Chi hàng trăm triệu để quảng cáo nhưng website lại không vào được, tiền quảng cáo như đổ sông đổ bể

(Tổ Quốc) - Khi thích nghi một cách "thận trọng" với COVID-19 đang trở thành điều bình thường mới của cả thế giới. Việc kích cầu nhanh chóng để doanh thu "nảy số" lúc này cần là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

Cơ hội tiềm ẩn nhưng doanh nghiệp có tận dụng tốt?

Mặc dù nguy cơ bùng phát dịch bệnh có thể vẫn còn, tín hiệu kinh tế trong 1 2 tuần trở lại đây cho thấy các hoạt động đô thị đang dần trở lại mức trước khi bùng phát. Giao thông tấp nập và giao thương nhộn nhịp như những tháng đầu năm 2020. Đây là thời điểm doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng và… đón đầu khi nhu cầu có thể tăng trở lại ngay lập tức.

Cần nhớ rằng trong khủng hoảng chắc chắn có cơ hội. Đã có hàng nghìn cuộc khủng hoảng xảy ra suốt chiều dài lịch sử và thế giới chưa bao giờ đi thụt lùi. Vấn đề còn lại là: ai sẽ là người tiến lên!

Trên thực tế, có không ít doanh nghiệp đã nhanh chóng nhận diện được cơ hội và bắt tay vào các kế hoạch kích cầu kinh doanh: thiết kế chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, chạy các chiến dịch quảng cáo khủng, v.v… trên website, app bán hàng. Động thái này sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết một số vấn đề tồn tại: giảm bớt lượng hàng tồn kho, duy trì tương tác với khách hàng, tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng...  Sau đó là bắt đầu triển khai các bước tiếp theo của kế hoạch phục hồi và tăng trưởng cùng nền kinh tế.

Chi hàng trăm triệu để quảng cáo nhưng website lại không vào được, tiền quảng cáo như đổ sông đổ bể - Ảnh 1.

Nhưng liệu những nỗ lực mà doanh nghiệp đã chuẩn bị để nắm bắt ngay cơ hội có thể đến được với khách hàng mục tiêu hay không? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu khách hàng ngay cả cơ hội nhìn thấy website bán hàng được dày công chuẩn bị cũng không có? Khách hàng rất có thể đã bị thu hút bởi mẫu thông điệp hấp dẫn trong dịp này, nhưng ngay khi vừa click vào quảng cáo, website bán hàng lại không thể hiển thị, khách hàng đã sẵn sàng để mua hàng nhưng nút mua trên trang không thể xác nhận đơn… Tất cả chỉ vì nền tảng yếu kém không thể đáp ứng được lượng truy cập cao đột ngột trong thời gian cao điểm.

Vậy là ngay lập tức doanh nghiệp mất đi một khách hàng tiềm năng cùng với có thể là hàng nghìn, hàng triệu khách hàng khác nữa ngay trong thời điểm mấu chốt và tệ hại hơn, những khách hàng này rất có thể ngay sau đó sẽ rơi vào tay đối thủ cạnh tranh. Kế hoạch tăng tốc doanh thu có nguy cơ "tan thành mây khói" chỉ trong một bước cuối cùng.

Đây là câu chuyện có thể xảy ra cho bất kỳ ai đang hoạt động trong môi trường kinh doanh trên internet, nhất là khi xu hướng chuyển đổi kinh doanh online ngày càng nhiều như hiện nay.

Giải quyết bài toán hạ tầng mạnh mẽ tăng cường sức mạnh cho website, ứng dụng bán hàng

Thông thường, khi có nhiều người truy cập vào website tại cùng một thời điểm dễ dẫn đến quá tải hệ thống, gây nghẽn băng thông, làm gián đoạn các hoạt động trên website, ứng dụng bán hàng. Là do hạ tầng máy chủ lưu trữ và chạy website không đủ khả năng xử lý lưu lượng truy cập tăng đột biến này. Cần thiết phải lưu trữ website trên một Cloud Server hiệu năng cao có thể đảm bảo tới 99,99% thời gian hoạt động liên tục.

Khi hệ thống có quá nhiều người sử dụng, một server đơn lẻ không đáp ứng được lượng request khổng lồ được gửi đến cùng lúc. Sẽ cần chia sẻ công việc của server hiện tại với các server khác nữa. Lúc này, cần có thêm một Load Balancer để phân phối lưu lượng truy cập hoàn toàn tự động đến một nhóm các server, chỉ sử dụng các server đang hoạt động hiệu quả và trong trạng thái luôn sẵn sàng. Từ đó, tăng tính sẵn sàng và độ tin cậy, đồng thời đơn giản hóa quá trình quản lý và bảo trì hệ thống của doanh nghiệp.

Chi hàng trăm triệu để quảng cáo nhưng website lại không vào được, tiền quảng cáo như đổ sông đổ bể - Ảnh 2.

Những vấn đề như sập web, treo web, ngừng dịch vụ, lỗi hệ thống… sẽ không còn có thể đe dọa hoạt động thông suốt của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với những website bán hàng có chứa lượng hình ảnh lớn, cập nhật ảnh thường xuyên, các kỹ thuật giúp tải ảnh nhanh, ổn định, giải quyết tình trạng chậm web như CDN (website chạy nhanh gấp 16 lần bình thường) là rất cần thiết.

Và với các giải pháp công nghệ tự động, dạng đóng gói sẵn này, doanh nghiệp sẽ tận dụng được các lợi ích của việc giảm tải tối đa nhân sự chuyên trách và tiết kiệm các khoản chi phí cho vận hành, bảo trì, nâng cấp, mua mới đắt đỏ và tốn kém. Các công việc này sẽ do chính nhà cung cấp và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật 24/7 lo liệu chi tiết.

BizFly Cloud hiện là nhà cung cấp trọn bộ các giải pháp giúp kinh doanh online chi phí thấp, hiệu năng cao như Cloud Server chỉ từ 3000đ/ngày, CDN chỉ từ 800đ/GB, VOD, Load Balancer, Simple Storage, Auto-Scaling…tích hợp sẵn sàng giúp doanh nghiệp chuyển đổi nhanh và ngay, tối thiểu thời gian, nhân lực.

Độc giả quan tâm có thể đăng ký dùng thử miễn phí và nhận tới 5 tháng sử dụng dịch vụ tại: https://bizflycloud.vn/

Hệ sinh thái giải pháp đám mây được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông.

Ánh Dương

Tin mới