Chỉ cần có Zalo, người dùng có thể khám phá hàng loạt tiện ích với Zalo Mini App, những ứng dụng nhỏ cung cấp đa dạng từ các dịch vụ công đến tiện ích đời sống như xem lịch âm, dò vé số hay mua sắm, tích điểm với rất nhiều nhãn hàng.
Là một nhân viên văn phòng ở Sài Gòn và có gia đình nhỏ, chị Trang (34 tuổi, TP.HCM) hay có thói quen xem lịch âm để nhớ những ngày lễ truyền thống hay dịp giỗ chạp của gia đình, từ đó giúp chị lên kế hoạch cuộc sống và mua sắm đồ lễ kịp thời. Ngại phải tải 3-4 ứng dụng riêng lẻ về máy chỉ để tra cứu lịch âm và mua sắm các nhãn hàng, chị Trang sử dụng Zalo Mini App cho tiện, thao tác cũng đơn giản hơn rất nhiều. Chị Trang chia sẻ:
"Từ khi biết có Zalo Mini App Lịch Âm, rồi cả mấy ứng dụng nhỏ của các cửa hàng tôi hay quen mua ngay trên Zalo, tôi thấy tiện lắm. Chỉ cần mỗi Zalo thôi là tôi vừa có thể xem nhanh lịch âm, sau đó lại sang Mini App Homefarm hoặc Sendo Farm để đặt hàng, giống như đi chợ online vậy."
Tương tự như chị Trang, chị Vân (24 tuổi, Hà Nội) cũng có thói quen sử dụng Zalo Mini App trong các hoạt động thường ngày. Không chỉ giúp tra cứu và mua sắm nhanh, với những người như chị Vân có thói quen tìm hiểu kỹ lưỡng và cần được tư vấn trước khi đưa ra quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào, Zalo Mini App giúp chị có một trải nghiệm mua sắm an tâm hơn rất nhiều. Zalo Mini App của các nhãn hàng đều có kết nối với Zalo OA - tài khoản chính thức của chính doanh nghiệp, nên trong quá trình mua sắm, chị Vân cũng đồng thời có thể kết nối, nhắn tin trực tiếp với tư vấn viên/chăm sóc khách hàng để được tư vấn chi tiết.
Chị Vân cho biết: "Tôi rất thận trọng khi mua sắm online; thường sẽ cần hỏi các shop rất kỹ về các sản phẩm trước khi mua. Chỉ cần dùng Zalo, tôi vừa có thể nhắn tin trực tiếp với OA của các shop để được hỗ trợ tư vấn, sau đó được chuyển đến Mini App của shop để mua sắm và tích điểm bằng chính số điện thoại đăng ký với Zalo. Mua sắm trực tiếp với nhãn hàng cũng thường có mã giảm giá trực tiếp rất tốt, không thua gì mua sắm trên các sàn thương mại điện tử khác, nên nhìn chung tôi rất hài lòng."
Trải nghiệm của người dùng trở nên mượt mà và dễ dàng hơn nhiều khi sử dụng Zalo Mini App. Không cần tải thêm app, thao tác đơn giản, đa dạng dịch vụ, tư vấn trực tiếp và nhận ưu đãi riêng qua tin nhắn hoặc thông báo Zalo. Chính nhờ trải nghiệm này, Zalo là nền tảng được người dùng ưu tiên hàng đầu nhận thông báo từ Doanh nghiệp, theo báo cáo của Intage Vietnam 2024.
Người dùng ở đâu, tiềm năng cho doanh nghiệp ở đó
Nhận ra tiềm năng kết nối với Khách hàng qua Zalo, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng tận dụng hệ sinh thái giải pháp của Zalo, gồm Zalo Ads, Zalo OA, ZNS và Zalo Mini App, để ứng dụng cho toàn bộ hành trình chăm sóc, chuyển đổi tương tác của Khách hàng và ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng.
Heineken - doanh nghiệp chiếm thị phần hàng đầu ngành bia tại Việt Nam, đã xây dựng Zalo Mini App eKoin là nơi phân phối các khuyến mãi dành cho khách hàng của doanh nghiệp và thu được thành quả ngoài sức mong đợi.
