3 xu hướng trải nghiệm ứng dụng ngân hàng của người dùng

Cùng với tốc độ phát triển của công nghệ, người dùng ngày càng "khó tính" hơn trong việc lựa chọn ứng dụng ngân hàng, họ ưu tiên các ứng dụng đáp ứng nhu cầu cá nhân một cách toàn diện, trải nghiệm mượt mà.
3 xu hướng trải nghiệm ứng dụng ngân hàng của người dùng - Ảnh 1.

Ưu tiên công nghệ mới, tối giản hóa trải nghiệm

Xu hướng ngân hàng số trên ứng dụng di động đang gia tăng mạnh mẽ giúp các vấn đề tài chính cá nhân của người dùng được giải quyết nhanh gọn chỉ với vài cú chạm. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 một lần nữa chứng minh, ngân hàng số là điều cần thiết để người dùng tự tin giao dịch, quản lý tài chính.

Trong cuộc đua ứng dụng ngân hàng, nơi mà trải nghiệm sẽ là yếu tố chính tạo ra sự khác biệt, ngân hàng không chỉ cung cấp các tiện ích "thuần giao dịch" mà còn cần cung cấp trải nghiệm số hóa kết nối người dùng dựa trên thói quen, sở thích. Bên cạnh tính năng tương đồng ở nhiều ứng dụng, sự đổi mới về mặt công nghệ khiến người dùng có xu hướng lựa chọn ứng dụng có tính năng khác biệt và hữu dụng.

3 xu hướng trải nghiệm ứng dụng ngân hàng của người dùng - Ảnh 2.

Tuệ Lâm (25 tuổi, Hà Nội) luôn ưu tiên những dịch vụ tiện ích mới hào hứng khi biết đến tính năng mở tài khoản trực tuyến (eKYC) của Vietcombank. Đây là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình định danh eKYC, khách hàng có thể mở tài khoản mới nhanh chóng, an toàn.

"Tôi không phải đến quầy giao dịch, chỉ như một lần selfie ngồi tại nhà cũng có thể mở tài khoản dễ dàng, chỉ khoảng một vài phút là mọi thủ tục đã hoàn tất ngay trên ứng dụng VCB Digibank", Lâm cho biết. Ngoài ra, cô lựa chọn ứng dụng có tiện ích thông minh bởi các tiện ích này giúp cô tiết kiệm được thời gian, chi phí khi sử dụng, tối giản mọi nhu cầu cuộc sống.

Hệ sinh thái tiện ích "all-in-one"

Người dùng mong muốn một ứng dụng không chỉ tiện lợi mà còn phục vụ tốt cho nhu cầu thường nhật, sở thích của bản thân. Sau chưa đầy 1 phút thực hiện định danh điện tử trên VCB Digibank, người dùng sẽ sở hữu hệ sinh thái tiện ích đa dạng từ thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại cho đến các dịch vụ đặt vé di chuyển, giải trí.

3 xu hướng trải nghiệm ứng dụng ngân hàng của người dùng - Ảnh 3.

Tiện ích đa dạng trên VCB Digibank.

Nếu thích du lịch hay thường xuyên phải di chuyển, công tác, nhu cầu cá nhân thì cụm tính năng đặt vé tàu, xe, máy bay, phòng khách sạn ngay trên VCB Digibank là lựa chọn phù hợp, giúp người dùng chủ động hơn trong mỗi hành trình. Tiện ích QR Pay giúp thanh toán hóa đơn mua sắm tiện lợi qua mã VNPAY-QR. Hiện đã có hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và phủ khắp tất cả các ngành nghề, dịch vụ.

Đặc biệt, từ đầu năm 2022 Vietcombank đã áp dụng chính sách miễn toàn bộ phí dịch vụ thường xuyên trên VCB Digibank bao gồm: Phí đăng ký dịch vụ, phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí duy trì dịch vụ, phí quản lý tài khoản mặc định…

Tận dụng ưu đãi, tiết kiệm tối đa

Để tối ưu chi phí, người dùng có xu hướng tận dụng khuyến mại khi mua sắm, giao dịch hàng ngày. Thời gian, gần đây nhiều người chuộng sử dụng VCB Digibank để nhận cơ hội sở hữu nhiều phần quà hấp dẫn giá trị lớn trong chương trình "Siêu bão ưu đãi 20 tỷ" diễn ra từ nay đến 30/12/2022.

Mỗi ngày, Vietcombank tặng 60.000 đồng vào tài khoản cho 1.000 khách hàng đăng ký VCB Digibank lần đầu tiên (bao gồm cả đăng ký tại quầy và đăng ký trực tuyến eKYC) và có phát sinh tối thiểu một giao dịch tài chính từ 200.000 đồng trở lên trên VCB Digibank trong ngày kích hoạt.

3 xu hướng trải nghiệm ứng dụng ngân hàng của người dùng - Ảnh 4.

Khách hàng trúng ôtô trị giá gần 1 tỷ đồng sau khi giao dịch qua VCB Digibank.

Ngoài các ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký mới VCB Digibank, Vietcombank còn có nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho các khách hàng thực hiện giao dịch trên ngân hàng số. Cụ thể, với mỗi giao dịch tài chính có giá trị từ 200.000 đồng trở lên trên VCB Digibank, khách hàng sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia quay số trúng thưởng hàng kỳ (mỗi nửa tháng) và hàng đợt (mỗi 3 tháng).

2 tuần một lần, Vietcombank sẽ quay số để xác định 60 khách hàng may mắn trúng giải thưởng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng. Sau mỗi 3 tháng, tất cả các mã dự thưởng lại có thêm cơ hội trở thành chủ nhân của chiếc ôtô Toyota Corolla Cross 1.8 HV trị giá gần một tỷ đồng.

Là khách hàng may mắn trúng giải ôtô Toyota Corolla Cross 1.8 HV đợt 1 của chương trình, cô Trần Thị Thúy Nga (62 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Thật may mắn khi lượt giao dịch thanh toán trên ứng dụng VCB Digibank đã mang về cho tôi và gia đình một món quà vô cùng giá trị 1 chiếc ôtô trị giá gần 1 tỷ đồng. Ngay khi biết tin tôi trúng giải thưởng này, các con tôi cũng đã nhanh chóng mở tài khoản trên VCB Digibank để tham gia săn thưởng".

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết của chương trình ưu đãi tại đây

Tin mới