YouNet Media vinh danh thương hiệu hoạt động xuất sắc trên Mạng xã hội

Vừa qua, YouNet Media đã công bố và trao giải vinh danh 44 thương hiệu có hiệu quả truyền thông ấn tượng trên MXH trong năm 2022 (YMI Awards Brand of the Year 2022) và mùa Tết 2023 (YMI Awards Tết Campaign 2023).

Tiger, Nutifood GrowPlus+, Milo, VIB, Generali, Shopee là những thương hiệu xuất sắc giành vị trí dẫn đầu trong Bảng xếp hạng ngành trên mạng xã hội năm 2022. Với các chiến dịch mùa Tết 2023, top 5 chiến dịch nổi bật nhất trên MXH gọi tên Tiger, Heineken, ZaloPay, Strongbow, và Larue.

Đôi Nét V Bng Xếp Hng YouNet Media Index (YMI)

Với Nền tảng Social Listening có khả năng thống kê, đo lường dữ liệu truyền thông khổng lồ trên Social Media và hệ thống đánh giá khách quan, không ngừng đổi mới, thông qua Bảng xếp hạng YouNet Media (YMI), YouNet Media hướng đến việc tôn vinh những nỗ lực của thương hiệu trong việc truyền thông, kết nối với khách hàng trên đa nền tảng mạng xã hội.

Sau 5 năm ra mắt, hệ thống bảng xếp hạng YMI gồm 2 nhóm BXH chính: Brand Ranking gồm hệ thống Bảng xếp hạng hàng tháng (YMI Brand of the Month), hàng năm (YMI Brand of the Year) và Campaign Ranking gồm Chiến dịch mùa Tết (Tết Campaign Ranking) trở thành bộ tiêu chuẩn đo lường, tham khảo trong việc đánh giá và xếp hạng tổng quan hiệu quả các hoạt động, chiến dịch truyền thông và hình ảnh thương hiệu trên Social Media.

Vinh danh thương hiu ni bt năm 2022 & chiến dch tết 2023 xut sc nht trên mng xã hi

BXH YMI Brand of the Year 2022

Năm 2022, theo dữ liệu của YouNet Media, có hơn 1 tỷ 242 triệu thảo luận được tạo ra trên MXH chỉ tính trên 6 ngành hàng sôi động nhất (Bia, Sữa bột, Sữa nước, Ngân hàng, Bảo hiểm, Thương mại điện tử), đã cho thấy những nỗ lực liên tục đổi mới, sáng tạo để kết nối gần hơn và đem đến những giá trị tốt nhất đến với khách hàng trong suốt cả năm. Để ghi nhận, vinh danh những nỗ lực truyền thông của những thương hiệu dẫn đầu, YouNet Media đã công bố và trao tặng giải thưởng: YMI Brand of the Year 2022 – BXH Thương hiệu nổi bật nhất MXH năm 2022.

Dưới đây là Top 3 thương hiệu xuất sắc nhất trên MXH năm 2022 thuộc 6 ngành hàng:

    Ngành Bia - Tiger, Heineken, Larue

    Ngành Sữa bột - Nutifood GrowPlus+, NAN, Friso

    Ngành Sữa nước - Milo, Dutch Lady, Vinamilk

    Ngành Ngân hàng - VIB, VPBank, ACB

    Ngành Bảo hiểm - Generali, Prudential, FWD

    Ngành Thương mại điện tử - Shopee, Lazada, Tiki

YouNet Media vinh danh thương hiệu hoạt động xuất sắc trên Mạng xã hội - Ảnh 1.

Nutifood Grow PLUS+ - Vinh danh vị trí Top 1 YMI Thương hiệu của năm 2022 ngành Sữa bột

YouNet Media vinh danh thương hiệu hoạt động xuất sắc trên Mạng xã hội - Ảnh 2.

Generali - Vinh danh vị trí Top 1 YMI Thương hiệu của năm 2022 ngành Bảo hiểm

BXH YMI Tết Campaign 2023

Tết Nguyên đán luôn là mùa vô cùng cạnh tranh của các thương hiệu, nhãn hàng và các Agency ngành Quảng cáo, Marketing, nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dùng trên đa nền tảng từ đó thúc đẩy doanh số và gia cố vị trí vững chắc cho thương hiệu. Theo dữ liệu của YouNet Media, Tết Quý Mão 2023 có đến 123 chiến dịch Tết của 115 thương hiệu thuộc 22 ngành hàng tạo ra 25.961.733 thảo luận trên MXH (tăng 21% so với cùng kỳ năm trước) trong 2,5 tháng (từ 1/12/2022 - 15/2/2023). Nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực của thương hiệu trong việc truyền tải những chiến dịch Tết xuất sắc trên MXH, YouNet Media đã công bố và trao tặng giải thưởng: YMI Top 10 campaign Tết 2023 on Social Media.

Dưới đây là Top 10 Chiến dịch Tết 2023 xuất sắc nhất trên MXH

    Chiến dịch "Nâng Tiger, Khai Xuân Bản Lĩnh" - Tiger

    Chiến dịch "Mở Kết Nối Bất Ngờ" - Heineken

    Chiến dịch "Hứng Lộc Ví Vàng - Tết Triệu Tỷ Phú" - ZaloPay

    Chiến dịch "Mẹo Chill, Phiêu Lễ Đã" - Strongbow

    Chiến dịch "Đón Tết Yêu Đời" - Larue

    Chiến dịch "Nhà có Sunlight, Mẹ có Tết Vẹn Toàn" - Sunlight

    Chiến dịch "Ngồi chung đón Tết" - Bia Việt

    Chiến dịch "Tết Dẫu Đổi Thay, Diệu Kỳ Vẫn Ở Đây" - Coca-Cola

    Chiến dịch "Tết Tròn Tết Vui" - Home Credit

    Chiến dịch "Tinh Túy Vị Xuân, Ấm Nồng Bếp Mẹ" – Knorr

V YouNet Media & Phương pháp xếp hng YMI

V YouNet Media: Công ty tiên phong và dẫn đầu về nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu Mạng Xã Hội (Social Media Analytics).

Phương pháp nghiên cu:

YouNet Media thu thập những thảo luận, dữ liệu liên quan đến Thương hiệu, Chiến dịch trên các nền tảng MXH phổ biến nhất qua nền tảng SocialHeat - nền tảng Social Listening số 1 Việt Nam.

Kết quả xếp hạng của Thương hiệu, Chiến dịch dựa trên 4 chỉ số thành phần: Brand/Campaign Mention Score (dựa trên lượng thảo luận có nhắc đến tên Thương hiệu/Chiến dịch), Sentiment Index (Mức độ yêu thích Thương hiệu, Chiến dịch của người dùng trên Social Media), Total Buzz Score (dựa trên tổng thảo luận được tạo ra) và Audience Scale Score (dựa trên lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận).

Trong bối cảnh chuyển động không ngừng của MXH, YouNet Media tiếp tục không ngừng cải tiến và mở rộng BXH nhằm ghi nhận và đánh giá chính xác hơn nỗ lực của các thương hiệu trên Social Media.

Tìm hiểu thêm về bảng xếp hạng tại đây.

Tin Cùng Chuyên Mục
Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid vừa ra mắt đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, đem đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ mới và hiệu suất hoạt động. Mẫu xe này liên tục nằm trong nhóm đầu doanh số xe hybrid, cho thấy mức độ phù hợp với số đông người tiêu dùng.
Tin mới