Chủ tịch Co-opBank: Chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực để chuyển đổi sang công nghệ hiện đại

(Tổ Quốc) - Dự án E-Banking của Co-opBank được kỳ vọng là sẽ tạo ra nền tảng công nghệ tài chính thông suốt 24/7 giúp thành viên QTDND, đặc biệt là những người nghèo và phụ nữ ở vùng sâu vùng xa có thể dễ dàng tiếp cận đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại; qua đó, đẩy mạnh tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Ngày 21/12/2021 vừa qua tại Trụ sở chính Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), Co-opBank và dự án STEP đã tổ chức lễ khởi động "Dự án E-Banking". Đây là dự án nằm trong cấu phần phát triển sản phẩm, dịch vụ thuộc dự án "Đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân" (STEP) do Bộ các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) tài trợ, Tổ chức phát triển quốc tế Desjardins (DID) và Co-opBank phối hợp thực hiện. Sau hơn một năm chuẩn bị, từ Quý II/2021, dự án STEP đã phối hợp với Co-opBank tổ chức đấu thầu và lựa chọn công ty TNHH TechPlus Solution làm đơn vị thực hiện dự án này.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch HĐQT Co-opBank cho biết, theo đề án của Thủ tướng chính phủ và Quyết định 810 của Thống đốc NHNN, việc chuyển đổi số trong ngành tài chính ngân hàng là bắt buộc và là cuộc đua khốc liệt giữa các tổ chức tài chính, nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid- 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, khiến cho các giao dịch điện tử ngày càng được ưu tiên sử dụng. Ngoài ra, với vai trò là đầu mối của hệ thống QTDND với gần 1.200 QTDND và gần 1,8 triệu thành viên, Co-opBank luôn nỗ lực trong việc hỗ trợ và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho QTDND một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Vì vậy, việc chuyển đổi số đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết và Co-opBank sẽ tập trung mọi nguồn lực để chuyển đổi sang công nghệ hiện đại.

Ông Brian Allemekinders - Tham tán hợp tác phát triển - Đại sứ quán Canada tại Việt Nam - Trưởng Ban chỉ đạo dự án STEP đánh giá cao nỗ lực của Co-opBank và dự án STEP đã vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid- 19 để đạt được thoả thuận triển khai dự án này. Ông Brian Allemekinders cho biết nhà tài trợ GAC rất hoan nghênh và đặt nhiều kỳ vọng đối với Dự án E-Banking sẽ tạo ra nền tảng công nghệ tài chính thông suốt 24/7 giúp thành viên QTDND, đặc biệt là những người nghèo và phụ nữ ở vùng sâu vùng xa có thể dễ dàng tiếp cận đến các sản phẩm, dịch vụ  tài chính hiện đại; qua đó, đẩy mạnh tài chính toàn diện tại Việt Nam. Ông Brian Allemekinders khẳng định nhà tài trợ GAC sẽ luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho việc triển khai dự án này.

Trình bày về quá trình thiết kế dự án, ông Claude Lafond – Giám đốc dự án STEP cho biết dự án E-Banking sẽ là bước tiến lớn đối với Co-opBank và hệ thống QTDND khi tích hợp tất cả ứng dụng hiện tại như chuyển tiền 24/7, thanh toán hoá đơn cũng như các ứng dụng được phát triển trong tương lai vào hệ thống E-Banking của Co-opBank. Dự án này sẽ là điều kiện tiên quyết để hệ thống QTDND tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho các thành viên vùng nông nghiệp nông thôn đặc biệt ở vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, dự án E-Banking sẽ đẩy mạnh tính liên kết giữa Co-opBank và hệ thống QTDND, nâng cao hơn nữa hình ảnh và vị thế của toàn hệ thống trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Trong khi đó ông Kiều Việt Hùng - Chủ tịch HĐQT công ty TNHH TechPlus Solution chia sẻ, dự án E-Banking là dự án phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử với trục tích hợp trung gian (ESB) giúp tích hợp các thành phần, dịch vụ riêng rẽ thành một hệ thống và liên kết cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến hỗ trợ trên nền tảng điện thoại, máy tính có kết nối Internet hoặc mạng viễn thông giúp người sử dụng quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính online hàng ngày. 

Cũng theo ông Hùng, Dự án E-Banking cho Co-opBank và hệ thống QTDND tập trung vào các mục tiêu chính như tích hợp các dịch vụ ngân hàng của Co-opBank như Core-banking, Mobile/Internet Banking, Thẻ, thanh toán và chuyển tiền trên một nền tảng thống nhất; đa dạng hóa dịch vụ thanh toán, chuyển tiền thông qua việc kết nối với các thành viên QTDND và đối tác NAPAS, CITAD, BIDV… như chuyển tiền 24/7, thanh toán hóa đơn, thanh toán khoản vay trong và ngoài hệ thống; tăng cường tiện ích và trải nghiệm khách hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ trên nền tảng web, thiết bị di động; tạo nền tảng mạnh mẽ và sẵn sàng kết nối tới các tổ chức khác như Ví điện tử hay các tổ chức Fintech khác để đa dạng hóa hệ sinh thái khách hàng.


AD - N.P

Tin mới