Doanh nghiệp SME tăng trưởng với thương mại điện tử và tiếp thị số

Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và tiếp thị kỹ thuật số để tăng doanh thu là giải pháp sống còn của doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Chủ động chuyển đổi số, đặc biệt ứng dụng TMĐT và tiếp thị kỹ thuật số để thúc đẩy kinh doanh là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm trụ vững trong giai đoạn hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và đi theo xu thế phát triển chung.

Nghiên cứu "Triển vọng doanh nghiệp" năm 2023 của UOB, ngân hàng đi đầu trong các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp SME, đã chỉ ra có tới 33% chủ sở hữu doanh nghiệp tại Việt Nam cho rằng chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu để nâng cao hiệu quả kinh doanh, 40% doanh nghiệp đang tập trung vào các quy trình chuyển đổi số nhằm tăng hiệu quả quản trị chi phí.

Trên thực tế, chuyển đổi số có thế giúp doanh nghiệp SME mở rộng thị trường song song với tối ưu chi phí vận hành. Cụ thể doanh nghiệp SME có thể ứng dụng TMĐT và tiếp thị kỹ thuật số để tăng doanh số và tiếp cận sâu rộng hơn với thị trường trong và ngoài nước. Theo Hiệp hội TMĐT Việt Nam, hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT và mạng xã hội là những nét nổi bật của ngành TMĐT năm 2022 và quý 1/2023. Kết quả khảo sát cũng cho thấy có tới 65% doanh nghiệp đã triển khai hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội và trong năm 2022 có 23% doanh nghiệp bán sản phẩm trên các sàn TMĐT.

Tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới "Tinh hoa châu Á - Bứt phá toàn cầu" do Bộ Thương tổ chức mới đây đã dự báo, với tốc độ tăng trưởng đạt trên 20%/năm, doanh thu xuất khẩu TMĐT của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỉ đồng vào năm 2027.

Những con số này cho thấy, cơ hội của thị trường đang rộng cửa cho tất cả các doanh nghiệp nhưng cũng chứa nhiều thách thức buộc các doanh nghiệp SME phải nhanh chóng thích ứng và đầu tư tương xứng để có thể đẩy nhanh quá trình số hóa để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhằm đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp SME thích ứng nhanh với tốc độ chuyển đổi số, ngành ngân hàng cũng đã nhanh chóng vào cuộc với nhiều giải pháp cụ thể.

Đơn cử, ngân hàng UOB đã triển khai nhiều giải pháp số toàn diện để đồng hành cùng doanh nghiệp: UOB BizSmart (bộ giải pháp số tích hợp giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình thủ công, tối ưu chi phí kinh doanh), ngân hàng số UOB SME (nền tảng "all-in-one" cung cấp bộ giải pháp đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh và tài chính toàn diện cho doanh nghiệp SME), UOB FinLab (chương trình giúp tăng tốc đổi mới của UOB, kết hợp các hệ sinh thái lại với nhau để thúc đẩy, tạo điều kiện cho sự phát triển và chuyển đổi trong kinh doanh).

Đại diện UOB, cho biết: "UOB FinLab đặt mục tiêu thu hút 5.000 doanh nghiệp tại Việt Nam trong vòng ba năm tới thông qua các sáng kiến đổi mới về số hóa và bền vững. Được thành lập vào năm 2015, UOB FinLab đã hỗ trợ và kết nối với hơn 21.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Với sự hiện diện trong khu vực tại Singapore, Malaysia và Thái Lan, UOB FinLab cung cấp khả năng tiếp cận với nhiều chuyên gia kinh doanh và công nghệ, các công cụ, nội dung thông qua các chương trình trực tuyến và trực tiếp, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp SME chuyển đổi số, đổi mới vì sự phát triển bền vững."

Sắp tới, UOB FinLab sẽ chính thức ra mắt chương trình "Xin Chào SMEs: Tăng doanh số bán hàng thông qua thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số" tại TP. HCM trong 2 ngày 13/06/2023 - 14/06/2023. Đây là chương trình được thiết kế trang bị cho các doanh nghiệp SME những kiến thức và chiến lược cần thiết để áp dụng hiệu quả các công nghệ kỹ thuật số nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng và mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp SME tăng trưởng với thương mại điện tử và tiếp thị số - Ảnh 1.

Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những thông tin hữu ích hỗ trợ các doanh nghiệp SME tìm thấy cơ hội bứt phá hơn nữa trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức: làm thế nào để tận dụng các kênh tăng trưởng mới từ TMĐT và tiếp thị kỹ thuật số để gia tăng số lượng khách hàng; khám phá chiến lược kinh doanh, kinh nghiệm thực tiễn và công nghệ giúp tăng doanh số; cách kết nối với khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp khi tham gia sẽ nhận được các ưu đãi đặc biệt về gói công nghệ số, các đặc quyền và những phần quà thú vị từ UOB FinLab và các đối tác. Chứng chỉ tham dự sẽ được cấp sau khi hoàn thành hai ngày chương trình. Xem thêm thông tin chương trình tại đây.

Tin Cùng Chuyên Mục
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian từ tháng 9-12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Tin mới