Công ty bảo hiểm nào đang hàng đầu thị trường về vốn điều lệ?

(Tổ Quốc) - Với đợt tăng vốn điều lệ lên 16.961 tỷ đồng vào tháng 3/2021, FWD tiếp tục giữ vị thế hàng đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam về vốn điều lệ.

Luôn là tâm điểm của thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) những năm qua, FWD là công ty có tốc độ tăng trưởng nhiều năm liền hàng đầu thị trường, tiên phong làm mới hợp đồng bảo hiểm theo hướng dễ hiểu với tất cả mọi người, đạt số 1 về trải nghiệm khách hàng trong 2 năm liên tiếp là 2019, 2020 (theo Forrester).

Tháng 3/2021, FWD đã tăng vốn điều lệ lên 16.961 tỷ đồng. Việc tăng vốn này không chỉ giúp FWD tiếp tục giữ vị trí hàng đầu thị trường BHNT Việt Nam về vốn điều lệ mà quan trọng hơn, điều này thể hiện cam kết của FWD trong việc phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam. Ông Vương Gia Vũ – Phó Tổng Giám đốc Tài chính FWD Việt Nam cho biết: "Nguồn tài chính vững mạnh này là nền tảng giúp FWD phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới mang tính đột phá, mở rộng các kênh phân phối đa dạng, tiếp tục đầu tư vào công nghệ, và nâng cao trải nghiệm của khách hàng".

Bước chân vào Việt Nam 4 năm về trước, việc khởi đầu từ số "0" lại trở thành yếu tố tích cực giúp FWD gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc đẩy nhanh tốc độ ứng dụng kỹ thuật số cũng như mạnh dạn thực hiện những bước đi mới mẻ so với các công ty có nhiều thâm niên khác. Ngay khi bước chân vào thị trường Việt Nam, FWD đã tiên phong cắt bỏ hơn 20 - 30 điều khoản loại trừ xuống chỉ còn 1-6 điều khoản, mang đến khách hàng phạm vi bảo hiểm rộng hơn với mức phí bảo hiểm không đổi. Việc tiên phong tinh giản điều khoản loại trừ của FWD đến nay vẫn được xem là một đột phá đáng ghi nhận của FWD đối với ngành bảo hiểm.

Công ty bảo hiểm nào đang hàng đầu thị trường về vốn điều lệ? - Ảnh 1.

Ông Vương Gia Vũ – Phó Tổng Giám đốc Tài chính FWD Việt Nam

Cuối năm 2020, FWD chính thức triển khai dự án "FWD Bảo hiểm dễ hiểu". Đây được xem như một bước chuyển mình của bảo hiểm tại Việt Nam bởi lâu nay, ấn tượng trong nhiều người về bảo hiểm chính là sự phức tạp, khó hiểu. Một hợp đồng bảo hiểm thường có hàng chục điều khoản với hàng trăm thuật ngữ về bảo hiểm, toán học, y khoa, luật… Để triển khai dự án "FWD Bảo hiểm dễ hiểu", FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin với mong muốn giúp khách hàng dễ dàng hiểu được quyền lợi của mình.

Những ý tưởng đột phá, sáng tạo đã làm nên một FWD khác biệt và đem lại một cảm nhận rất khác về bảo hiểm cho người dân Việt Nam. Ông Vương Gia Vũ cho biết thêm: "Tại FWD, chúng tôi đề cao các sáng kiến để mang đến khách hàng những trải nghiệm mới mẻ. Không chỉ tăng trưởng kinh doanh và giúp thêm nhiều người được bảo vệ, mục tiêu chúng tôi đặt ra còn cao hơn thế, đó là khách hàng phải hạnh phúc và có trải nghiệm tốt khi tham gia bảo hiểm tại FWD".

Là doanh nghiệp luôn gắn liền với công nghệ và đổi mới, FWD đang cho thấy những sản phẩm và dự án họ thực hiện đều luôn hướng đến mục tiêu là tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ thân thiện với người dùng. Ông Vương Gia Vũ nhấn mạnh: "Kể cả khi thế giới số đang phát triển mạnh mẽ, yếu tố con người vẫn giữ một vai trò rất quan trọng. Đó là lý do chúng tôi kết hợp linh hoạt công nghệ tiên tiến cũng như sự tận tâm của toàn thể đội ngũ nhân viên và tư vấn viên để đảm bảo khách hàng luôn là trọng tâm trong tất cả công việc chúng tôi làm".

Phát huy sức mạnh con người trên nền tảng công nghệ hiện đại là cách mà FWD đang thực hiện và thực tế cho thấy hướng đi này đã đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng, tạo ra một cú huých thúc đẩy thị trường bảo hiểm nhân thọ chuyển mình theo hướng tích cực và hiện đại hơn.

Ánh Dương

Tin mới