FWD ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ quyền lợi khách hàng

Với thế mạnh vượt trội về công nghệ, từ ngày 02/07/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã triển khai các tính năng mới dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm và trải nghiệm khách hàng, gia tăng tính bảo mật, đảm bảo xác thực thông tin và bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Các tính năng mới nâng cao bảo vệ khách hàng

Đăng ký mẫu giọng nói: là quá trình ghi âm giọng mẫu của Tư vấn tài chính qua hệ thống tích hợp trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích phân tích và định danh mẫu giọng nói theo từng mã số Tư vấn tài chính.

Ghi âm nội dung tư vấn sản phẩm bảo hiểm: đối với các sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư, một số nội dung trao đổi giữa Tư vấn tài chính và Khách hàng sẽ được ghi âm nhằm đảm bảo tính minh bạch và chất lượng của buổi tư vấn.

FWD ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ quyền lợi khách hàng - Ảnh 1.

Với các tính năng bảo vệ quyền lợi khách hàng, FWD thể hiện rõ sự đồng hành với người tham gia bảo hiểm.

Để triển khai các tính năng trên, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, cụ thể như:

Auto Speech Recognition (ASR): công nghệ cho phép chuyển đổi âm thanh thành văn bản, hỗ trợ ngôn ngữ đa vùng miền, với khả năng lọc nhiễu, tự động chuẩn hoá ngôn ngữ và phân tách nội dung trong hộp thoại.

Voice Biometrics (VB): công nghệ sinh trắc giọng nói cho phép định danh Tư vấn tài chính trong quá trình ghi âm buổi tư vấn bảo hiểm với khách hàng với độ chính xác cao trong nhận diện giọng nói.

Natural Language Processing (NLP): công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tự động phân tích và hiểu các câu lệnh giao tiếp của người dùng.

Nỗ lực nâng cao chất lượng và niềm tin cho ngành bảo hiểm

Ngoài ra, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam còn mở rộng áp dụng các công nghệ hiện đại khác như OCR (công nghệ nhận diện ký tự quang học), Face matching (công nghệ nhận diện khuôn mặt), Liveness Detection (công nghệ nhận diện người thật), Fraud Detection (công nghệ phát hiện và ngăn chặn các trường hợp gian lận) trong giải pháp Định danh khách hàng điện tử (eKYC) đã được công ty triển khai trước đó.

FWD ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ quyền lợi khách hàng - Ảnh 2.

Nhằm nâng cao quyền lợi của khách hàng và chất lượng tư vấn, các công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay được FWD triển khai.

Với những nỗ lực không ngừng cải tiến công nghệ và quy trình, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam kỳ vọng nâng cao tính chuyên nghiệp, sự minh bạch và chất lượng của các buổi tư vấn bảo hiểm, đảm bảo khách hàng tiếp nhận thông tin chính xác và đưa ra quyết định dựa trên sự hiểu biết đầy đủ về sản phẩm. Bên cạnh đó, đây còn là bước đi dài hạn của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam để giúp phát triển đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng và niềm tin của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

FWD là tập đoàn bảo hiểm hoạt động rộng khắp châu Á với hơn 13 triệu khách hàng tại 10 thị trường, bao gồm một số thị trường bảo hiểm phát triển nhanh nhất trên thế giới. FWD được thành lập vào năm 2013 với tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm". Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, khai thác sức mạnh công nghệ kỹ thuật số, FWD mang đến khách hàng các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo, dễ hiểu và hành trình trải nghiệm bảo hiểm đơn giản hơn.

FWD Việt Nam được thành lập năm 2016 và là thành viên của Tập đoàn FWD.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.fwd.com.vn

Tin Cùng Chuyên Mục
Ngân hàng tiên phong xây dựng văn hóa số sáng tạo và gắn kết

Ngân hàng tiên phong xây dựng văn hóa số sáng tạo và gắn kết

Trong kỷ nguyên số, sự chuyển đổi không ngừng của công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành ngân hàng. Tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), một văn hóa số bền vững đã được tạo dựng, giúp MB không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân sự mà còn xây dựng được môi trường làm việc sáng tạo và gắn kết.
Tin mới