(Tổ Quốc) - Vốn là một doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ tài chính, dịch bệnh xảy ra thúc đẩy TNEX phải áp dụng công nghệ sâu hơn, đa dạng và hiệu quả hơn.
Tháng 12 này, ngân hàng thuần số hiện đại TNEX tròn 1 tuổi. Ra đời đúng lúc đại dịch Covid-19 xảy ra, theo bà Phạm Thị Nguyệt Nga - Giám đốc Khoa học Dữ liệu của TNEX, ứng dụng ngân hàng này cũng không tránh khỏi những khó khăn.
Cụ thể theo bà Nga, đại dịch Covid xảy ra bất ngờ và gây không biết bao nhiêu tổn thất về kinh tế xã hội cho cả thế giới. TNEX lúc ấy vừa mới bắt tay vào phát triển, cả tổ chức, con người, quy trình, ý tưởng còn đang ngổn ngang. Tuy vậy, chính thời điểm khó khăn ấy khiến bật lên trong họ những động lực mới để nỗ lực vượt lên chính mình.
Vốn là một doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ tài chính, dịch bệnh xảy ra thúc đẩy TNEX phải áp dụng công nghệ sâu hơn, đa dạng và hiệu quả hơn. Thay vì những tương tác đội nhóm trực tiếp tại văn phòng, TNEX dần chuyển qua sử dụng các nền tảng gặp gỡ trao đổi trực tuyến; công việc được chia sẻ, cập nhật và quản lý trên các phần mềm, các ổ lưu trữ dữ liệu bảo mật chung. TNEX thay đổi cả những thói quen thường nhật như cập nhật tình hình sức khỏe và di chuyển thường xuyên để quản lý rủi ro và giữ an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người.
"Thời gian đầu làm việc từ xa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cán bộ nhân viên, đặc biệt trong giai đoạn công việc phát triển và kinh doanh đang căng thẳng, áp lực và quá tải. Tuy nhiên rất nhanh chóng, cả công ty, từ lãnh đạo đến các đội nhóm đã vượt qua, xây dựng lại cách thức làm việc để tăng tương tác, vừa giữ nhịp độ công việc, vừa để không ai cảm thấy cô đơn. Nhờ đó, hiệu quả công việc không những không hề bị ảnh hưởng mà còn tăng tốc - chúng tôi rút ngắn được thời gian phát triển, ra mắt được nhiều tính năng sản phẩm hơn, xử lý các yêu cầu của khách hàng nhanh hơn cũng như hoàn thiện nhiều quy trình nội bộ để hoạt động trơn tru hơn" - bà Nga chia sẻ.
Và theo bà, Covid cũng khiến TNEX mở rộng các kênh trao đổi để tiếp nhận và lắng nghe phản hồi, liên tục đổi mới, tạo ra sự khác biệt và mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng. Nhìn lại, Covid vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội, thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển mình đổi mới và áp dụng kỹ thuật số trên mọi lĩnh vực.
Ánh Dương