Chuyển mình mùa dịch: La Vie tiếp cận khách hàng bằng cách quảng bá “du lịch tại nhà”

(Tổ Quốc) - Khi làn sóng Covid-19 thứ 4 tiếp tục lan rộng, hãng nước khoáng La Vie bắt đầu một chiến dịch mới nhưng với cách tiếp cận phù hợp với thực tại, thay vì tạm hoãn để chờ đợi một trạng thái "bình thường mới".

Mặc dù tháng 7 là thời điểm nhiều tỉnh thành siết chặt giãn cách, La Vie đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu sáng kiến "mang thiên nhiên đến mọi nhà" qua bộ sưu tập nước khoáng 100 Kỳ quan thiên nhiên. Sau vài tuần ra mắt, sáng kiến nhanh chóng trở thành một trong những ý tưởng "du lịch tại gia" được giới trẻ hưởng ứng.

Chuyển mình mùa dịch: La Vie tiếp cận khách hàng bằng cách quảng bá “du lịch tại nhà” - Ảnh 1.

Sáng kiến được La Vie ra mắt trong thời điểm làn sóng Covid-19 thứ 4 bắt đầu lan rộng.

Linh hoạt với thực tại mới

Như nhiều ngành khác, ngành nước uống đóng chai chịu ảnh hưởng không nhỏ từ làn sóng Covid-19 thứ 4 lan rộng và kéo dài. Mặc dù nước uống là mặt hàng thiết yếu nhưng sản phẩm chính (nước đóng chai dung tích nhỏ) của hầu hết doanh nghiệp trong ngành chủ yếu phục vụ việc ăn uống tại chỗ hay mang đi; trong khi những hoạt động này bị ngưng hoàn toàn ở các thị trường lớn như Tp.HCM, Hà Nội.

Tuy nhiên, thay vì "chùn bước" vào lúc này, hãng nước khoáng La Vie đã có những thay đổi nhằm đảm bảo sản phẩm và thông điệp phù hợp với thực tại. Bởi vì, sau gần hai năm chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, doanh nghiệp đã chấp nhận "sống chung" với tình hình mới và tìm cách thích ứng.

Tại thị trường Việt Nam, trong suốt 30 năm qua, La Vie - một thành viên của Tập đoàn Nestlé, luôn đứng đầu về thị phần nước khoáng thiên nhiên đóng chai. Một trong các yếu tố tạo nên giá trị của hãng là nguồn gốc sản phẩm từ thiên nhiên. Vì thế, hình ảnh thiên nhiên luôn gắn với các quảng cáo của La Vie.

Trong bối cảnh giãn cách do Covid-19, La Vie đã có cách tiếp cận mới để truyền tải thông điệp về thiên nhiên. Khi mọi người phải hoãn các chuyến nghỉ mát hè, doanh nghiệp này đã thể hiện sự linh hoạt qua ý tưởng đem cảnh đẹp thiên nhiên của các thiên đường du lịch trong nước đến với người dùng.

Với việc đưa hình ảnh 100 kỳ quan thiên nhiên Việt Nam lên nhãn chai nước khoáng, La Vie mong muốn kết nối con người với thế giới bên ngoài và thiên nhiên. Theo Tổng cục Du lịch, sáng kiến đã góp phần quảng bá vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên Việt Nam theo một cách độc đáo, qua đó lan tỏa tình yêu quê hương đất nước và duy trì cảm hứng đi du lịch sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Việc kết hợp giữa điểm mạnh của thương hiệu cùng thông điệp tích cực gắn kết với người dùng trong thực tế hiện tại, sự kỳ công trong thực hiện ý tưởng và phối hợp với đối tác uy tín đã góp phần giúp chiến dịch thu hút được sự chú ý của người dùng.

Trong đó, La Vie đã thiết kế đến 100 nhãn chai khác nhau; với mỗi nhãn chai in một cảnh đẹp đại diện cho mỗi kỳ quan thiên nhiên Việt Nam. Ngoài ra, 100 mã QR có sẵn trên nhãn chai cũng dẫn đến 100 bài viết trên trang web của Tổng cục Du lịch Việt Nam để cung cấp thông tin về các kỳ quan.

Chuyển mình mùa dịch: La Vie tiếp cận khách hàng bằng cách quảng bá “du lịch tại nhà” - Ảnh 2.

Sáng kiến của La Vie được người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.

Linh hoạt trong tiếp cận người dùng

Trong vòng 1 tháng La Vie ra mắt chiến dịch mới, dịch Covid-19 lan rộng và giãn cách được siết chặt hơn bao giờ hết. Ban đầu là Tp.HCM, sau đó là Hà Nội, Đà Nẵng và đến nay đã ảnh hưởng đến gần như toàn bộ các tỉnh thành.

Điều này đem đến thách thức lớn cho hầu hết doanh nghiệp khi mọi người đều phải ở nhà, việc đi lại cũng bị hạn chế tối đa. Vì thế, La Vie nhanh chóng tập trung vào truyền thông số và thương mại điện tử. Đây là những kênh phát triển mạnh mẽ trong thời gian giãn cách nhờ mang đến giá trị và niềm tin cho những người dùng đang tìm kiếm sự an tâm trong tình hình hiện nay.

Chuyển mình mùa dịch: La Vie tiếp cận khách hàng bằng cách quảng bá “du lịch tại nhà” - Ảnh 3.

Ca sĩ MLee chia sẻ những hình ảnh về bộ sưu tập 100 Kỳ quan thiên nhiên của La Vie.

Theo đó, các kênh mạng xã hội được La Vie tận dụng tối đa để lan tỏa thông điệp và hình ảnh sản phẩm mới, như các fanpage, trang người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng, các trang cộng đồng mạng. Mặc dù không còn xa lạ, nhưng các kênh này lại hiệu quả hơn bao giờ hết trong bối cảnh hiện nay. Ngoài ra, người dùng được khuyến khích tương tác nhiều hơn với thương hiệu các mini game đơn giản.

Bên cạnh đó, việc giao hàng linh hoạt đến tận nhà hay qua các kênh thương mại điện tử cũng đã đóng góp lớn cho thành công của La Vie trong chiến dịch mới.

Có thể thấy, trước một cuộc khủng hoảng "chưa từng có tiền lệ" do Covid-19 gây ra, việc nhanh chóng thích ứng không chỉ là "phép thử" mà còn giúp doanh nghiệp định hình hướng đi mới trong tương lai khi thói quen tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi do đại dịch.

Chuyển mình mùa dịch: La Vie tiếp cận khách hàng bằng cách quảng bá “du lịch tại nhà” - Ảnh 4.

Ánh Dương

Tin mới