Đằng sau sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của startup giao hàng Lalamove giữa mùa dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Lalamove đang là cái tên ghi được nhiều dấu ấn trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng theo yêu cầu ở hơn 150 thành phố trên thế giới, với mạng lưới hơn 2 triệu tài xế xe tải, ô tô và xe máy. Gia nhập “sân chơi” giao hàng tại Việt Nam sau, nhưng startup "kỳ lân" này đang chiếm lĩnh vị thế vững chắc.

Tăng trưởng ấn tượng, bất chấp "bóng ma" Covid-19

Là một trong những "kỳ lân" ít ỏi trong lĩnh vực logistics, với giá trị vốn hóa đạt trên 1 tỷ USD cùng sự hiện diện tại hơn 150 thành phố. Lalamove là một đơn vị cung cấp giải pháp giao nhận hàng hóa dựa trên nền tảng công nghệ, giúp giải bài toán giao vận cho hàng nghìn doanh nghiệp địa phương.

Trong bối cảnh "bóng ma Covid-19" vẫn đang lơ lửng với những diễn biến phức tạp đã đem các doanh nghiệp đặt vào tình huống vô cùng thách thức: hoặc là tiếp tục cầm cừ duy trì mô hình kinh doanh hiện tại, hoặc là bắt buộc phải thay đổi để tồn tại. Vậy, trong tình hình hiện tại, Lalamove đã làm gì?

Lalamove không thay đổi vì chính Lalamove đã luôn không ngừng vận động để đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Bên cạnh thế mạnh về nền tảng công nghệ sẵn có, thì đây chính là thời điểm để Lalamove củng cố vững chắc hơn nữa các quy chuẩn về chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn các yêu cầu ngày một khắc khe từ người dùng.

Thực tế cho thấy, từ trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người tiêu dùng đã thay đổi thói quen tiêu dùng, chuyển dịch từ mua sắm & giao dịch trực tiếp sang trực tuyến.
Theo các báo cáo thị trường gần đây, nền kinh tế số Việt Nam tăng tốc đáng kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Khảo sát của Kantar về Covid-19 được thực hiện từ 9-23/6 cho biết, 62% người tiêu dùng Việt Nam khẳng định họ đã gia tăng đáng kể số lần giao dịch trực tuyến.

Đằng sau sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của startup giao hàng Lalamove giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Khảo sát của YouGov Survey thực hiện từ 16 đến 20/7 ghi nhận, lượng người dùng mua sắm trực tuyến ở mức kỷ lục, với trung bình 30 triệu lượt mua hàng trực tuyến ghi nhận tại Việt Nam mỗi ngày. Có 72% người cho rằng, việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ và 75% cho biết việc các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số cũng rất quan trọng.

Nắm bắt được nhu cầu trên của thị trường, Lalamove đã nhanh chóng tung ra hàng loạt các dịch vụ mới, giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu giao nhận hàng của cả người mua cũng như người bán.

Đằng sau sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của startup giao hàng Lalamove giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Tính đến tháng 8/2020, Lalamove đang cung cấp các gói dịch vụ khá đa dạng, được phân loại theo đầu phương tiện: LalaNOW – giao hang siêu tốc nội thành bằng xe máy; LalaTRUCK - Giao hàng bằng xe tải 500kg – 2 tấn.Song song với đó, việc cho ra mắt 2 sản phẩm: LalaPICKUP: giao hàng bằng xe bán tải & LalaVAN: giao hàng bằng xe van đánh dấu những bước đi đột phá của Lalamove trong thị trường giao nhận nội thành.

Đơn vị này đã để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.

Lalamove vận động như thế nào?

Xác định rõ thế mạnh về công nghệ & sự thay đổi, thích nghi nhanh chóng của những con người trẻ, Lalamove đã đi vào từng ngách của thị trường giao nhận, từ đó ra mắt các gói dịch vụ phù hợp, với mục tiêu đáp ứng đầy đủ để giữ chân nhóm người dùng tiềm năng, ở đây là các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh.

Việc phát triển dịch vụ giao hàng bằng xe bán tải, xe van đã minh chứng chính xác những nỗ lực của Lalamove. Không chỉ tạo ra nguồn việc làm mới thời Covid, xe bán tải & xe van đã góp phần giải quyết bài toán giao nhận phức tạp tại các đô thị lớn, đặc biệt trong giờ cao điểm, các khu vực hẻm nhỏ.

Với nước cờ khôn ngoan này, Lalamove đã nhanh chóng ghi điểm trên thị trường và chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Đây được xem là đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng nội thành xe van và bán tải chuyên nghiệp tiên phong tại Việt Nam.

Đằng sau sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của startup giao hàng Lalamove giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Lalamove cũng dùng nhiều biện pháp nhằm giao hàng an toàn, trong đó khâu đào tạo đối ngũ đối tác, tài xế được quan tâm hàng đầu. Với hàng ngàn tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và tận tâm đang là nhân tố thúc đẩy sự bứt phá của Lalamove giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.

Hơn thế, để chiếm lĩnh thị phần Lalamove cũng mạnh tay đầu tư vào công nghệ và sáng tạo các dịch vụ đặc thù. Hiện Lalamove đã cập nhật các tính năng hỗ trợ khách hàng tốt hơn, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp như ví điện tử, quản lý & đối soát online, tối ưu giao nhiều điểm dừng với lộ trình tốt nhất, chính sách giá đặc biệt... Với cách làm này, mọi mua sắm của người tiêu dùng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Chị Vân Anh, Thanh Xuân, Hà Nội cho hay, từ mùa dịch Covid-19, hầu hết mọi mua sắm của gia đình chị đều thực hiện online hết. Nhưng không phải lúc nào mua hàng cũng được như ý, lúc thì đơn vị giao hàng quá tải, hàng hóa đặt mua phải rất lâu mới nhận được, khi thì phần thanh toán trên các app mua hàng bị lỗi, rất mất thời gian.

Đằng sau sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của startup giao hàng Lalamove giữa mùa dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Mới đây, được "hội bỉm sữa" giới thiệu cho dịch vụ của Lalamove, chị Vân Anh cho biết mọi công việc mua sắm của chị đều khỏe re. Với dịch vụ giao hàng của Lalamove, chị không phải lo lắng về thời gian giao hàng, cứ mua qua Lalamove thì không quá 60 phút là đã nhận được hàng, có thể sử dụng chữ ký điện tử POD, hay cũng có thể chọn ra shipper yêu thích. "Đúng là giao hàng một lần thôi, là nhớ nhau cả đời" – Chị Vân Anh chia sẻ.

Ánh Dương

Tin mới