Ông Nam Nguyễn, Quản lý Sản phẩm Kỹ thuật số của Heineken chia sẻ:
"Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, chúng tôi lựa chọn Zalo Mini App - một giải pháp còn rất mới, chưa từng có tiền lệ để thử nghiệm cho việc thay đổi trải nghiệm đổi quà offline (trực tiếp) truyền thống thành đổi quà online (trực tuyến). Giải pháp đột phá này giúp chúng tôi giải quyết được rất nhiều bài toán khó của quy trình đổi quà truyền thống, giúp tiết kiệm tới 58% chi phí vận hành và tăng 6,7 lần hiệu quả triển khai. Đây là một kết quả ngoài sức mong đợi và vô cùng tích cực, giúp Heineken tự tin tiếp tục xây dựng một hành trình chăm sóc khách hàng toàn diện với hệ sinh thái Zalo nói chung và với Mini App nói riêng."
Không chỉ với các "ông lớn", ZMA còn là công cụ đắc lực cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ông Hải Hồ, giám đốc công nghệ chuỗi cửa hàng thực phẩm nhập khẩu Homefarm với hơn 200 chi nhánh trên toàn quốc phục vụ hơn 1 triệu khách hàng, cho biết ZMA Homefarm hiện đang đóng góp tới 40% tổng doanh thu trực tuyến của hệ thống.
"Chúng tôi đã lựa chọn Zalo Mini App thay vì xây dựng một ứng dụng truyền thống để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, và đây là một lựa chọn đúng đắn. Khách hàng rất hài lòng với việc được tư vấn, mua hàng, tích điểm, nhận ưu đãi trực tiếp từ Homefarm ngay trên Zalo," ông Hải chia sẻ.
Chuỗi nem nướng D’ran ở TP.HCM cũng nhờ Zalo Mini App mà giải quyết được bài toán đau đầu vì chi phí marketing, chiết khấu cho các nền tảng bán đồ ăn trực tuyến (food app), đồng thời mở ra một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả, tiện lợi cho khách hàng. Anh Ngà, chủ chuỗi nem nướng D’ran cho biết, nhờ xây dựng Zalo Mini App là kênh bán hàng trực tuyến và tích hợp toàn diện hệ sinh thái Zalo để chăm sóc khách hàng cũng như triển khai marketing hiệu quả, đã giúp Nem nướng D’ran tăng 1,5 lần doanh thu, gấp đôi hiệu suất hoàn vốn và quan trọng là tỷ lệ khách hàng quay lại lên tới 35%.
Zalo Mini App đã chứng minh được hiệu quả trong việc trở thành kênh giúp Doanh nghiệp mang sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận trực tiếp tới Khách hàng và thông qua các chương trình chăm sóc, ưu đãi cá nhân hóa giúp tăng giá trị vòng đời Khách hàng, tạo ra tăng trưởng bền vững.
Zalo Mini App tiện cho người dùng, lợi cho doanh nghiệp
Với người dùng, Zalo Mini App là kênh tiện ích mở rộng bên cạnh tính năng nhắn tin vốn đã rất quen thuộc trên Zalo. Các tiện ích này hướng tới mục tiêu giúp ích cho cuộc sống thường nhật, cách mạng hóa trải nghiệm trực tuyến của người dùng thông qua việc thao tác nhanh chóng, trải nghiệm liền mạch và tiếp cận đa dạng tiện ích chỉ trong một ứng dụng duy nhất - Zalo.
Với doanh nghiệp, các giải pháp cho doanh nghiệp trên Zalo nói chung và Zalo Mini App nói riêng đang ngày càng khẳng định tiềm năng tăng trưởng hiệu quả nhờ nỗ lực trở thành cầu nối hữu hiệu giữa người dùng và doanh nghiệp.
Việc tạo ra môi trường lành mạnh và các tài nguyên phong phú để doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng thương hiệu và chăm sóc trực tiếp tập khách hàng tiềm năng của mình, Zalo Mini App hướng tới việc giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí đồng thời tạo ra tăng trưởng bền vững dựa trên việc đầu tư vào việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc với chính khách hàng của mình, cũng là những người dùng Zalo. Nhờ đó, người dùng Zalo cũng nhận được những ưu đãi thiết thực, trực tiếp từ doanh nghiệp và tạo ra những động lực phát triển tích cực cho Doanh nghiệp.