Hơn nửa triệu người đăng ký mới mỗi ngày, ST15K trở thành “gói cước data quốc dân” ở Việt Nam

(Tổ Quốc) - Việt Nam là đất nước có mật độ wifi miễn phí cao nhất trên thế giới, gói cước internet trên di động ST15K của Viettel đã làm gì để thành công chỉ trong một thời gian ngắn.

"Mất mạng rồi!", Kaity Nguyễn đã hét lên khi đối mặt với những tình huống éo le: giữa đường hỏng xe, trời tối om, không tìm được đường đi, hay đến giờ ăn trưa mà đồ ăn đặt qua mạng cho cả văn phòng đều bị hỏng vì điện thoại không còn internet. Câu nói "Mất mạng rồi - Cứu mạng" của cô hotgirl "Em chưa 18" đã trở thành đặc sản nhận diện của gói cước ST15K mà Viettel tung ra thị trường vào mùa hè năm 2019.

Chỉ sau 6 tháng cung cấp, gói cước data Siêu Tốc đã giúp Viettel tăng 60% số lượng khách hàng dùng 4G và hiện tại có tới hơn nửa triệu người đăng kí sử dụng mỗi ngày, trở thành gói cước phát triển nhanh nhất, thành công nhất của Viettel.

Đó là vì nó đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của mọi người. Tuấn Dũng (22 tuổi), sống và làm việc tại Hà Nội cho biết, trước đây, cậu không đăng ký gói data nào. "Ở thành phố, chỗ nào cũng có wifi. Đi đến đâu thì xin pass dùng miễn phí là được. Còn ở ngoài đường thì chịu khó nhịn một chút." - Dũng nói.

Đó cũng là suy nghĩ phổ biến của những khách hàng không đăng ký data, mặc dù Internet trong thời đại này là nhu cầu hàng ngày như cơm ăn áo mặc. Nhưng ST15K của Viettel với giá chỉ 15.000 đồng cho 3GB data trong 3 ngày đã làm thay đổi điều đó.

Đây là lần đầu tiên, Viettel triển khai gói internet trên di động với hạn dùng ngắn ngày được chính thức cung cấp rộng rãi trên toàn quốc. Trước đó, các gói 3G/4G chủ yếu được bán theo tháng nên tỉ lệ người đăng kí dùng chỉ ở mức 20% tổng số người dùng di động. Chính vì vậy, khi đưa ra gói nhỏ ngắn hạn theo hình thức tiếp thị sachet, một hình thức vốn phổ biến với ngành hàng tiêu dùng nhanh, gói cước này đã được thị trường đón nhận nhanh chóng.

Hơn nửa triệu người đăng ký mới mỗi ngày, ST15K trở thành “gói cước data quốc dân” ở Việt Nam - Ảnh 1.

Dựa vào tâm lí muốn dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu, tránh lãng phí, cũng như rào cản thu nhập bình quân đầu người còn thấp của một thị trường đang phát triển và có dân số đông như Việt Nam, các sản phẩm có dung lượng nhỏ và giá hợp lí là giải pháp giúp thâm nhập thị trường một cách tốt nhất. Đối với một số nhãn hàng dầu gội đầu, chủng loại gói nhỏ 6ml đóng góp tới 50% sản lượng đã khẳng định tầm quan trọng của tiếp thị sachet.

Điều quan trọng thứ hai là các gói cước hệ Siêu Tốc này đã đi trước sự kì vọng của người dùng. Vào thời điểm cung cấp, ít ai hình dung rằng mình sẽ cần tới 1GB data/ngày, vì trước đó trên thị trường các gói tháng chủ yếu ở mức 3GB data/tháng. Tính ra, Viettel đưa ra sản phẩm mới với dung lượng gấp 10 lần khách hàng đang sử dụng.

Nhưng với kinh nghiệm kinh doanh viễn thông lâu năm cả di động và cáp quang wifi, Viettel hiểu rằng nhu cầu về dùng internet di động của khách hàng sẽ tăng lên nhanh chóng. Và quả thật, tổng lưu lượng trung bình khách hàng Viettel sử dụng đã tăng gấp 2 trong thời gian ngắn nhờ sự phổ biến của mạng xã hội, các ứng dụng online như Grab, hay thói quen xem video Youtube để giải trí.

Có thể thấy ST15K có nhiều ưu điểm. Chi phí thấp mà dung lượng cao, không phát sinh cước phụ trội khi dùng hết, có thể sử dụng trên cả mạng 3G/4G, không giới hạn số lần đăng ký. Và như mọi gói cước khác, nó được hỗ trợ bởi hạ tầng 4G của Viettel vốn nổi tiếng với chất lượng và vùng phủ tốt bậc nhất, đúng như tên Siêu Tốc của mình.

Việc lựa chọn hot girl Kaity Nguyễn trong vai sinh viên đi phượt và vai nữ nhân viên văn phòng để quảng cáo ST15K cũng cho thấy đối tượng mà Viettel nhắm tới là giới trẻ - những người có nhu cầu tiêu thụ data rất cao và nhạy bén với cách tiêu dùng thông minh. Họ hiểu rằng, dù có wifi miễn phí khắp mọi nơi nhưng đăng kí ST15K là lựa chọn tốt nhất khi dùng 3G/4G khi ra ngoài, đi công tác, về quê hay đi du lịch v.v. hay đơn giản chỉ là nhu cầu thực sự chủ động trong công việc đời sống mà không cần phụ thuộc việc đi xin pass wifi.

Hơn nửa triệu người đăng ký mới mỗi ngày, ST15K trở thành “gói cước data quốc dân” ở Việt Nam - Ảnh 2.

Và dần dần với nhiều người, ST15K đã trở thành sự lựa chọn duy nhất vì chi phí hợp lí chỉ từ 15.000 đồng, tốc độ cao hơn rất nhiều so với việc phải chia sẻ với những người dùng wifi khác. Tuấn Dũng, sau lần đăng kí sử dụng thử khi đi du lịch tại đảo xa, đã thành thói quen dùng ST15K thường xuyên vì độ tiện lợi của nó, đến mức hiện tại cậu cũng quên mất việc tìm kiếm wifi miễn phí.

Tất cả những điều trên cho thấy rằng, không khó hiểu khi ST15K và hệ gói Siêu Tốc nhanh chóng trở thành gói cước quốc dân với hơn nửa triệu người đăng ký sử dụng mỗi ngày. Đây là gói cước data có số lượng người dùng lớn nhất của Viettel từ trước đến nay.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Tân Hiệp Phát mang yêu thương đến hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu

Tân Hiệp Phát mang yêu thương đến hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu

(Tổ Quốc) - Là doanh nghiệp luôn đặt trẻ em làm trọng tâm trong công tác phụng sự xã hội, nhân dịp Trung thu, Tân Hiệp Phát đã dành hàng ngàn phần quà ý nghĩa, thiết thực trao tặng cho trẻ em có khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các tỉnh thành trên cả nước.
Tin mới