâng Tiger, Khai Xuân Bản Lĩnh" - Tiger
Chiến dịch "Mở Kết Nối Bất Ngờ" - Heineken
Chiến dịch "Hứng Lộc Ví Vàng - Tết Triệu Tỷ Phú" - ZaloPay
Chiến dịch "Mẹo Chill, Phiêu Lễ Đã" - Strongbow
Chiến dịch "Đón Tết Yêu Đời" - Larue
Chiến dịch "Nhà có Sunlight, Mẹ có Tết Vẹn Toàn" - Sunlight
Chiến dịch "Ngồi chung đón Tết" - Bia Việt
Chiến dịch "Tết Dẫu Đổi Thay, Diệu Kỳ Vẫn Ở Đây" - Coca-Cola
Chiến dịch "Tết Tròn Tết Vui" - Home Credit
Chiến dịch "Tinh Túy Vị Xuân, Ấm Nồng Bếp Mẹ" – Knorr
Về YouNet Media & Phương pháp xếp hạng YMI
Về YouNet Media: Công ty tiên phong và dẫn đầu về nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu Mạng Xã Hội (Social Media Analytics).
Phương pháp nghiên cứu:
YouNet Media thu thập những thảo luận, dữ liệu liên quan đến Thương hiệu, Chiến dịch trên các nền tảng MXH phổ biến nhất qua nền tảng SocialHeat - nền tảng Social Listening số 1 Việt Nam.
Kết quả xếp hạng của Thương hiệu, Chiến dịch dựa trên 4 chỉ số thành phần: Brand/Campaign Mention Score (dựa trên lượng thảo luận có nhắc đến tên Thương hiệu/Chiến dịch), Sentiment Index (Mức độ yêu thích Thương hiệu, Chiến dịch của người dùng trên Social Media), Total Buzz Score (dựa trên tổng thảo luận được tạo ra) và Audience Scale Score (dựa trên lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận).
Trong bối cảnh chuyển động không ngừng của MXH, YouNet Media tiếp tục không ngừng cải tiến và mở rộng BXH nhằm ghi nhận và đánh giá chính xác hơn nỗ lực của các thương hiệu trên Social Media.
Tìm hiểu thêm về bảng xếp hạng tại đây.