FWD tăng vốn lọt top đầu thị trường bảo hiểm, tiếp tục gây sốc khi vượt qua những tên tuổi lừng lẫy

(Tổ Quốc) - Kể từ khi vào Việt Nam năm 2016, FWD liên tục gây sốc thị trường với cách thức tiếp cận người tiêu dùng khác biệt, mạnh mẽ phá bỏ những hàng rào an toàn cũ kỹ bao bọc ngành bảo hiểm Việt Nam gần 2 thập kỷ.

Bỏ lại những hoài nghi ở phía sau, họ đang tiến những bước vững chãi với sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ khi đã đạt được sự cho phép của Bộ Tài chính vào cuối tháng 3/2020 để tăng vốn điều lệ gấp gần 4 lần, từ 3.675 tỷ đồng lên hơn 13.937 tỷ đồng, đưa FWD vào top đầu những doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất thị trường về vốn điều lệ.

Vì sao có mức vốn giữa các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay rất khác nhau? Theo quy định hiện hành, số vốn tối thiểu để thành lập doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là 600 tỉ đồng. Ngoài số vốn ban đầu này, các doanh nghiệp bảo hiểm qua các năm cũng liên tục bước vào cuộc đua tăng vốn để so kè tiềm lực tài chính, vì vốn điều lệ càng cao càng thể hiện tiềm lực tài chính mạnh mẽ, nhấn mạnh cam kết mức trách nhiệm và đảm bảo an toàn tài chính của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác. Hơn nữa, khi trong tay có nhiều tiền hơn, doanh nghiệp dễ dàng theo đuổi các kế hoạch phát triển, cam kết mức trách nhiệm cao hơn với khách hàng và đối tác, qua đó dành được sự tin tưởng của khách hàng - vốn là yếu tố mấu chốt khi lựa chọn hãng bảo hiểm để đồng hành cùng họ.

FWD tăng vốn lọt top đầu thị trường bảo hiểm, tiếp tục gây sốc khi vượt qua những tên tuổi lừng lẫy - Ảnh 1.

FWD tăng vốn để đưa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam lên tầm cao mới, tiếp tục đẩy nhanh hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm

FWD sẽ làm gì với nguồn vốn mới hơn 10.000 tỉ đồng? Trao đổi với báo chí, đại diện công ty này cho biết họ sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, mở rộng kênh phân phối, hợp tác với những đối tác lớn… để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Vị đại diện này cũng cho biết việc tăng vốn cũng sẽ giúp FWD Việt Nam tiếp tục thực hiện tầm nhìn của công ty là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Điều này được FWD bắt đầu từ việc chuyển đổi một hợp đồng bảo hiểm trở nên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ mua và việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm đơn giản hơn. Tất cả đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ số, dễ thao tác và thân thiện với người dùng. Những điều này vài năm trước đây hãy còn xa lạ với người mua bảo hiểm tại Việt Nam, cho đến khi FWD xuất hiện.

Chỉ trong vài năm, FWD đã giúp thay đổi hoàn toàn thói quen mua bảo hiểm của người dùng. Nền tảng công nghệ đã giúp hãng bảo hiểm này số hóa toàn bộ quy trình bán hàng từ lúc tiếp cận, tư vấn, tìm hiểu sản phẩm cho đến lúc chốt hợp đồng và bồi thường bảo hiểm; loại bỏ hoàn toàn giấy và tiền mặt khỏi quy trình và giao dịch; thực hiện bồi thường bảo hiểm qua hệ thống điện tử.

Đặc biệt, người tiêu dùng cũng có thể tra cứu và truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian qua các ứng dụng quản lý cá nhân. Thông tin dữ liệu được quản lý có hệ thống, tăng tính bảo mật và dự phòng cẩn thận cũng là những điểm mạnh khi mô tả công nghệ bảo hiểm mà công ty này đang áp dụng.

FWD tăng vốn lọt top đầu thị trường bảo hiểm, tiếp tục gây sốc khi vượt qua những tên tuổi lừng lẫy - Ảnh 2.

Với những bước đi mạnh mẽ và quyết liệt trên thị trường M&A cũng như hợp tác bancassurance gần đây, FWD Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sự đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Tất cả các thay đổi mang tính bước ngoặt này đã giúp FWD nhanh chóng lọt vào top 10 những hãng bảo hiểm lớn nhất Việt Nam dù chỉ sau vài năm hoạt động, và là thị trường đạt được tốc độ phát triển nhanh của FWD tại các quốc gia. Những thành tựu này có đủ để Tập đoàn Pacific Century Group quyết định "chơi lớn" hơn tại Việt Nam?

Việt Nam là một trong những thị trường bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á. Sau hơn 2 thập kỷ thị trường bảo hiểm nhân thọ hình thành và phát triển tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, 17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mới chỉ khai thác được gần 9 triệu hợp đồng. Trong khi đó, cả nước đang có gần 30 triệu hộ gia đình, nếu chỉ tính mỗi hộ gia đình cần sở hữu ít nhất một hợp đồng bảo hiểm thì đây chính là "mỏ kim cương lộ thiên" dành cho các hãng bảo hiểm.

Với việc có thêm hơn 10.000 tỉ đồng, FWD Việt Nam chắc chắn là một trong những tay đua trẻ kiệt xuất trên con đường giành vị thế tại thị trường đầy năng động này.

Ánh Dương

Tin mới