Doctor Anywhere Việt Nam tạo bước ngoặt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

(Tổ Quốc) - Nhờ ứng dụng những công nghệ hữu ích trong hoạt động thăm, khám, điều trị hay cấp phát thuốc, Doctor Anywhere Việt Nam đang trở thành một điểm đến tin cậy khi người dân cần tư vấn, chăm sóc sức khỏe.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là một trong những nhiệm vụ mà Chính phủ đã giao cho ngành y tế, với lộ trình thúc đẩy sự phát triển là 2019-2025; 2020-2030.

Tiềm năng y tế Việt Nam nói chung và y tế số có thể thấy qua mức tăng trưởng của ngành này, Fitch Solutions dự báo chi tiêu cho y tế vào năm 2022 sẽ đạt 23 tỷ USD với mức tăng trưởng kép (CAGR) hàng năm khoảng 10,7% kể cả ảnh hưởng dịch bệnh.

Ông Lê Ngọc Hải – CEO Doctor Anywhere Việt Nam cho rằng: "Không cần tới những tác động của COVID-19, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đã là "mảnh đất vàng" cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước".

Với dân số gần 100 triệu người và hơn 1.000 bệnh viện trên toàn quốc, tiềm năng ứng dụng công nghệ trong thăm khám sức khỏe ở Việt Nam là rất lớn. Ứng dụng công nghệ số tại các cơ sở thăm khám vừa giúp điều trị bệnh, vừa góp phần cải cách hành chính, giảm tải giấy tờ, quản lý hồ sơ bệnh án... giúp nâng cao tiện ích cho cả nhân viên y tế và người bệnh.

Trải qua 3 làn sóng COVID-19 và hiện nay là đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam, ngành y tế nói chung, đội ngũ Doctor Anywhere (DA) Việt Nam nói riêng luôn nỗ lực trong việc đáp ứng nhu cầu "mới" của người dân.

"Chúng tôi liên tục mở rộng mạng lưới bác sĩ liên kết thuộc 4 chuyên khoa cơ bản (Nội, Nhi, Dinh dưỡng, Tai mũi họng); đưa hệ thống nhà thuốc lên nền tảng trực tuyến, đặc biệt mở thêm chuyên khoa Tư vấn COVID-19 để hỗ trợ tốt hơn khách hàng trong mùa dịch, hạn chế lây nhiễm chéo", CEO Lê Ngọc Hải nói.

Doctor Anywhere Việt Nam tạo bước ngoặt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - Ảnh 1.

Ông Lê Ngọc Hải – CEO Doctor Anywhere Việt Nam

Theo đó, chuyên khoa Tư vấn COVID-19 đã được Doctor Anywhere mở thêm trong thời gian chuẩn bị vỏn vẹn 3 ngày. Chuyên khoa này không tính phí, có sự tham gia của đội ngũ bác sĩ với kinh nghiệm thực tiễn chăm sóc bệnh nhân COVID-19 làm việc 24/7, đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ ngay khi có những dấu hiệu thay đổi ở người bệnh để có những chỉ dẫn kịp thời.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám tăng mạnh, công ty mở rộng mạng lưới bác sĩ, cả cơ hữu và liên kết. Số lượng bác sĩ đã tăng 150% trong 3 tháng qua. Doctor Anywhere cho biết, nhiều bác sĩ đã chủ động tìm đến với DA với mong muốn chung tay hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, công ty cũng tăng cường triển khai hệ thống nhà thuốc trực tuyến, mở rộng độ phủ dịch vụ ra các tỉnh thành phố lân cận Hà Nội và TP. HCM giúp khách hàng tiếp cận một cách an toàn, hiệu quả hơn.

Nhờ những nỗ lực đó, số lượng người dùng và đối tác của DA tăng lên nhiều lần. Lượng tải về ứng dụng và đăng ký mới tăng trung bình 1,5 đến 2 lần. Ngày thường, mỗi ngày có 200 ca thăm khám qua ứng dụng, thì nay tăng lên 300-400 ca/ngày, cao nhất là hơn 500 ca/ngày.

Doctor Anywhere Việt Nam tạo bước ngoặt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - Ảnh 2.

Doctor Anywhere nỗ lực trở thành một điểm đến tin cậy khi người dân Việt Nam cần tư vấn, chăm sóc sức khỏe

Tuy nhiên, giống như nhiều doanh nghiệp, hoạt động của DA hay DA Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều trong đại dịch.

"Chúng tôi phải thay đổi để thích ứng với tình hình dịch và tuân thủ theo đúng hướng dẫn, chỉ thị của Chính Phủ, Ủy ban Nhân dân và các bộ ngành liên quan. Chẳng hạn, chúng tôi đã chuyển toàn bộ các hội thảo sức khỏe, các sự kiện thành hình thức trực tuyến", CEO Lê Ngọc Hải chia sẻ.

Trong tháng 8 vừa qua, Doctor Anywhere đã thực hiện hơn 50 hội thảo sức khỏe trực tuyến, biên soạn những Cẩm nang chăm sóc sức khỏe F0, F1, v.v. nhằm nâng cao tinh thần chống dịch, trang bị cho khách hàng những kiến thức cần thiết để bảo vệ và nâng cao sức khỏe đúng cách mùa dịch.

Công ty đưa chức năng Tư vấn COVID-19 vào hoạt động tại thị trường Việt Nam với thời gian chuẩn bị chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày. Với dịch vụ giao thuốc tận nhà, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào các đối tác giao hàng công nghệ, Doctor Anywhere đã thay đổi cách vận hành, chủ động tuyển dụng nhân sự giao hàng để đảm bảo cung ứng dịch vụ, hạn chế tác động dịch mang lại.

Ông Lê Ngọc Hải đặc biệt nhấn mạnh về việc mọi doanh nghiệp đều phải thích nghi với tình trạng "bình thường mới", "sống chung với COVID-19". Qua đó, DA Việt Nam và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cũng như đội ngũ vận hành sẽ nỗ lực hết mình để có thể trở thành một điểm đến tin cậy bất kỳ khi nào người dân Việt Nam cần tư vấn, chăm sóc sức khỏe.

Chia sẻ về vòng gọi vốn Series C vừa qua, CEO Doctor Anywhere Việt Nam đánh giá, đây là một bệ phóng để công ty tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân lực, cải thiện và phát triển hệ sinh thái số DA, nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất của khách hàng.

Ngoài ra, Doctor Anywhere sẽ hướng đến việc ra mắt thương hiệu DA Blanc - một thương hiệu chăm sóc sức khỏe cao cấp mà Việt Nam sẽ là thị trường tiên phong, sẽ được giới thiệu đến khách hàng một cách chính thức vào thời điểm cuối năm 2021.

Ánh Dương

Tin mới