Mới đây, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã công bố hai thỏa thuận hợp tác quan trọng gồm: Thỏa thuận cùng Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore và Thỏa thuận Hợp tác triển khai giải pháp Quản trị Nguồn vốn và Thanh khoản cho doanh nghiệp cùng các đối tác Kyriba SEA Pte, Deloitte Touche Tohmatsu Ltd, PwC.
Thông tin này được lãnh đạo ngân hàng nêu tại Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore (diễn ra sáng ngày 7/7 tại Hà Nội), và Techcombank tham gia với vai trò là một trong những đại diện Doanh nghiệp Việt Nam đồng hành chính cùng sự kiện . Diễn đàn đã thu hút sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp hàng đầu Singapore, các kỳ lân công nghệ tài chính (fintech) tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, cũng như các đối tác đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt nền kinh tế số.
Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ để kết nối, đồng hành và hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, tại khu vực và trên thế giới.
Đơn cử, Techcombank cam kết đầu tư 500 triệu USD cho hành trình chuyển đổi số hóa trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, "bắt tay" cùng các đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe,… Trước đó, Techcombank đã đầu tư đến 300 triệu USD giai đoạn 2016-2020 cho các dự án chuyển đổi số, xoay quanh trục chiến lược "khách hàng là trọng tâm". Năm 2009, Techcombank cũng là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam hợp tác cùng tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company để xây dựng mô hình kinh doanh và chiến lược phát triển tiêu chuẩn quốc tế.
Chia sẻ về ý nghĩa khi đồng hành cùng Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singgapore mới đây, ông Jens Lottner – Tổng Giám đốc Techcombank nhấn mạnh: "Những thành tựu ấn tượng trên hành trình 30 năm phát triển của Techcombank là minh chứng mạnh mẽ cho tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược nhằm chinh phục các mục tiêu đề ra. Trong nền kinh tế được kết nối toàn cầu ngày nay, tinh thần hợp tác, hội nhập toàn diện cùng phát triển là yếu tố tiên quyết cho thành công vượt trội. Đó cũng chính là tinh thần "Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau".
Thật vậy, trong tương lai khi nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu hơn nữa vào thị trường khu vực và thế giới, sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời cũng gia tăng sự cạnh tranh. Vì vậy, đòi hỏi cấp thiết đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong ngành ngân hàng là phải tăng cường hợp tác, vượt qua chính mình để vươn lên tầm quốc tế.
Trong bối cảnh đó, Techcombank đưa ra tầm nhìn mới "Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống". Về bản chất, Techcombank đã vượt ra ngoài mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu, mà tập trung chuyển đổi, xây dựng các cấp độ năng lực mới để hướng đến phục vụ người dùng, và mang lại thịnh vượng chung cho người dân.
Để thực hiện mục tiêu dẫn dắt chuyển đổi số ngành tài chính tại Việt Nam, Techcombank đã đề ra chiến lược xoay quanh 3 trụ cột chính: Số hóa, Dữ liệu, Nhân tài
Đúng như tiền tố trong tên thương hiệu, Techcombank luôn xác định yếu tố Tech - Công nghệ là một trong những mũi nhọn trong chiến lược phát triển, nhằm cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất cho các khách hàng của mình.
Quả thật, hướng đi trọng tâm này đã giúp Techcombank đạt được một số cột mốc quan trọng trong lịch sử hoạt động của mình, ví dụ như trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam phát hành thẻ tín dụng trên nền tảng số, miễn phí thực hiện giao dịch chuyển tiền, hay gần đây là một cộc mốc nữa trong ngành ngân hàng Việt Nam khi Techcombank cho ra mắt nền tảng chữ ký số dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Những khoản đầu tư lớn cho công nghệ đã mang lại kết quả vượt trội cho Techcombank, với hạ tầng công nghệ không ngừng được cải thiện, trải nghiệm khách hàng được nâng cao với hơn 90% các giao dịch được thực hiện qua kênh số, ngang tầm với các ngân hàng quốc tế hàng đầu. Có đến 75% khách hàng thực hiện giao dịch hơn 35 lần/tháng trên kênh ngân hàng số, tức trung bình hơn 1 lần/ngày – cao hơn cả tỷ lệ giao dịch trung bình toàn cầu. Số lượng khách hàng mới đến với kênh số của Techcombank năm 2022 tăng trưởng tới 40% so với năm 2021, với tỉ lệ gắn bó đạt đến 88%.
Cùng với công nghệ, dữ liệu, bí quyết quan trọng giúp Techcombank đạt được những thành công ấn tượng trong nhiều năm qua chính là đội ngũ nhân sự chất lượng cao, mà theo cách nói của Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner, là: "Đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ và dữ liệu để dẫn dắt về số hóa, nhưng quan trọng nhất là phải thu hút được những nhân tài tốt nhất trên thị trường để biến chiến lược thành thành công".
Thực tế, để có được ưu thế vượt trội về chất lượng nhân sự, Techcombank từ lâu đã nổi tiếng là ngân hàng có chính sách đãi ngộ người lao động tốt nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam. Tại những thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, không ít ngân hàng sa thải hàng loạt nhân lực, hạn chế tuyển mới thì ở Techcombank, vẫn tiếp tục chính sách "chiêu hiền đãi sĩ" và duy trì các chính sách phúc lợi vượt trội. Đây chính là một giá trị cốt lõi được ngân hàng này gìn giữ trong suốt 30 năm thành lập và hoạt động.
Có thể thấy, sự kiên trì đầu tư cho công nghệ, mở rộng quy mô dữ liệu và phát triển nguồn nhân lực đã giúp nhà băng này tự tin vào đà tăng trưởng và khả năng duy trì thế mạnh nổi trội như chất lượng tài sản, vị thế thanh khoản và hoạt động hiệu quả của Ngân hàng, ngay cả trong bối cảnh thị trường còn biến động trong những tháng đầu năm 2023.
Vào tháng 9 tới đây, Techcombank sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập với các dấu ấn thành tựu vượt trội và tăng trưởng phi thường trong hơn ba thập kỷ, tương ứng cùng sự chuyển đổi mạnh mẽ của Việt Nam theo định hướng kinh tế thị trường. Từ một ngân hàng được thành lập với mức vốn điều lệ khiêm tốn 20 tỷ đồng – tương đương khoảng 600.000 USD, đến nay Techcombank đã trở thành ngân hàng Top3 tại Việt Nam về vốn điều lệ, và là ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Những kết quả đạt được cho tây tầm nhìn thay đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống của Techcombank đang phản ánh đúng môi trường kinh doanh hiện nay và khát khao hiện thực hóa ước mơ của khách hàng, cũng như để lại một di sản lâu dài và tốt đẹp cho đất nước Việt Nam.